7 điều tồi tệ sẽ xảy ra khi bạn thiếu ‘yêu’

Sống khỏe 19/04/2017 20:10

Nam giới sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn cương dương, phụ nữ cảm thấy buồn chán, dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu... khi thiếu ‘yêu’.

Cảm thấy lo lắng hơn

“Yêu” thường xuyên giúp bạn giảm lo âu, căng thẳng một cách hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu Scotland phát hiện ra rằng những người kiêng yêu sẽ khó khăn hơn trong việc đối đầu với những tình huống căng thẳng như khi diễn thuyết trước công chúng so với những người “yêu” ít nhất 2 tuần 1 lần.

Đó là bởi khi “yêu”, não sẽ giải phóng các hóa chất như endorphin và oxytocin giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin và hạnh phúc hơn.

7 điều tồi tệ sẽ xảy ra khi bạn thiếu ‘yêu’ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nam giới có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Urological (Tiết niệu) Mỹ, nam giới “yêu” thường xuyên giảm 20% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Điều này là do việc xuất tinh thường xuyên có thể loại bỏ các chất độc hại tiềm ẩn bên trong tuyến tiền liệt, từ đó giảm nguy cơ ung thư.

Nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Khi “yêu”, vi khuẩn trong âm đạo sẽ được đẩy vào niệu đạo, nơi mà nó gây ra nhiễm trùng.

Và việc đi tiểu sau quan hệ tình dục sẽ giúp vi khuẩn được đẩy ra ngoài. Vì thế, nếu “ít” yêu, vi khuẩn sẽ trú ngụ trong âm đạo và gây bệnh đường tiết niệu cho bạn.

Dễ bị cảm lạnh và cúm

Ít “yêu” có thể giúp bạn giảm tiếp xúc với vi trùng nhưng nó lại làm giảm khả năng miễn dịch của bạn đối với các vi trùng đó.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wilkes-Barre, bang Pennsylvania, Mỹ cho biết những người “yêu” 1-2 lần/tuần tăng 30% immunoglobulin A (IgA - một Globulin miễn dịch giúp cơ thể bảo vệ chống lại virus) so với những người ít “yêu” hoặc không bao giờ “yêu”.

Bất an về mối quan hệ của bạn

“Tình dục là một yếu tố quan trọng trong việc giữ hạnh phúc và mối quan hệ trong hôn nhân. Một cuộc hôn nhân ít 'yêu' sẽ làm giảm nồng độ oxytocin và hormone liên kết giữa con người, từ đó khiến cả 2 luôn cảm thấy bất an”, Les Parrott - Tiến sĩ, nhà tâm lý học, tác giả của cuốn sách “Bảo vệ hôn nhân trước khi nó bắt đầu” cho biết.

Bởi vậy, hãy dành thời gian “yêu” để gắn chặt tình cảm, sự chia sẻ và tin tưởng lẫn nhau trong mối quan hệ của mình.

Tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Nam giới không “yêu” thường xuyên sẽ tăng gấp đôi nguy cơ rối loạn chức năng cương dương so với những người “yêu” 1 lần/tuần, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Hoa Kỳ.

Tác giả của nghiên cứu chỉ ra khi “cậu bé” được hoạt động thường xuyên sẽ giúp bảo vệ sức mạnh của nó một cách tương tự như bài tập thể dục giúp duy trì sức mạnh của cơ thể người.

Phái đẹp buồn chán hơn

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Archives of Sexual Behavior, Mỹ, phụ nữ sẽ cảm thấy chán nản hơn khi không được “yêu” thường xuyên.

Các nhà nghiên cứu cho biết một số hợp chất được tìm thấy trong tinh dịch bao gồm melatonin, serotonin và oxytocin có thể giúp tâm trạng phái đẹp trở nên tốt hơn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT