Ăn bạch tuộc sống, người phụ nữ bỗng dưng “mang bầu” cả đàn bạch tuộc con trong miệng

Sống khỏe 06/12/2017 11:37

Vài ngày sau khi ăn bạch tuộc, người phụ nữ Hàn Quốc này bỗng cảm thấy sưng đau khó chịu trong khoang miệng.

“Mang bầu” một đàn 12 con bạch tuộc trong khoang miệng chỉ vì ăn bạch tuộc sống, chuyện tưởng như khó tin nhưng lại hoàn toàn có thật và đã được các nhà nghiên cứu tại Khoa Y Đại học Kwangdong xác nhận.

Ăn bạch tuộc sống, người phụ nữ bỗng dưng “mang bầu” cả đàn bạch tuộc con trong miệng - Ảnh 1

Theo đó, một người phụ nữ 63 tuổi ở Hàn Quốc đã phải chịu những cơn đau nghiêm trọng trong khoang miệng, vài ngày sau khi thưởng thức món bạch tuộc sống nguyên con. Khi đi khám, người phụ nữ nói với các bác sĩ rằng bà cảm thấy có gì đó trong miệng, “những con vật giống như bọ cánh cứng”.

Khi kiểm tra, các bác sĩ rùng mình phát hiện trong khoang miệng bà 12 chùm màu trắng nhỏ, dính chặt lấy phần niêm mạc bên trong nướu, lưỡi và má. Sau khi loại bỏ nó khỏi miệng người phụ nữ này, trên cơ sở hình thái học, 12 chùm màu trắng đó được xác định là các ống bạch tuộc con.

Ăn bạch tuộc sống, người phụ nữ bỗng dưng “mang bầu” cả đàn bạch tuộc con trong miệng - Ảnh 2

Bạch tuộc sống – sannakji là món ăn có truyền thống lâu đời ở Hàn Quốc (Ảnh: Internet)

Sự thật khi này được làm rõ: khi ăn bạch tuộc, người phụ nữ này không nuốt chửng mà nhai nhỏ ra rồi mới nuốt. Trong quá trình nhai, bà vô tình cắn vỡ túi tinh trùng của bạch tuộc, khiến cho những bao tinh trùng con có cơ hội thụ tinh trong miệng.

Báo chí nước ngoài khi đưa tin về trường hợp kỳ lạ này đã gọi người phụ nữ 63 tuổi nọ ở Hàn Quốc là “người mang bầu bạch tuộc”.

Bạch tuộc sống – món đặc sản chết người ở Hàn Quốc

Trường hợp mang bầu cả đàn bạch tuộc con trong miệng khi ăn bạch tuộc sống ở Hàn Quốc vẫn còn khá may mắn, thực tế, một số thực khách thậm chí đã phải tử vong vì món đặc sản này.

Bạch tuộc sống – sannakji là món ăn có truyền thống lâu đời ở Hàn Quốc. Trong đó, người ta dùng đũa quấn con bạch tuộc còn sống thật gọn rồi ăn cả con, hoặc đầu bếp sẽ chặt nhỏ và tẩm gia vị nhưng các xúc tu vẫn còn động đậy trên đĩa.

Ăn bạch tuộc sống, người phụ nữ bỗng dưng “mang bầu” cả đàn bạch tuộc con trong miệng - Ảnh 3

Món ăn này khá nguy hiểm, vì những xúc tu bạch tuộc sống có thể bám chặt vào cổ họng thực khách, gây ngạt thở tử vong nếu như họ không nhai thật mạnh và nuốt nhanh (Ảnh: Internet) 

Người Hàn Quốc yêu thích món ăn này không chỉ vì độ tươi ngon, vị ngọt tự nhiên của bạch tuộc, mà còn vì cảm giác đặc biệt khi các xúc tu bạch tuộc quẫy đạp, bám vào miệng. Nhiều người còn cho rằng ăn bạch tuộc sống giúp bồi bổ sức khỏe, tốt cho những người sức khỏe yếu, đặc biệt là phụ nữ có thai.

Chợ cá Noryangjin là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại Seoul, bán và cho thưởng thức trực tiếp món sannakji. Tại đây, mỗi một con bạch tuộc nhỏ, tươi nguyên có giá khoảng 5.000won (khoảng 100.000đ).

Tuy nhiên, món ăn này khá nguy hiểm, vì những xúc tu bạch tuộc sống có thể bám chặt vào cổ họng thực khách, gây ngạt thở tử vong nếu như họ không nhai thật mạnh và nuốt nhanh.

Hàng năm ở Hàn Quốc đều có người tử vong vì ăn bạch tuộc sống. Mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhưng nó vẫn không ngăn cản được những người yêu thích sannakji ngừng thưởng thức món ăn này.

Ăn ốc thế nào cho đúng cách để tránh gây hại cho sức khỏe?

Ốc là một trong những món ăn đường phố dẫn đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn và mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

TIN MỚI NHẤT