Áp dụng cách này, thị lực cải thiện cấp tốc không cần phẫu thuật

Nhờ một số phương pháp và lời khuyên sau đây, thị lực của bạn sẽ được cải thiện trông thấy chỉ trong vài tháng.

Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, bạn cần luyện tập mắt thường xuyên để duy trì sức khỏe và độ đẻo dai. Thay vì dùng các phương pháp điều trị laser hay uống thuốc, hãy thử áp dụng những phương pháp sau để giúp mắt khỏe hơn và cải thiện thị lực.

1. Áp dụng 16 bài tập cho mắt

Đây là 16 cách giúp bạn ‘đảo mắt’ đúng kĩ thuật giúp tăng cường độ dẻo dai cho mắt.

'Đảo mắt' đều đặn theo 16 cách này sẽ giúp bạn cải thiện thị lực rõ rệt. Ảnh: Internet.

2. Áp dụng bài tập Trataka của người Ấn

Phương pháp luyện tập này của người Ấn vô cùng hữu ích cho mắt.

Đầu tiên, bạn hãy tập trung nhìn vào một vật cố định, ví dụ như ánh nến. Cố gắng nhìn cho đến khi não ghi nhận được hình ảnh rõ ràng của vật đó. Một lúc lâu sau, nước mắt sẽ chảy ra. Lúc đó, bạn có thể nhắm mắt, nghỉ ngơi một lát. Mục đích của bài tập này là giúp mắt tăng khả năng tập trung.

Bài tập Trataka sẽ giúp mắt tăng khả năng tập trung. Ảnh: Internet.

3. Massage các huyệt quan trọng

Có nhiều huyệt quan trọng trên khuôn mặt, chỉ cần massage chính xác những vị trí này sẽ giúp mắt thư giãn rất nhiều.

Các huyệt quan trọng cần chú ý khi massage mắt. Ảnh: Internet.

4. Để mắt nghỉ ngơi

Bạn cần cho mắt nghỉ ngơi 3 tiếng mỗi ngày khỏi màn hình máy tính, tivi, điện thoại, sách vở. Nếu buộc phải làm việc thường xuyên trước máy tính hàng giờ liền, cứ khoảng 2-3 tiếng, bạn hãy nhắm mắt vài phút cho mắt được nghỉ ngơi và điều tiết kịp thời.

5. Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A và beta-carotene

Ảnh: Internet.

Vitamin A là dưỡng chất thiết yếu giúp cho mắt sáng khỏe. Trong khi đó, beta-carotene chứa chất chống ô-xi hóa giúp bảo vệ tế bào mắt khỏi tổn thương. Vì thế, việc ăn nhiều thực phẩm chứa những chất này sẽ giúp tăng cường sức khỏe mắt.

Có khá nhiều thực phẩm phổ biến hiện nay rất giàu vitamin A và beta-carotene như cà rốt, cà chua, khoai lang, rau xanh, ớt… Chỉ cần chế biến những thực phẩm này để ăn thay đổi mỗi ngày, bạn sẽ thấy đôi mắt sáng lên trong thấy.

6. Đắp khăn ấm lên mắt mỗi ngày

Ảnh: Internet.

Trong giờ nghỉ trưa hoặc trước khi đi ngủ mỗi ngày, bạn có thể đắp khăn ấm lên mắt khoảng nửa tiếng để mắt thư giãn. Nếu không tiện đắp khăn ấm, bạn có thể rửa mắt với nước ấm. Phương pháp này cũng khá hiệu quả để cấp cứu cho đôi mắt sau một thời gian dài làm việc mệt mỏi với máy tính.

7. Giảm thời gian đeo kính

Ảnh: Internet.

Đeo kính thường xuyên cũng làm mắt mệt mỏi hơn vì phải điều tiết nhiều. Do đó, nếu không cần thiết, thỉnh thoảng bạn nên tháo kính ra và thực hiện vì động tác massage cho mắt.

Xu hướng tìm kiếm: cải thiện thị lực, chữa cận thị, bài tập cho mắt, bài tập tăng thị lực.

Thông tin doanh nghiệp
loading...
video
PHUNUVAGIADINH VIDEO
Thông tin doanh nghiệp
loading...