Bài thuốc cha ông để lại giúp bạn chữa đau lưng hiệu quả

Sống khỏe 12/10/2017 04:50

Sử dụng cây trinh nữ và ngải cứu là cách chữa đau lưng từ xa xưa được cha ông dùng nhiều!

Một số lý do cho việc nhiều người bị đau lưng  

Bài thuốc chữa đau lưng cha ông để lại từ cây trinh nữ và lá ngải cứu
Đau lưng là bệnh rất phổ biến ở Việt Nam. 

Khí hậu nhiệt đới nước ta mưa nắng thất thường, nhiệt ẩm cao. Sự thay đổi của thời tiết kéo theo sự thay đổi của các yếu tố bên trong cơ thể như độ nhớt của máu, độ nhớt dịch khớp, thay đổi nồng độ các hóa chất trung gian trong cơ thể, thay đổi vận mạch. Chính sự thay đổi nội môi này góp phần làm xuất hiện các đợt đau lưng. 

Chế độ dinh dưỡng của người Việt giàu tinh bột mà thiếu các chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là canxi cũng là nhân tố thúc đẩy bệnh đau lưng phát triển. 

Ngoài ra bệnh lý xương khớp cột sống còn là hậu quả của lối sống thụ động, ít vận động, luyện tập thể dục thể thao. Ngoài ra, việc ít vận động, tập luyện cũng khiến quá trình chữa đau lưng kéo dài. 

Cách chữa đau lưng  

Cây trinh nữ  

Cây xấu hổ hay còn gọi là cây trinh nữ có tác dụng chữa rất nhiều bệnh, trong đó có chứng đau lưng kinh niên ở người cao tuổi. 

Bạn chuẩn bị khoảng 15-20gr rễ cây xấu hổ, cắt nhỏ, rửa sạch, dùng chảo đảo vàng. 

Thành phẩm thu được pha trà uống hằng ngày thay nước, thực hiện liên tục bạn sẽ hết các triệu chứng nhức xương, đau lưng, thấp khớp, đau do chấn thương, … Ngoài ra, trà rễ cây trinh nữ còn có tác dụng giải độc cơ thể, an thần,.. rất tốt. 

Lá ngải cứu 

Muối (muối này không phải muối ăn mà là muối hạt để chữa bệnh nhé, ở ngoài chợ có bán rất nhiều) 

Khăn sạch 

Cách làm: 

Lá ngải cứu về bạn rửa sạch, sau đó để cho khô ráo nước 

Muối: Bạn cho khoảng 100g vào chảo sau đó rang cho muối nóng, khi nào thấy hạt muối chuyển sang màu trắng sữa thì ngưng lại 

Khăn mặt: Bạn trải ra một chỗ sạch, sau đó lấy lá ngải cứu để vào khăn mặt một lớp dày khoảng 2cm, đổ muối lên trên lá ngải cứu rồi cột lại thật chặt. Để một lúc cho hơi nóng từ muối làm chín lá ngải cứu. Sau đó đem chườm cho người nhà của bạn bị đau lưng. Chườm theo chiều trừ trên xuống dưới cột sống lưng và chỗ đau nhé 

Lưu ý: Muối rất nóng lên khi cho muối vào bọc không nên dùng ngay, nên lấy tay sờ thử xem đã đủ nhiệt độ chưa, lúc chườm tránh chườm lâu một chỗ lên di chuyển để tránh bị bỏng hoặc rộp da. Cái này bạn có thể làm hằng ngày. Muối 2-3 ngày thay một lần, còn lá ngải cứu ngày thay một lần.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT