6 điều cần lưu ý khi uống rượu ngày Tết để có sức khỏe tốt

Sống khỏe 26/01/2017 15:26

Dưới đây là những điều bạn cần biết khi uống rượu trong ngày Tết để tránh những hậu quả xấu có thể ra.

Không uống rượu với các loại thức ăn chứa phèn: Chất phèn trong giò, chả bánh đúc, mứt bí đao…. Sẽ khiến cho bạn nhanh say hơn, đồng thời làm giảm tốc độ lưu thông máu và chậm lại quá trình tiêu hóa của dạ dày. Chính vì thế uống rượu cùng thức ăn có chứa phèn không tốt cho sức khỏe cơ thể.

6 điều cần lưu ý khi uống rượu ngày Tết để có sức khỏe tốt - Ảnh 1

Không uống rượu khi ăn cà rốt: Các nghiên cứu chỉ ra rằng carotene có trong cà rốt kết hợp với rượu sẽ tạo ra những độc tố trong gan, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt nếu kết hợp nước cà rốt ép và rượu thì tác hại lại càng nghiêm trọng hơn.

Không uống rượu khi ăn khoai tây chiên: Khi uống bia hoặc rượu, nó sẽ khiến cơ thể ta sản sinh ra enzim thúc đẩy sự hấp thụ chất béo . Do vậy khi ăn khoai tây chiên cùng bia, rượu sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo.

Không uống rượu khi ăn thực phẩm hun khói và có chứa chất bảo quản: Trong thực phẩm hun khói hàm chứa axit amin hữu cơ, quá trình chế biến sẽ sản sinh ra biến chất như Polycyclic hydrocarbon, axit amin và thậm chí là cả Benzopyrene. Khi uống quá nhiều bia làm cho hàm lượng cồn trong máu tăng cao, những chất kể trên trong thực phẩm hun khói sẽ kết hợp lại với nhau, từ đó gây ra các bệnh về tiêu hóa, thậm chí u bướu.

Không uống rượu với các sản phẩm từ sữa: Khi uống rượu nếu ăn các món liên quan đến sữa sẽ gây nên hiện tượng khó tiêu, hạn chế sự lưu thông máu đến các cơ và tim.

Không uống rượu với nước có ga: Khi kết hợp uống rượu và các loại nước có ga không chỉ làm lượng cồn lan tỏa nhanh chóng trong cơ thể, sản sinh ra chất CO2 làm tổn hại đến gan, thận, đường ruột và dạ dày mà chúng còn gây nên triệu chứng khó tiêu, dễ say hơn, rất nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT