Ăn 3 múi mít trong 7 ngày liền khi bụng đói, bạn sẽ sốc vì kết quả sau đó

Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết rằng, nếu bạn ăn 3-4 múi mít mỗi ngày khi bụng đói, kết quả diễn ra trong cơ thể bạn được xem là một điều kì diệu, theo myhealthybook.

Mít là loại trái cây vỏ cứng, bao quanh bên ngoài vỏ là lớp da xanh đầy gai. Những tưởng hình dáng bên ngoài xấu xí thì bên trong không hấp dẫn, thế nhưng bên trong ruột trái mít là màu vàng có mùi thơm hấp dẫn. Ngoài ra, do kết cấu và hàm lượng vitamin nó có, mít được xem là loại trái cây phổ biến thay thế cho thịt ở khẩu phần của người ăn chay.

Đặc tính chống ung thư mạnh mẽ ở mít

Trước tiên, bạn nên biết rằng loại trái cây siêu lành mạnh này có chứa một lượng lớn kali, chất xơ, vitamin C, vitamin B6 và magiê. Nó cũng giàu canxi, vitamin A, sắt và thậm chí có cả một chút protein. Một chén mít có chứa 25% lượng vitamin B6 cần cho cơ thể mỗi ngày. 
Theo báo cáo của The National Cancer, có hơn hơn 1.170.000 người bị ung thư đại trực tràng tại Hoa Kỳ vào năm 2013. Ung thư đại trực tràng là căn bệnh khó điều trị và có khá nhiều biến chứng. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng mít là loại trái cây có khả năng giúp ngăn ngừa và chiến đấu lại ung thư đại trực tràng và nhiều loại ung thư khác một cách mạnh mẽ.

Ảnh minh họa.

Phòng chống ung thư ruột kết

Trong mít có chứa các hợp chất như isoflavones, dinh dưỡng thực vật, lignans và saponin. Đây là các hợp chất chống lại ung thư khá mạnh mẽ. Ngoài ra, dinh dưỡng có trong loại quả này còn giúp ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do và nhiều bệnh mãn tính khác.

Dinh dưỡng thực vật

Bạn cũng nên biết rằng dinh dưỡng thực vật có khả năng ngăn chặn sự hình thành của tế bào ung thư trong cơ thể người. Nếu bạn đã có vết loét ở dạ dày, mít có thể giúp đỡ cơ thể chiến đấu và chống lại tình trạng này. Đó là lí do bạn nên ăn mít vào lúc bụng đói hoặc cách xa giờ ăn các bữa chính.

Các nhà nghiên cứu đã xác định được hàng chục ngàn dinh dưỡng thực vật và tất cả đều cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe. Trong mít cũng chứa rất nhiều loại dinh dưỡng thực vật cần thiết cho cơ thể.

Saponin

Saponin có trong mít cũng là những tác nhân chống ung thư mạnh. Một nghiên cứu được công bố trên Journal of Nutrition năm 1995, đã phát hiện ra rằng saponin có khả năng phòng ngưa ung thư ruột kết. 

Ảnh minh họa: Internet

Giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung (isoflavone và lignan)

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng các chất dinh dưỡng có trong mít giúp làm giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung. Trên tờ National Cancer Institute đã chia sẻ rõ công trình nghiên cứu trên 500 phụ nữ, họ được bổ sung hợp chất isoflavone và lignan từ mít và kết quả cho thấy tỷ lệ ung thư ở họ thấp hơn nhiều so với 1 nhóm khác.

Bảo vệ DNA – ngăn ngừa đột biến

Như đã đề cập ban đầu, mít chứa khá nhiều chất chống oxy hóa – điều đó cũng đồng nghĩa với việc có có thể bảo vệ DNA của tế bào khỏi những tác hại trực tiếp từ các gốc oxy tự do. Từ đó, giúp ngăn ngừa đột biến gây ra.

Các lợi ích sức khỏe khác

Các đặc tính chống ung thư của mít không chỉ dừng lại ở đó. Loai quả tuyệt vời này chứa nhiều chất xơ và kết cấu dính độc đáo. Cả hai tính chất kết hợp với nhau tạo nên một chất tẩy rửa ruột kết tuyệt vời, nó giúp loại bỏ các độc tố từ đường tiêu hóa của bạn. Điều này tiếp tục giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Một nghiên cứu gần đây được tiến hành trên chuột, các nhà nghiên cứu tìm thấy mít có polysaccharides – chất giúp trong việc cải thiện chức năng tế bào thực bào. Đây là những tế bào trong hệ thống miễn dịch, từ đó giúp hệ thống miễn dịch được cải tiến đáng kể.

Ảnh minh họa: Internet.

Giá trị dinh dưỡng của mít

Nếu bạn muốn giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng (một cách đáng kể) và cải thiện hệ thống tiêu hóa, bạn nên bắt đầu cho thêm vài múi mít vào thực đơn mỗi ngày.

Có khá nhiều lý do giải thích tại sao bạn nên ăn mít thường xuyên hơn:

-    1 chén mít có chứa tới 155 đơn vị calo, trong số đó có 4 calo chất béo.

-    Mít chứa khá ítcác chất béo bão hòa, cholesterol và natri.

-    Siêu quả này chứa hàm lượng cao vitamin C, vitamin A, niacin, folate, thiamin và riboflavin tốt cho sức khỏe.

-    Mít cũng chứa rất nhiều khoáng chất quan trọng bao gồm kali, magiê, sắt, mangan, canxi, kẽm, selen, đồng,và phốt pho.

-    Mít cũng có các loại đường đơn giản, giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

-    Chỉ cần 3 - 4 múi mít mỗi ngày có thể cung cấp 11% chất xơ cơ thể cần mỗi ngày.

-    Tại Trung Quốc, mít được xem là loại quả giúp cơ thể thanh lọc và loại bỏ những ảnh hưởng xấu do rượu gây ra.

Với tất cả những lí do trên, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn mối ngày ít nhất 4 múi mít, ăn khi bụng đói càng tốt cho sức khỏe.

 

Xem thêm: cách làm món bò nướng, mang thai 17 tuần nên ăn gì

Tiến Minh
Nguồn Phụ nữ sức khỏe
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm