8 sai lầm lớn mà con gái hay phạm phải trong chu kì kinh nguyệt

18/05/2017 20:44

Tháng nào chị em cũng có "bà dì" ghé thăm nhưng không phải ai cũng biết ứng phó với vị khách khó tính này. Nhiều cô nàng luôn cáu bẳn, bực bội và mệt mỏi trong ngày hành kinh. Phải làm sao để những ngày ấy không còn là nỗi khổ?

Nếu muốn kì đèn đỏ trôi qua thật nhẹ nhàng, bạn hãy tránh xa 8 sai lầm sau đây nhé:

1. Ăn kiêng

Phụ nữ thường cảm thấy đầy hơi khi đang hành kinh, do đó họ rất lười ăn uống trong khoảng thời gian này. Đó không phải là thói quen tốt, bạn vẫn cần nạp đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể hoạt động.

2. Nạp nhiều đồ ăn nhanh

Dù rất lười nấu nướng và không chịu ăn uống lành mạnh, nhưng nhiều chị em lại quay sang thèm đồ ngọt hoặc các loại bánh snack nhiều muối. Hãy tránh xa đồ ăn nhanh, chúng chỉ khiến bụng bạn ì ạch thêm.

8 sai lầm lớn mà con gái hay phạm phải trong chu kì kinh nguyệt ảnh 1
Đừng để cơn thèm đồ ăn nhanh khiến bạn mờ mắt nhé.

3. Không dùng phương pháp bảo vệ khi quan hệ

Đây là thời điểm âm hộ của bạn dễ viêm nhiễm nhất, do đó nếu không muốn mắc các bệnh lây lan qua đường tình d.ục và bệnh phụ khoa thì nhớ dùng "áo mưa" bạn nhé. Chưa kể, dù khả năng "dính bầu" trong thời điểm này là khá thấp nhưng không phải không có. Do đó, nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn thì bạn nên dùng phương pháp bảo vệ an toàn.

4. Không ngủ đủ giấc

Phụ nữ cần nghỉ ngơi nhiều trong thời gian này, vì vậy bạn đừng nên thức đến khuya. Hãy ngủ đủ 8 tiếng thật sâu để kì "đèn đỏ" trôi qua nhẹ nhàng.

8 sai lầm lớn mà con gái hay phạm phải trong chu kì kinh nguyệt ảnh 2
Thiếu ngủ sẽ khiến bạn vô cùng mệt mỏi.

5. Lao lực

Một số chị em bỗng nhiên rất dồi dào năng lượng tại một thời điểm nào đó trong kì kinh. Tuy vậy, bạn vẫn nên cân bằng giữa thời gian làm việc, nghỉ ngơi và vui chơi để không làm tổn hại sức khỏe.

6. Tập thể dục quá sức

Bạn có thể tập các môn nhẹ nhàng như yoga hay thiền, nhưng đừng tham gia các môn cường độ nặng vì thời điểm này, phổi hoạt động không đủ tốt khiến bạn không giữ được sức bền và dễ thấy khó thở khi luyện tập quá lâu. Đặc biệt, bạn hãy ưu tiên các động tác thể dục với tư thế nằm sấp để hỗ trợ giảm đau bụng kinh. Những ngày này nên uống thật nhiều nước để tránh hiện tượng bị chóng mặt khi đứng lên ngồi xuống đột ngột trong các bài tập thể dục.

8 sai lầm lớn mà con gái hay phạm phải trong chu kì kinh nguyệt ảnh 3
Chỉ nên tập thể dục vừa phải để không bị lao lực bạn nhé.

7. Không bổ sung đủ sắt

Khi hành kinh, cơ thể bạn sẽ bị thất thoát chất sắt dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt. Do đó hãy uống viên bổ sung sắt hoặc ăn thực phẩm giàu sắt như sò, hàu, gan động vật, hạt bí xanh và bí đỏ, thịt thăn bò, rau có màu xanh lá đậm, các loại đậu, chocolate, đậu phụ...

8. Không kiểm soát tốt cảm xúc

Ngày này, cảm xúc của bạn rất thất thường và dễ bị stress. Bạn cũng đừng khắt khe với bản thân quá, đó chỉ là vấn đề tâm sinh lí của con gái thôi. Tuy vậy, bạn cũng nên hạn chế tham gia vào các cuộc tranh luận và đừng suy nghĩ nhiều chuyện quá bạn nhé.

5 nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều mà con gái cần biết để bảo vệ sức khỏe tốt hơn
Tìm hiểu kỹ nguyên nhân để điều chỉnh lại lối sống cũng như phát hiện và điều trị bệnh kịp lúc.
XEM TIẾP
Dự đoán tuổi thọ và tình trạng sức khỏe qua chu kỳ kinh nguyệt?
Dự đoán tuổi thọ và tình trạng sức khỏe qua chu kỳ kinh nguyệt - là phụ nữ ai cũng cần biết rõ.
XEM TIẾP
7 nguyên nhân khiến kinh nguyệt kéo dài bất thường chị em không được chủ quan
Nếu đột ngột kinh nguyệt kéo dài quá 7 ngày thì bạn nên lưu tâm và cần thiết đi kiểm tra bởi đó có thể...
XEM TIẾP
Ngày: 20/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá basa làm sạch (không đầu)(kg) 43,900TP.HCM
Đầu cá Hồi(kg) 34,800TP.HCM
Thịt đùi (heo)(kg) 80,000TP.HCM
Trứng vịt(vỉ) 30,000TP.HCM
Trứng gà(vỉ) 20,000TP.HCM
Cá lóc bông(kg)50,000TP.HCM
Cá lóc đồng(kg) 110,000 – 120,000TP.HCM
Má đùi gà(kg)33,400TP.HCM
 Diếp cá (kg)  18,000   TP.HCM
 Dưa leo (dưa chuột)(kg)  19,000 TP.HCM
  Dừa xiêm(trái)  13,000 TP.HCM
 Giá sống(kg)    10,000 TP.HCM
Gừng(kg) 22,000TP.HCM
Gừng gọt vỏ(kg) 27,000TP.HCM
Hành lá nguyên cây(kg) 24,000TP.HCM
Hành Paro(kg) 15,000  TP.HCM
Hành tây(kg) 13,000TP.HCM
Lá hẹ(kg) 17,000TP.HCM
Húng cây(kg) 19,000 TP.HCM
Húng lũi(kg) 17,000TP.HCM
Húng quế(kg) 18,000TP.HCM
Khế(kg)  32,000 TP.HCM
Khổ qua(kg) 16,000  TP.HCM
Khoai lang(kg) 22,000 TP.HCM
Khoai môn (kg)   34,000TP.HCM
Khoai môn gọt vỏ (nguyên củ) (kg) 43,000TP.HCM
 Khoai tây (kg)   12,500   TP.HCM