9 lý do rất tuyệt vời để bạn uống ngay thứ này khi bụng đói

Sống khỏe 30/11/2017 04:28

Không chỉ là thực phẩm giàu dưỡng chất trong ẩm thực, làm đẹp, theo nghiên cứu của các chuyên gia đây còn là một trong những phương thuốc kì diệu cho sức khỏe con người.

Ngay từ thời xa xưa, dầu ô-liu đã được người Ai Cập và các quốc gia vùng Địa Trung Hải khám phá và tận dụng như một món quà quý từ thiên nhiên để dùng trong ẩm thực, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe con người. Nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho rằng dầu ô-liu là sản phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng đa lượng, axit béo và vitamin thế nên chúng thực sự là phương thuốc kì diệu dành cho sức khỏe con người. Và đặc biệt là khi biết những điều tuyệt vời mà dầu ô-liu mang lại cho sức khỏe khi uống vào lúc bụng đang đói dưới đây, bạn càng có thêm nhiều lí do để mua dầu ô-liu trữ sẵn trong căn bếp nhà mình.

1. Giúp chữa lành ruột kết

 9 lý do rất tuyệt vời để bạn uống ngay thứ này khi bụng đói - Ảnh 1

Dầu ô-liu là một trong những thực phẩm có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi những thương tổn có thể dẫn đến ung thư, đồng thời giúp cải thiện tình trạng hư tổn của ruột kết và giảm triệu chứng táo bón rất hiệu quả. Thế nên, hãy uống một ít dầu ô-liu vào lúc bụng đang trống rỗng để giúp chữa lành ruột kết cho mình nếu chúng đang có thương tổn.

2. Giúp chúng ta có làn da, tóc, móng và xương tốt hơn

 9 lý do rất tuyệt vời để bạn uống ngay thứ này khi bụng đói - Ảnh 2

Dầu ô-liu còn rất tốt cho da, móng và tóc con người. Nó có tác dụng làm mềm, chữa lành, nuôi dưỡng và thúc đẩy quá trình sinh trưởng của tóc và móng. Ngoài ra, các nàng cũng có thể dùng dầu ô-liu để thay thế cho mặt nạ dưỡng da hay dầu gội, nhưng cách tốt nhất vẫn là dùng chúng trực tiếp qua đường uống hoặc qua thức ăn.

3. Thanh lọc gan

 9 lý do rất tuyệt vời để bạn uống ngay thứ này khi bụng đói - Ảnh 3

Gan là một bộ phận thực hiện chức năng vô cùng quan trọng trong cơ thể: thải độc, làm sạch toàn bộ hệ thống nội tạng của chúng ta. Có nhiều cách để giúp chúng ta thải độc gan, và dầu ô-liu là một trong những phương thuốc dễ thực hiện giúp thanh lọc gan đơn giản  nhất. Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy trộn 2 muỗng dầu ô-liu với nước ép từ 1/3 quả chanh pha thành thức uống và sử dụng khi bụng đang đói.

4. Giảm cân

 9 lý do rất tuyệt vời để bạn uống ngay thứ này khi bụng đói - Ảnh 4

Nghe có vẻ điên rồ nhưng lại là sự thật nhé! Dầu ô liu là một chất béo có lợi cho sức khỏe và giúp loại bỏ chất béo "xấu" (chất béo bão hòa) trong khi làm giảm mức độ cortisol (stress hormone) ảnh hưởng đến việc tăng cân. Nó giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, vì thế, dầu ô-liu là một sự thay thế hoàn hảo cho các loại dầu, mỡ khác. Tuy nhiên, dầu ô-liu sẽ mất hầu hết các lợi ích cho sức khoẻ khi nung nóng, vì vậy hãy uống một muỗng dầu ôliu khi dạ dày đang rỗng, hoặc, nếu bạn không thích, hãy thêm chúng vào salad hoặc súp ngay trước khi ăn cũng tốt.

5. Giúp tăng cường sức đề kháng

 9 lý do rất tuyệt vời để bạn uống ngay thứ này khi bụng đói - Ảnh 5

Ngoài việc giúp giảm cân, các axit béo có trong dầu ô-liu còn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong các hoạt động khác nhau của hệ miễn dịch. Các hoạt động đó bao gồm điều chỉnh và hỗ trợ hệ miễn dịch, thậm chí ngăn ngừa hoặc chữa trị một số dịch bệnh tự miễn.

6. Bảo vệ tim

 9 lý do rất tuyệt vời để bạn uống ngay thứ này khi bụng đói - Ảnh 6

Chúng ta ai cũng đều biết rằng, có hai loại cholesterol là LDL (có hại) và HDL (có lợi). Cholesterol HDL có vai trò quan trọng trong việc đào thải cholesterol LDL. Nhưng làm cách nào để tăng cường lượng cholesterol HDL trong cơ thể? Một trong những cách hữu hiệu nhất đó là áp dụng chế độ ăn kiêng theo kiểu người Địa Trung Hải, bao gồm lúa mạch, rau xanh, hoa quả và đặc biệt dầu ô-liu.

7. Có tác dụng như một loại thuốc kháng viêm

 9 lý do rất tuyệt vời để bạn uống ngay thứ này khi bụng đói - Ảnh 7

Dầu ô-liu còn là thực phẩm có công dụng tương tự như Ibuprofen, với tác dụng giảm viêm nhiễm cho cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy rằng, chỉ cần dùng 3 - 4 thìa nhỏ dầu ô-liu mỗi ngày cũng có hiệu quả như 10% liều Ibuprofen. Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất là dầu ô-liu lại cho hiệu quả tự nhiên và ít tác dụng phụ hơn khi dùng thuốc.

8. Điều tiết hàm lượng đường trong máu

 9 lý do rất tuyệt vời để bạn uống ngay thứ này khi bụng đói - Ảnh 8

Do có chức năng giúp làm giảm đáng kể lượng cholesterol có hại trong cơ thển dầu ô-liu cũng là một trong những phương thuốc giúp điều tiết hàm lượng đường trong máu rất tốt. Điều này có nghĩa là dầu ô-liu rất có ích cho các bệnh nhân tiểu đường và giúp bảo vệ hệ thống tim mạch của chúng ta.

9. Bảo vệ não bộ

 9 lý do rất tuyệt vời để bạn uống ngay thứ này khi bụng đói - Ảnh 9

Bộ não của chúng ta cần rất nhiều oxy (20% lượng oxy cơ thể hấp thụ) và thường xuyên bị các gốc tự do gây hại. Dầu ô-liu có tác dụng giúp não bộ hấp thu oxy và tiêu diệt các gốc tự do gây hại ấy. Ngoài ra, dầu ô-liu còn được xem là phương thuốc có tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer, suy giảm trí nhớ, tăng cường trí nhớ và giảm nguy cơ đột quỵ.

Thông tin thêm:

 9 lý do rất tuyệt vời để bạn uống ngay thứ này khi bụng đói - Ảnh 10

Ngoài các tác dụng như trên, dầu ô-liu còn là phương thuốc hữu ích nếu các nàng muốn cải thiện kích cỡ và làm ngực săn chắc hơn. Tuy nhiên, các nàng cần phải thực hiện đúng cách: xoa bóp ngực với dầu ô-liu theo vòng tròn trong 10 - 15 phút, bắt đầu từ bên ngoài di chuyển vào bên trong. Thực hiện trong 30 ngày sẽ giúp máu lưu thông, cải thiện kích cỡ và giúp vòng 1 săn chắc hơn trông thấy!

Hi vọng sau khi biết được những bí kíp sức khỏe cực hữu ích mà dầu ô-liu mang lại như trên, các nàng càng có thêm nhiều lí do để mua dầu ô-liu trữ sẵn trong căn bếp nhà mình. 

TIN MỚI NHẤT