6 siêu thực phẩm phụ nữ nào cũng cần thêm vào chế độ ăn của mình trong năm 2018

Sống khỏe 09/01/2018 05:10

Này các cô chị em, bạn nên bổ sung các siêu thực phẩm này vào chế độ ăn kiêng, nếu muốn giữ được vẻ đẹp thanh xuân của mình.

Bạn muốn giảm cân và cải thiện sức khỏe của mình? Hãy tự bổ sung các siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng như hoa quả, rau và ngũ cốc vào chế độ ăn uống của mình.

Tuy nhiên, bạn không nên chỉ ăn LÀNH MẠNH mà cần ăn THÔNG MINH!

6 siêu thực phẩm phụ nữ nào cũng cần thêm vào chế độ ăn của mình trong năm 2018 - Ảnh 1

Tất cả mọi thứ bạn nạp vào cơ thể về cơ bản là một "công cụ" trong kho vũ khí chống lại bệnh tật và việc lựa chọn vũ khí tốt nhất chính là điều tối quan trọng.

Vậy, chính xác bạn cần gì? Có rất nhiều ứng cử viên tiềm năng trên kệ siêu thị, nên chúng tôi đã đào sâu nghiên cứu về tính khoa học để tìm ra những sản phẩm nào có ưu thế hơn. Và 6 siêu thực phẩm dưới đây là những "đồng minh", cũng là ứng cử viên hàng đầu mang đến sự ngon miệng và an toàn về sức khỏe cho bạn, cũng như giúp bạn nhiều hơn trong những nỗ lực giảm cân để đón Tết trong tháng tới.

Cá béo

Tại sao lại là cá béo? Giúp giảm cân, giảm viêm khớp và tử vong do bệnh tim – đây chính là những lợi ích do nó mang lại.

6 siêu thực phẩm phụ nữ nào cũng cần thêm vào chế độ ăn của mình trong năm 2018 - Ảnh 2

Cá béo như cá thu, cá trích và cá hồi hoang dã có khả năng thúc đẩy sự sản sinh hàm lượng cao omega-3 và vitamin D. Trên thực tế, đó chính là những chất dinh dưỡng giúp cho việc giảm cân. Vitamin D giúp bạn giảm đói, trong khi đó omega-3 làm chậm tốc độ tiêu hóa, làm tăng cảm giác no và ăn ngon miệng hơn, giúp bạn ăn ít calo hơn trong một ngày. Thường xuyên tiêu thụ cá béo cũng có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim lên đến 33%. Hơn nữa, các axit béo mạnh có thể làm cho các vị trí bị viêm thuyên giảm, giảm nguy cơ bị viêm khớp – mọt tình trạng thường xuyên liên quan đến đau và cứng cơ.

Vậy bạn cần ăn bao nhiêu là đủ? Ăn cá béo ít nhất 2 lần 1 tuần để đảm bảo nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng ổn định.

Quả óc chó

Quả óc chó giúp tăng cường giấc ngủ, mang đến giấc ngủ ngon, giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

6 siêu thực phẩm phụ nữ nào cũng cần thêm vào chế độ ăn của mình trong năm 2018 - Ảnh 3

Bạn có tin hay không, 1/3 phụ nữ Mỹ chết vì bệnh tim mỗi năm và 90% phụ nữ có 1 hoặc nhiều yếu tố là nguy cơ mắc bệnh tim mạch – một thuật ngữ bao gồm nhiều biến cố về tim như đột quỵ và đau tim. Bảo vệ cơ quan quan trọng là tim này bằng cách cực kỳ đơn giản, thêm một ít óc chó vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Óc chó chứa đầy ắp các chất chống oxy hóa và axit béo omega-3, giúp bạn có được trái tim khỏe mạnh. Tiêu thụ 1-2 ounce óc chó hàng ngày sẽ cải thiện đáng kể lưu lượng máu tuần hoàn ở tim chỉ trong 8 tuần mà không gây tăng cân. Các chuyên gia về sức khỏe cũng cho biết, óc chó có thể làm thấp mức cholesterol và tăng thời gian nghỉ ngơi của cơ thể vào ban đêm tốt hơn, điều này giúp cơ thể cân bằng và không bị hao hụt năng lượng.

Bạn nên tiêu thụ khoảng 30gram óc chó mỗi ngày. Thưởng thức chúng như một bữa ăn nhẹ hoặc thêm vào sữa chua, bột yến mạch hoặc salad.

Đậu

Đậu giúp hạ cholesterol, giảm tiểu đường và làm giảm các phản ứng phụ PMS.

6 siêu thực phẩm phụ nữ nào cũng cần thêm vào chế độ ăn của mình trong năm 2018 - Ảnh 4

Bạn đã biết rằng đậu rất giàu chất xơ, chất dinh dưỡng chịu trách nhiệm cho việc làm giảm cholesterol, nhưng bạn có nghe nói đậu còn có khả năng làm giảm các triệu chứng PMS như: Đói, giữ nước và thay đổi tâm trạng?

Đó là sự thật, và nó làm được điều này là nhờ chứa hàm lượng cao magie – khoáng chất giúp cơ thể làm sạch nước và cũng có thể làm tăng mức serotonin – hormone giữ cho tâm trạng ổn định và kích thích ham muốn. Nhưng đó chưa phải là tất cả! Bởi vì có chỉ số glycemic thấp, carbs trong đậu được làm chậm quá trình hấp thụ, giúp giữ mức đường trong máu ổn định hơn. Điều này rất quan trọng đối với căn bệnh tiểu đường, bởi nó giúp bệnh nhân tiểu đường duy trì mức đường trong máu ổn định.

Bông cải xanh

Hẳn bạn vẫn thường nghe nói về sức mạnh của bông cải xanh, không phải tự nhiên nó được xem là siêu thực phẩm. Nó giúp giảm cân, giảm cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim, đái tháo đường tuýp 2.

6 siêu thực phẩm phụ nữ nào cũng cần thêm vào chế độ ăn của mình trong năm 2018 - Ảnh 5

Việc cholesterol tăng cao có thể đe doạ đến mạng sống khi mà chất béo tích tụ nhiều trong các mạch máu. Nếu không được điều trị có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ. May mắn thay, nó không quá khó khăn để phòng và "chiến đấu" với nó. Đơn giản chỉ cần ăn một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm các loại ngũ cốc giàu chất xơ hòa tan, như bột yến mạch.

Nghiên cứu của Harvard với hơn 68.000 phụ nữ cho thấy những người ăn nhiều chất xơ hàng ngày ít bị bệnh tim hơn 23% so với những người ít ăn hơn. Nhờ vào việc chứa hàm lượng chất xơ cao, bông cải xanh có khả năng làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 đến 61%. Các chất dinh dưỡng khác có trong siêu thực phẩm này giúp ổn định lượng đường trong máu, giúp giảm cân và giảm việc tăng glucose.

Bạn nên ăn một chén bông cải xanh mỗi ngày, thông thường là vào buổi ăn sáng, vừa ngon miệng lại vừa dinh dưỡng cho cả một ngày dài.

Sữa

Sữa giúp cơ thể khỏe mạnh, bảo vệ xương, ít chất béo và làm giảm nguy cơ mắc ung thư, bệnh tim.

6 siêu thực phẩm phụ nữ nào cũng cần thêm vào chế độ ăn của mình trong năm 2018 - Ảnh 6

Canxi trong sữa không chỉ giúp xương chắc khỏe, nó còn chống lại chất béo và tăng cân. Một nghiên cứu của Đại học Tennessee cho thấy khi kết hợp sữa hữu cơ với chế độ ăn kiêng hạn chế, việc tiêu thụ canxi có thể làm giảm 70% trọng lượng cơ thể.

Để tận dụng tối đa lượng sữa của bạn, hãy hấp thụ đủ vitamin D. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học California San Diego, ngoài việc giúp cơ thể hấp thụ canxi, vitamin D có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và phòng ngừa ung thư vú, ruột kết và buồng trứng.

Hãy đặt mục tiêu mỗi ngày một ly sữa, bạn có thể chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày. Nếu có thể, hãy uống sữa hữu cơ sẽ tốt hơn.

Quả mọng

Quả mọng giúp các bà mẹ mang thai khỏe mạnh, ngăn ngừa việc suy giảm tinh thần, rối loạn tiêu hóa và ung thư ruột.

6 siêu thực phẩm phụ nữ nào cũng cần thêm vào chế độ ăn của mình trong năm 2018 - Ảnh 7

Loại quả này không chỉ là một sự bổ sung màu sắc cho bữa ăn, nó cũng đem lại sự ngon miệng cho chế độ ăn kiêng của bạn, với một nguồn dinh dưỡng cực kỳ có lợi cho sức khỏe cơ thể.

Trong một nghiên cứu của 16.010 phụ nữ, những người ăn hai phần dâu tây hàng tuần hoặc ăn việt quất hàng tuần ít bị suy nhược hơn trong suốt quá trình nghiên cứ so với những người không ăn trái cây mọng nào – có thể là do flavonoid mạnh. Hơn nữa, nhờ hàm lượng cao chất xơ có trong quả mọng, nó giúp ngăn ngừa các rối loạn tiêu hóa và ung thư ruột già. Không chỉ vậy, quả mọng còn giàu axit folic và vitamin C – hai chất dinh dưỡng thiết yếu cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Bạn có thể tiêu thụ 3-4 phần các loại quả mọng khác nhau mỗi tuần. Có thể kết hợp chúng với sữa chua, bột yến mạch, rau xà lách…

Xu hướng gia vị sẽ lên ngôi vào năm 2018 này vừa đáp ứng khoái khẩu vừa giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn

Đến năm 2018, chúng ta chú trọng hơn vào xu hướng gia vị để chăm sóc sức khỏe, giảm cân cũng như phòng chữa nhiều căn bệnh mãn tính nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT