9 loại thực phẩm không thể thiếu cho người say xe

Sống khỏe 01/02/2017 14:00

Nếu bạn thường xuyên bị chóng mặt, buồn nôn khi đi tàu xe, hãy tiêu thụ các thực phẩm dưới đây để giảm các triệu chứng khó chịu.

Gừng tươi: Theo Boldsky, một trong các loại thực phẩm tốt nhất để trị chứng say tàu xe là gừng. Nó có tác dụng làm dịu các giác quan, tạo cho bạn tâm trạng thoải mái, bình tĩnh khi di chuyển trên các phương tiện giao thông.  

Chanh: Uống nước cốt chanh hoặc ngậm một miếng chanh có thể giúp bạn giảm được các triệu chứng say tàu xe.  

Ngũ cốc nguyên hạt: Bạn nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì trước khi lên tàu xe. Chúng có tác dụng hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa nhanh hơn, nhờ vậy ngăn ngừa cảm giác choáng váng.  

9 loại thực phẩm không thể thiếu cho người say xe - Ảnh 1

Trái cây sấy: Trong trường hợp bạn đang bị say tàu xe, ăn trái cây khô sẽ làm dịu thần kinh, giúp bạn bình tĩnh hơn. Bên cạnh đó, trái cây khô còn chứa nhiều natri, có tác dụng giúp giảm nhẹ triệu chứng say tàu xe.  

Cam, quýt: Hàm lượng axit cao trong cam, quýt có thể ngăn ngừa triệu chứng buồn nôn, nôn mửa. Chúng sẽ rất hữu ích cho những người thường xuyên bị say tàu xe.  

Sữa đậu nành: Nếu bạn thấy khó chịu trước khi lên xe, hãy uống sữa đậu nành. Nó sẽ giúp bạn thư giãn dạ dày, giảm cảm giác chóng mặt, hoa mắt. Ngoài ra, sữa đậu nành cũng ít calo, nhưng lại giàu chất xơ.  

Nước: Uống khoảng một lít nước ấm trước khi lên xe sẽ giảm cảm giác buồn nôn cho những người hay bị say tàu xe.  

Bánh quy giòn: Theo Live Strong, các loại bánh quy giòn, đặc biệt là bánh quy mặn là món ăn nhẹ có tác dụng hấp thu axit trong dạ dày nên có thể giúp ngăn ngừa hiệu quả các triệu chứng say tàu xe.   

Quả olive: Chất tannin trong quả olive giúp ức chế quá trình sản xuất nước bọt. Vì vậy, bạn chỉ cần ăn một vài quả trước khi lên xe để tránh cảm giác say.  

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT