8 vật dụng trong nhà bạn nên làm sạch hàng ngày

Sống khỏe 16/02/2017 06:14

Chìa khóa, điều khiển tivi, túi xách là những vật dụng chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của con người nhưng ít khi được lau rửa sạch sẽ.

Khăn lau bếp: Theo Huffington Post, nhiều người sử dụng khăn để lau khô tay, bát đĩa sau khi rửa. Nếu có thói quen này, bạn nên thường xuyên giặt khăn với nước nóng và chất tẩy rửa rồi phơi khô để tránh vi khuẩn sinh sôi và phát triển trên khăn.  

Chìa khóa: Chìa khóa ẩn chứa nhiều vi khuẩn hơn cả các nút bấm trong thang máy. Tuy vậy, ít người có thói quen cọ rửa chìa khóa và lúc nào cũng sử dụng tay bẩn để chạm vào chúng. Ngoài ra, nhiều người cũng giữ chìa khóa trong những chiếc túi bẩn, để xuống sàn nhà, mặt đất. Kết quả là vật dụng này chứa một lượng vi khuẩn lớn đáng kinh ngạc vào nhà mà bạn không ngờ tới.  

Miếng bọt biển: Vật dụng dùng để rửa bát có thể chứa rất nhiều loại vi khuẩn và vi trùng khó chịu bao gồm cả các loại nấm men, nấm mốc, đặc biệt dễ lây lan sang các đồ vật khác. Cách khử trùng miếng xốp là giặt sạch sẽ, sau đó cho vào lò vi sóng quay khoảng 1-2 phút ở mức thấp. Ngoài ra, bạn cũng có thể đun sôi miếng bọt biển trong 5 phút.  

Túi xách, ví: Hai đồ vật này đi theo bạn cả ngày, từ nhà hàng, phòng tắm công cộng hay thậm chí cả nhà bếp. Bởi vậy, chúng sẽ thu hút hàng triệu vi khuẩn gây hại. Bạn nên dọn sạch túi xách, ví, lau cả đáy túi để loại bỏ vi khuẩn vào mỗi buổi tối.  

8 vật dụng trong nhà bạn nên làm sạch hàng ngày - Ảnh 1

Bát đĩa bẩn: Để bát đĩa bẩn đến tận hôm sau là thói quen xấu gây hại, đồng thời khiến việc rửa khó khăn hơn. Vì vậy, tốt nhất để tránh vi khuẩn xâm nhập vào bát đĩa, bạn nên rửa chúng ngay sau khi ăn xong để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.  

Thớt: Các loại thớt đều cần phải làm sạch và khử trùng ngay sau mỗi lần sử dụng. Nếu bạn dùng thớt gỗ, hãy ngâm nó khoảng vài phút trong dung dịch giấm pha loãng với nước (tỷ lệ 1:1). Với những loại thớt khác, bạn hòa một thìa baking soda vào 1/2 lít nước nóng. Ngâm thớt trong hỗn hợp này khoảng 5-10 phút, sau đó rửa sạch dưới vòi nước.   

Cọ trang điểm: Nếu bạn dùng cọ trang điểm trong thời gian dài, nó sẽ tích tụ vô số vi khuẩn dễ lây lan sang da mặt. Do đó, bạn nên làm sạch cọ bằng cách nhúng vào nước xà phòng ấm sau mỗi lần dùng sử dụng.  

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT