Ăn chuối vào buổi sáng giúp giảm cân đúng hay sai?

Ăn chuối giảm cân là một liệu pháp được nhiều người biết đến. Tuy nhiên nên ăn chuối như thế nào để giảm cân và ăn vào thời gian nào thì không phải ai cũng thực hiện đúng.

Nguyên tắc đơn giản của giảm cân là bạn phải tiêu tốn lượng calo ít hơn lượng nạp vào cơ thể. Nếu bạn đang muốn thon thả hơn, hãy áp dụng một chế độ ăn giảm cân lành mạnh kết hợp với tham gia các hoạt động thể chất. Trong nhiều loại thực phẩm giảm cân, chuối là một loại quả vừa ít calo vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp bạn duy trì sức khỏe để không bị mệt mỏi hay đuối sức trong quá trình giảm cân. 

Giá trị dinh dưỡng của chuối

Một quả chuối trung bình chứa 105 calo. Chuối có rất nhiều vitamin B-6, với một quả chuối trung bình chứa 0,433 mg hoặc 21,65 % giá trị Vitamin B6 hàng ngày của cơ thể (theo chế độ ăn 2.000 calo mỗi ngày). Vitamin B-6 là một vi chất rất cần thiết cho sự trao đổi protein, phát triển hệ nhận thức, chức năng miễn dịch và sự hình thành hemoglobin trong cơ thể. Chuối cũng cung cấp cho bạn một nguồn chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin C, mangan, kali và chất xơ. Vì vậy, ăn chuối giảm cân là một phương pháp được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Thế nào là một chế độ giảm cân khỏe mạnh?

Số cân nặng bạn giảm thường nằm trong khoảng 0,5-1 kg mỗi tuần được xem là tốt cho cơ thể. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho rằng những người giảm cân từ từ sẽ giữ được cân nặng tốt hơn so với những người giảm cân cấp tốc. Để giảm 0,5-1kg mỗi tuần, bạn phải đốt cháy lượng calo thông qua các hoạt động thể dục thể thao khoảng 500-1000 calo mỗi ngày. Ăn chuối giảm cân kết hợp với tập luyện là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt.

Ăn chuối giảm cân

Nếu bạn thích ăn đồ ngọt tráng miệng hoặc ăn nhẹ sau bữa ăn chính, hãy lựa chọn chuối cho bữa ăn của mình thay vì các loại thực phẩm ngọt khác vì chuối chứa ít calo hơn. Ví dụ, nếu bạn ăn 1 ly kem chocolate tráng miệng, bạn đang nạp vào cơ thể đến 377 calo. Nếu bạn thay thế kem bằng một quả chuối, chúng ta sẽ bớt được 272 calo nạp vào cơ thể. Nếu làm việc này liên tục trong một tuần, bạn đã hạn chế được đến 1.904 calo.

Làm sao để thêm chuối vào chế độ ăn?

Các loại sinh tố thường có thành phần gồm trái cây, nước đá, sữa chua và nước ép trái cây. Đây cũng là một cách hay để bạn có thể ăn chuối giảm cân. Tuy đa phần sinh tố trái cây đều có lợi cho sức khỏe, nhưng nhiều loại trong đó cũng gây hại bởi có quá nhiều đường và calo. Vì vậy, hãy cân nhắc khi uống sinh tố trái cây lúc  bạn đang ăn kiêng. Hoặc an toàn nhất, hãy uống sinh tố chuối và cho thật ít đường. Vào buổi sáng, bạn có thể ăn sáng với khẩu phần gồm một lát bánh mì nhỏ và 1 ly sinh tố chuối. Đây là cách giúp giảm cân hiệu quả mà vẫn cung cấp đu năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Xem thêm:

Phụ nữ và gia đình

Cuộc thi ảnh

Phương Nhiên
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm