8 việc cần tránh để làm nóng "chuyện ấy"

Sống khỏe 03/01/2017 06:41

Bí quyết cải thiện đời sống gối chăn thực tế không hề khó, miễn là bạn có nhu cầu thay đổi thì những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm nóng "chuyện ấy".

Để đời sống lứa đôi luôn trong ấm ngoài êm, nam giới không cần phải nỗ lực quá lớn. Chỉ cần cải thiện một trong những trở ngại sau đây là mọi chuyện lại sẽ đâu vào đấy.

1. Dinh dưỡng

Dinh dưỡng là điều kiện quan trọng đầu tiên để đảm bảo sức khỏe tình dục. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người thiếu protein, kẽm và các nguyên tố vi lượng có thể gây ra rối loạn chức năng tình dục.

Việc ăn uống đầy đủ, cân bằng thực phẩm, đặc biệt là ăn nhiều món ăn chứa lượng protein cao, vitamin và kẽm thường xuyên sẽ giúp chức năng tình dục cải thiện.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng dinh dưỡng quá độ có thể gây ra bệnh béo phì, khi tăng cân trầm trọng sẽ dẫn đến triệu chứng mất ham muốn. Bác sĩ khuyên bạn nên ăn uống hợp lý để duy trì phong độ lâu dài. 

8 việc cần tránh để làm nóng 'chuyện ấy' - Ảnh 1

2. Uống nhiều bia rượu, thuốc lá

Những người nghiện rượu thường dễ bị rối loạn chức năng tình dục. Phụ nữ nghiện rượu càng trầm trọng hơn vì khả năng dịch tiết âm đạo giảm, gây đau khi giao hợp dẫn đến ham muốn tình dục giảm mạnh.

Muốn đảo ngược tình thế, tốt nhất bạn nên cai thuốc lá, giảm uống rượu.

3. Cảm xúc

Mối quan hệ tình cảm và tình dục giữa vợ chồng thường đòi hỏi phải gần gũi và tinh tế. Đây không phải là điều đáng ngạc nhiên, tình dục không chỉ đơn giản là để duy trì bản năng tự nhiên, mà nó được kích hoạt bởi tình yêu.

Khi tình cảm vợ chồng gặp trở ngại, mệt mỏi tâm lý, ham muốn sẽ suy giảm nghiêm trọng. Bên cạnh đó, một số cặp vợ chồng bị chứng giảm ham muốn do bằng mặt mà không bằng lòng, nghi ngờ lẫn nhau.

Điều quan trọng nhất của ham muốn chính là nằm ở cảm xúc trong khi quan hệ tình dục, hai người cần tin tưởng lẫn nhau, ứng xử hài hòa, cởi mở là "liều thuốc" tốt nhất để chữa bệnh và cải thiện ham muốn. 

4. Tâm trạng xấu

Khi bạn có tâm trạng xấu, ham muốn tình dục dễ dàng bị suy giảm, thậm chí mất khả năng khi rơi vào nỗi đau cùng cực, tức giận, buồn bã, trầm cảm và tuyệt vọng.

Tình cảm tiêu cực làm cho ham muốn tình dục bị ảnh hưởng đáng kể, thậm chí hoàn toàn bị mất. Khi cảm xúc tiêu cực giảm xuống, khả năng tình dục cũng sẽ phục hồi, vì thế bạn cần phải giữ thái độ cởi mở, vui vẻ.

5. Không gian sinh hoạt

Khi phòng ngủ của bạn lộn xộn, thiếu thông thoáng, gia đình đông người, không chỉ gây ra tâm trạng không tốt, dẫn đến thiếu oxy cho não, ảnh hưởng đến chức năng tình dục, giảm ham muốn tình dục.

Nhà có nhiều thế hệ sống chung, trẻ em ngủ cùng với bố mẹ sẽ gây áp lực vô hình, dẫn đến mất ham muốn tình dục. Vì thế cần sớm cải thiện điều kiện sống, thay đổi không khí để ham muốn nhanh chóng bình thường trở lại. 

6. Tuổi tác

Đây là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Ham muốn tình dục ở phụ nữ từ 30 đến 40 tuổi đạt đỉnh phong độ, đến thời kỳ mãn kinh sẽ dần giảm xuống.

Một số phụ nữ trẻ không có nhu cầu quá cao với ham muốn tình dục, thậm chí còn thiếu chủ động, điều này không có gì đáng ngạc nhiên, quan trọng nhất lúc này là nam giới phải biết "đánh thức" cảm xúc bừng tỉnh.

7. Thời tiết, nhiệt độ

Thời tiết và nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu và ham muốn tình dục, không khí trong lành và nhiệt độ phù hợp sẽ kích thích nhu cầu tình dục tăng cao.

Đời sống tình dục của phụ nữ có liên quan chặt chẽ với chu kỳ kinh nguyệt, tăng cường ham muốn tình dục thường là một vài ngày trước kỳ kinh, một số khác lại có nhu cầu mạnh mẽ sau đó khoảng một tuần.

8. Ngoại cảnh tác động

Hoàn cảnh bên ngoài thực sự là một phản xạ có điều kiện, việc tạo ra các tình huống hoặc môi trường khiến bạn tăng ham muốn là vô cùng quan trọng.

Trong một bối cảnh cụ thể có tính kích thích cao thì cảm giác ham muốn sẽ tăng lên. Bạn có thể đi du lịch, xem phim, đi ăn uống, dạo chơi để tăng sự gắn kết, tạo sự gần gũi sẽ đẩy cao phong độ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT