6 nguyên nhân gây bệnh ung thư da đến từ các thói quen hàng ngày bạn nhất định phải tránh

Sống khỏe 28/03/2018 15:19

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh ung thư da nhưng những nguyên nhân bắt nguồn từ các thói quen trong sinh hoạt hàng ngày thì bạn nhất định phải nắm rõ để phòng tránh.

Các nguyên nhân chủ yếu gây bệnh ung thư da lại không hẳn xuất phát từ cách chăm sóc da. Có thể bạn là người thường xuyên chăm chút cho làn da của mình như sử dụng tẩy tế bào chết hàng tuần, bôi kem dưỡng da mỗi ngày, nhưng không hẳn việc này có thể ngăn ngừa được căn bệnh ung thư da.

Chúng ta thường coi trọng việc chăm sóc sức khỏe của một số cơ quan như tim, thận, gan,... mà không thấy rằng da mới thực sự là bộ phận quan trọng không kém bởi nó là cơ quan chiếm phần lớn nhất trên cơ thể người. Vì vậy, nếu bạn thường có những thói quen xấu dưới đây thì hãy lưu ý tránh ngay để loại bỏ nguy cơ gây ung thư da nhé!

6 nguyên nhân gây bệnh ung thư da đến từ các thói quen hàng ngày bạn nhất định phải tránh - Ảnh 1

Thói quen hàng ngày mà bạn không chú ý rất có thể là mầm mống gây ung bệnh ung thư da - Ảnh: Internet

Không bảo vệ làn da

Một số khảo sát đã chứng minh rằng, đa số cư dân ở các nước đang phát triển như Việt Nam đều không sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Tia cực tím từ mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư da ngay cả khi bạn chỉ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian rất ngắn.

Kem chống nắng chứa những hợp chất có thể ngăn ngừa tia cực tím gây ung thư da, tuy nhiên chúng không hoàn toàn ngăn chặn được 100%. Bạn vẫn nên sử dụng các phụ kiện che chắn làn da mỗi khi ra đường như găng tay, khẩu trang, mũ,... để ngăn tia UV, đồng thời có thể giúp da bạn tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường ô nhiễm, khói bụi.

6 nguyên nhân gây bệnh ung thư da đến từ các thói quen hàng ngày bạn nhất định phải tránh - Ảnh 2

Bôi kem chống nắng mỗi ngày là cách tốt nhất bảo vệ da khỏi tia UV - Ảnh: Internet

Chế độ ăn kiêng thiếu khoa học

Nếu bạn đang ăn kiêng nhưng lại không bổ sung đầy đủ rau và hoa quả thì tế bào da sẽ trở nên yếu hơn do mất sức đề kháng và dễ bị tấn công bởi tế bào ung thư. Trái cây tươi vốn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, do vậy, hãy sử dụng trái cây tươi hàng ngày nhé!

Ăn quá nhiều đường

Các cô nàng hảo ngọt sẽ không thích điều này nhưng đường là chất không chỉ nuôi tế bào ung thư mà còn là nguồn sống của vô số các loại bệnh tật khác như béo phì, đái tháo đường, sâu răng, thận,... Cắt giảm đường trong khẩu phần ăn là cách ăn uống lành mạnh có lợi cho sức khỏe.

Sử dụng điện thoại di động quá lâu

Bất kể tuổi tác hay giới tính nào, đa số cư dân toàn thế giới đều đang mắc phải điều này. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi để điện thoại ở gần bạn trong một thời gian dài, sóng từ điện thoại có thể kích hoạt sự phát triển của tế bào ung thư da.

Ngồi một chỗ quá lâu

Thói quen này tưởng chừng chẳng liên quan nhưng nó đã được khoa học chứng minh. Việc ngồi hàng giờ đồng hồ trước máy vi tính làm gia tăng nguy cơ gây bệnh ung thư da bởi thói quen này khiến da giảm bớt độ đàn hồi, ngăn cản các tế bào phát triển khiến chúng dễ bị tế bào ung thư tấn công.

6 nguyên nhân gây bệnh ung thư da đến từ các thói quen hàng ngày bạn nhất định phải tránh - Ảnh 3

Nên thường xuyên vận động giữa giờ để kích thích các tế bào phát triển khỏe mạnh - Ảnh: Internet

Sử dụng lớp trang điểm dày hàng ngày

Nếu không lựa chọn kỹ mỹ phẩm thì có lẽ, việc trang điểm hàng ngày sẽ khiến da bị ảnh hưởng bởi các hóa chất không có lợi cho sức khỏe trong mỹ phẩm. Không ít hãng mỹ phẩm nổi tiếng vẫn có các sản phẩm chứa chất cấm gây ung thư da.

Nếu bạn thích sử dụng các sản phẩm tắm trắng thì cũng nên chú ý đến nguồn gốc và nguyên liệu trong sản phẩm xem chúng có chứa chất gây ung thư da hay không. Tốt nhất, hãy chăm sóc da bằng các nguyên liệu tự nhiên và duy trì một làn da khỏe mạnh nhờ những thói quen sống lành mạnh.

Chủ quan bỏ qua đốm mụn nhỏ trên ngực, cô gái không ngờ là dấu hiệu của bệnh ung thư da

Dù nhìn thấy rất rõ đốm mụn nhỏ này trong bức ảnh cưới, nhưng Deborah Crofts vô tình đã quên mất và đến lúc phát hiện ra thì bác sĩ chẩn đoán rằng cô mắc phải bệnh ung thư da.

TIN MỚI NHẤT