Ai ăn chuối cũng bỏ cái sợi “dư thừa” này mà không biết rằng bạn đang mắc một sai lầm

Sống khỏe 03/03/2018 13:49

Khi có thứ gì đó bám trên loại hoa quả mà bạn định ăn, chúng sẽ khiến cho bạn muốn loại bỏ đi ngay lập tức. Tuy nhiên, trong một số trái cây, những phần muốn bỏ đi lại là thứ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những sợi dây dư thừa trên quả chuối.

Chuối được xem là loại trái cây được nhiều người yêu thích và vô cùng bổ dưỡng. Đây là loại trái cây có nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm sưng, giảm cân, tăng cường hệ thần kình và sản xuất bạch cầu. Trong chuối có chưa nhiều chất kali, chất xơ, magie, vitamin B6 và vitamin C, giúp chữa được nhiều chứng bệnh và có ích cho cơ thể.

Ai ăn chuối cũng bỏ cái sợi “dư thừa” này mà không biết rằng bạn đang mắc một sai lầm - Ảnh 1

Nhiều người đã vô tình bỏ qua sợi dây bám trên thịt chuối mà không biết rằng nó rất có ích cho sức khỏe. (Ảnh: Internet)

Thông thường, khi bóc vỏ chuối, người ta thường hay bắt gặp những sợi dây dư thừa nằm giữa phần thịt chuối và vỏ. Theo như phản ứng tự nhiên, họ sẽ loại bỏ chúng vì lý do “chướng mắt”. Tuy nhiên, các nhà khoa học Mỹ cho biết những sợi dây cũng cung cấp nhiều chất dinh dương có ích y như phần còn lại của chuối. Những sợi dây này được gọi bằng tên khoa học là Phloem bundles, chúng cũng có đầy đủ các chất kali, chất sơ, vitamin A và vitamin B6.

Phloem được xem là một mô được tìm thấy trong tất cả các loại thực vật, nó có trách nhiệm vận chuyển các chất dinh dưỡng và nước tới hoa quả. Trong trường hợp quả chuối thì những sợi dây dư thừa trên sẽ phân phối đến khắp nơi cho đến khi chuối chín. Tiến sĩ Elizabeth Trattner, bác sĩ về Y học Trung Quốc và Y học tích hợp đã nói với Reader's Digest rằng: “Những sợi dây đó không phải là thứ tẻ nhạt, nó giúp chuối phát triển và trở nên ngon hơn. Thật tuyệt vời nếu như bạn không bỏ qua nó”.

Ai ăn chuối cũng bỏ cái sợi “dư thừa” này mà không biết rằng bạn đang mắc một sai lầm - Ảnh 2

Tiến sĩ chưa xác định được sợi dây này có giá trị dinh dưỡng cụ thể gì nhưng chắc chắn chúng có nhiều chất xơ, là một chất rất cần cho cơ thể của mỗi người. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, những sợi dây này sẽ có tác dụng giúp bạn biết được quả chuối đó đã sẵn sàng để ăn được hay chưa. Khi bóc vỏ chuối mà những sợi dây đó vẫn còn dính chặt thì tức là vẫn chưa chín hẳn. Ngược lại nếu chuối chín thì sợi dây có thể được loại bỏ dễ dàng.

Ngoài ra, theo tiến sĩ Nicholas D. Gillitt, chuyên gia về lĩnh vực hóa lý và là giám đốc trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng của viện dinh dương Dole (Mỹ) cho biết, hiện tại họ chưa xác định những sợi dây này có giá trị dinh dưỡng cụ thể gì nhưng chắc chắn chúng có nhiều chất xơ, là một chất rất cần cho cơ thể của mỗi người. Vì vậy, nếu hay có thói quen bỏ những sợi dây này thì nên cân nhắc lại nhé, sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Tiến sĩ Nicholas cũng nói thêm: “Vì những sợi dây này chỉ chiếm một phần nhỏ trong quả chuối nên bỏ có thể dễ dàng bỏ qua nó mà không ảnh hưởng đến hương vị vốn có”.

Phòng ngừa nguy cơ loãng xương sớm nhờ chăm bổ sung những loại thực phẩm này

Một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là canxi sẽ giúp bảo vệ xương của bạn chắc khỏe và ngăn ngừa nguy cơ loãng xương từ khi còn trẻ.

TIN MỚI NHẤT