Bác sĩ ngao ngán thấy cô gái trẻ ngụy trang như ninja... đi mua bao cao su

Sống khỏe 07/01/2017 13:53

Dùng túi ni lông thay bao cao su để tránh thai, ngụy trang như ninja để mua "áo mưa" cho "chuyện ấy" là câu chuyện có thật khiến nhiều người phải tròn mắt.

Tránh thai không giống ai... vì ngại mua bao cao su

Bác sĩ Hoàng Tú Anh, Giám đốc Trung tâm Sáng kiến Sức khoẻ Dân số cho hay, các bạn trẻ hiện nay chưa có nhận thức đầy đủ về việc dùng biện pháp tránh thai an toàn. Thậm chí, ngay cả việc đi ra hiệu thuốc mua một chiếc bao cao su vẫn khiến nhiều bạn trẻ ngại ngùng, đỏ mặt.

Bác sĩ ngao ngán thấy cô gái trẻ ngụy trang như ninja... đi mua bao cao su - Ảnh 1
Cha mẹ thay vì ngăn cấm hãy hướng dẫn con cái cách dùng bao cao su để ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn và phòng bệnh lây qua đường tình dục (ảnh minh họa).

Chính vì việc e ngại, sợ bị đánh giá đó, mới xảy ra những tình huống “dở khóc dở cười”. Cách đây không lâu, câu chuyện của hai bạn sinh viên phải nhập viện cấp cứu vì bị xây xát bộ phận sinh dục do dùng túi ni lông để quan hệ tình dục khiến mọi người ngao ngán.

“Tôi thực sự sốc khi biết tới câu chuyện tránh thai bằng cách dùng túi nilon khi quan hệ. Ở một thành phố lớn như Hà Nội các bạn trẻ lại là người có học thức lại chọn trách tránh thai như vậy thật không hiểu nổi. Tôi đã nói chuyện với bác sĩ điều trị cho hai trường hợp này và được biết các bạn hoàn toàn biết đến cách tránh thai an toàn. Nhưng vì các bạn đó e ngại, sợ bị mọi người biết có quan hệ tình dục nên không dám đi mua bao cao su”, bác sĩ Hoàng Tú Anh cho biết.

Theo bác sĩ Tú Anh, dùng túi ni lông để tránh thai đã từng tồn tại ở Châu Phi cách đây khoảng 10 năm. Lúc đó Châu Phi có tỷ lệ lây nhiễm HIV qua đường tình dục rất cao, do họ chưa được tiếp cận với bao cao su. Vì vậy, khi quan hệ họ đã dùng tới túi ni lông là biện pháp hạn chế bệnh lây qua đường tình dục.

Ngụy trang như ninja để đi mua bao cao su

Xã hội ngày một phát triển, những câu chuyện về tình dục ngày một cởi mở hơn. Nhưng chuyện một bạn trẻ chưa gia đình mạnh dạn ra hiệu thuốc mua một chiếc bao cao su vẫn không phải là phổ biến.

“Cách đây khoảng 1 năm, tôi có tập huấn sức khỏe giới tính, sinh sản cho một nhóm bạn trẻ. Cuối buổi học, tôi có yêu cầu các bạn hoàn thành bài tập bằng cách mỗi bạn mua một chiếc bao cao su”, bác sĩ Tú Anh nói.

Theo bác sĩ Tú Anh, tất cả các bạn trẻ trong cuộc tập huấn đều hoàn thành bài tập. Tuy nhiên, có một điều rất thú vị, bác sĩ nhận thấy các bạn nam thường mua bao cao su khá rẻ chỉ từ 2.000 -5.000 đồng/chiếc. Còn chiếc bao cao su đắt nhất 30.000 đồng lại do một bạn nữ tên Linh mua được.

 “Tôi có hỏi bạn gái đó, chọn chiếc bao cao su này có phải vì chất lượng tốt hay có tính năng gì đặc biệt không?. Bạn đó cũng không biết trả lời thế nào, bởi không hề quan tâm đến chất lượng mà chỉ lấy theo lời người bán”, bác sĩ Tú Anh nói.

Điều khiến bác sĩ Tú Anh ngạc nhiên hơn là khi mua bao cao su, Linh ngụy trang kín mít, đeo kính, đội mũ bảo hiểm. Sau khi lấy bao cao su từ người bán, Linh lên xe đi ngay cũng không xem hạn sử dụng, nhãn hiệu hay chất lượng có đảm bảo hay không do ngại ngùng.

Bác sĩ Tú Anh phân tích, lý do bạn gái trên ngụy trang như ninja khi đi mua bao cao su, vì Linh chưa lấy chồng nên sợ lộ mặt và ai đó xung quanh sẽ dị nghị.

Cũng vì tâm lý e ngại khi đi mua bao cao su khiến cho tỷ lệ phá thai ở tuổi vị thành niên của Việt Nam thường rất cao.

“Phụ huynh cần phải giáo dục cho trẻ hiểu về cơ thể và cách quan hệ tình dục an toàn. Cha mẹ thay vì ngăn cấm hãy dạy trẻ cách dùng bao cao khi quan hệ để ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn và phòng bệnh lây qua đường tình dục”, bác sĩ Tú Anh chia sẻ.

(Tên nhân vật trong bài viết đã được đã được thay đổi)

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT