6 thói quen của dân văn phòng khiến toàn thân "rã rời", đầu óc ngày càng trì trệ

Sống khỏe 22/03/2018 05:10

Đừng để những thói quen không tốt tại chốn làm việc khiến bạn mắc bệnh.

1. Bỏ bữa trưa

Có rất nhiều người trong số chúng ta thường muốn ăn vội vàng cho xong hoặc bỏ qua bữa trưa để có thể hoàn thành công việc sớm. Ngoài ra, một số người còn có thói quen ăn ngay tại bàn làm việc, điều này ngoài tính tiện lợi thì thật sự không có ích vì nó sẽ chỉ tạo môi trường để cho vi khuẩn kéo đến bàn làm việc.

Hãy rời khỏi văn phòng, đi ra ngoài và kiếm cho mình một bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhờ đó bạn sẽ được bổ sung lượng vitamin D đáng kể, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường, ngoài ra bạn còn được tận hưởng lượng khí oxy trong lành hơn giúp não vận hành trơn tru cho một buổi chiều làm việc hiệu quả.

6 thói quen của dân văn phòng khiến toàn thân 'rã rời', đầu óc ngày càng trì trệ - Ảnh 1

2. Để bàn làm việc bừa bộn

Toilet bẩn chưa chắc đã là một vấn đề nghiêm trọng bằng việc bạn để bàn làm việc của mình bừa bộn. Một chiếc bàn làm việc bừa bộn có thể khiến bạn bị trì trệ, vướng bận, gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đồ hoặc tài liệu cần trong công việc, từ đó làm giảm hiệu quả, năng suất trong khi làm việc.

Hơn nữa bàn làm việc bẩn cũng là "ổ" vi khuẩn có hại sẽ dễ gây bệnh cho bạn nếu không được dọn dẹp.

Vì vậy, hãy sắp xếp và dọn dẹp thường xuyên chiếc bàn làm việc của bạn, cân nhắc vứt bỏ những vật phẩm hoặc tài liệu không thực sự cần thiết. Nếu quá bận, bạn hãy cố gắng giành chút thời gian khoảng sau 2-3 ngày để dọn bàn.

3. Quên uống nước

Điều này nghe có vẻ quá quen nhưng thực sự phải đến 80% trong số chúng ta đều không uống đủ nước mỗi ngày. Uống nước đủ luôn luôn rất có lợi cho chúng ta, từ việc tốt cho da cho đến việc thải độc cơ thể, cung cấp năng lượng cho não bộ,... Ngoài ra, việc đi lấy nước cũng có thể kiếm cho bạn một vài cuộc tán gẫu để thư giãn đầu óc.

6 thói quen của dân văn phòng khiến toàn thân 'rã rời', đầu óc ngày càng trì trệ - Ảnh 2

4. Quên đi vệ sinh

Cho dù bạn ngại khi đi vệ sinh ở chỗ làm hoặc chỉ đơn giản bạn bận rộn thì việc "nhịn" quá lâu không hề tốt. Nó không chỉ làm căng bàng quang của bạn mà còn có thể dẫn đến sự hình thành vi khuẩn trong bàng quang và đường tiết niệu. Trước đây từng có một trường hợp vì nhịn tiểu quá lâu đã dẫn đến việc vỡ bàng quang gây tử vong.

5. Ngồi cong lưng

Theo nghiên cứu, có tư thế ngồi xấu sẽ làm giảm năng lượng và sự tự tin của bạn, thậm chí còn làm cho người khác ít coi trọng bạn hơn. Còn chưa kể tới các hậu quả xấu về mặt thể chất như gây đau lưng và làm yếu nội tạng. Hãy ngồi thẳng, để vai duỗi ra phía sau và hơi căng cơ bụng. Làm như vậy bạn trông sẽ tự tin và chuyên nghiệp hơn nhiều, đồng thời bảo vệ sức khỏe.

6 thói quen của dân văn phòng khiến toàn thân 'rã rời', đầu óc ngày càng trì trệ - Ảnh 3

6. Ở lại làm muộn

Bạn có thể có danh sách việc phải làm rất dài, nhưng thực sự việc ở lại làm quá giờ không hề có lợi. Một nghiên cứu cho thấy người làm việc quá giờ thực ra làm được ít việc và thậm chí còn kém hiệu quả hơn người làm thời gian biểu bình thường. Hơn nữa khi ở lại làm quá muộn sẽ ảnh hưởng tới giờ giấc sinh hoạt của bạn, ăn uống không điều độ gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra việc dán mắt vào máy tính trong thời gian quá dài mà không được nghỉ ngơi sẽ gây hại cho mắt.

Hãy sắp xếp lượng công việc hợp lý. Dành thời gian để tham gia các lớp hội họa hoặc lớp Yoga ngay sau giờ làm để tăng cường sức khỏe.

Đây là những thói quen xấu dân văn phòng hay mắc phải khiến sức khỏe sa sút, bệnh tật quanh năm

Do đặc thù công việc phải ngồi liên tục và tiếp xúc nhiều với máy tính, dân văn phòng rất dễ mắc phải những thói quen gây hại sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì…

TIN MỚI NHẤT