7 loại trái cây ĂN VỎ còn TỐT GẤP 10 lần ĂN RUỘT, mẹ bầu ăn vào không lo MỠ MÁU, UNG THƯ

Sống khỏe 03/12/2017 04:47

Nhiều người có thói quen bỏ vỏ trái cây mà không hề biết vỏ của một số loại quả dưới đây cũng mang đến những lợi ích tuyệt vời dành cho sức khỏe.

Nguyên do vì ai cũng nghĩ rằng, vỏ trái cây không ngon như phần ruột và chúng vô tác dụng.

Qua nhiều năm, một số nghiên cứu đã cho thấy rằng, hầu hết các loại vỏ trái cây đều giàu chất chống oxy hóa, thậm chí có thể ngừa ung thư. Ngoài ra, hầu hết các loại vỏ hoa quả đi kèm với những lợi ích sức khỏe khác như tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm cân, cho làn da rạng rỡ, giải độc cơ thể,...

Dưới đây là một số loại vỏ trái cây và tác dụng tuyệt vời từ chúng:

Nho

Theo báo An ninh Thủ đô, vỏ nho có chứa nhiều chất resveratrol hơn thịt. Hạt nho, có thể giảm chứng máu nhiễm mỡ, chống huyết khối, chống bệnh về động mạch, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt là chất flavonoids trong vỏ nho tím, có công hiệu giảm huyết áp. Ngoài ra, vỏ nho còn chứa nhiều vitamin, sắt… Hiện đang có những nghiên cứu ứng dụng vỏ nho trong chế biến thực phẩm dùng để điều trị lượng cholesterol quá cao, tiểu đường…

Táo

7 loại trái cây ĂN VỎ còn TỐT GẤP 10 lần ĂN RUỘT, mẹ bầu ăn vào không lo MỠ MÁU, UNG THƯ - Ảnh 1

Một quả táo có kích cỡ trung bình chứa khoảng 9 mg vitamin C, 100 IUs vitamin A và 200 mg kali. Trong đó, phần vỏ chiếm tới 1/2 lượng dưỡng chất nói trên. Theo nghiên cứu, hàm lượng các chất hóa học từ thực vật có tác dụng phòng chống ung thư hiện diện trong vỏ táo cao hơn 87% so với phần thịt bên trong. Ngoài ra, lượng vitamin K ở vỏ cao gấp 4 lần so với phần thịt, đáp ứng khoảng 5% nhu cầu vitamin K mà cơ thể cần mỗi ngày.

Đây là chất có tác dụng hỗ trợ đông máu khi bị rách da, và hỗ trợ quá trình cung cấp protein theo nhu cầu của cơ thể nhằm nuôi dưỡng các tế bào và duy trì sức khỏe cho xương.

Chuối

Lớp vỏ bên ngoài quả chuối mang lại rất nhiều lợi ích. Chúng có chứa các vitamin B6, B12, magiê và kali. Lớp vỏ này còn chứa nhiều chất xơ hơn so với phần thịt bên trong nên sẽ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Hàm lượng tryptophan, serotonin trong vỏ chuối giúp cải thiện tin h thần, mang lại tâm trạng vui vẻ, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Vỏ dưa hấu xanh giảm nhiệt cơ thể

Vỏ dưa hấu có chứa lượng đường, chất khoáng, vitamin phong phú, có tác dụng giải nhiệt, hạ nóng bài trừ mệt mỏi, giảm huyết áp rất tốt. Có thể làm món nộm, nấu canh.

Vỏ dưa leo lợi tiểu giảm sưng phù

Vỏ dưa leo rất giàu vitamin và khoáng chất. Nó có tác dụng lợi tiểu, giảm sưng phù, tốt cho cả người bị tiểu đường. Vì vậy khi làm món dưa gang nên để cả vỏ.

Dưa vàng bài độc

Vỏ dưa vàng khá đắng nhưng chính chất đắng này giúp hấp thụ vitamin C dễ dàng hơn và giúp bài độc cơ thể.

Ngoài ra, vỏ dưa vàng còn có tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm.

Vỏ dưa hấu, vỏ dưa vàng, vỏ dưa gang sau khi luộc lên làm món nộm dưa kết hợp 3 trong 1 có tác dụng giảm béo rất tốt.

Vỏ cà chua chống ung thư

Chất lycopene trong vỏ cà chua có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể phòng ngăn ngừa bệnh tim mạch, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng chống ung thư. Ngoài ra, vỏ cà chua còn trợ giúp bảo vệ sức khỏe rất tốt. Do vậy, nên ăn nhiều vỏ cà chua hơn bạn nhé!

Với những lợi ích tuyệt vời trên từ các loại vỏ hoa quả, bạn chớ nên vứt chúng đi mà hãy tận dụng để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình mình, nhất là đối với các mẹ bầu nhé!

Phát hiện bất ngờ thủ phạm thực sự gây ra 800.000 ca ung thư

Các nhà khoa học nghiên cứu và phát hiện một tác nhân bất ngờ gây ung thư cho hàng trăm ngàn người trên thế giới.

TIN MỚI NHẤT