6 chế độ ăn kiêng được chuyên gia hàng đầu thế giới dự đoán sẽ 'làm mưa làm gió' vào năm 2018

Sống khỏe 05/01/2018 13:30

6 chế độ ăn kiêng này không chỉ giúp chăm sóc sức khỏe bạn, giúp bạn luôn sống khỏe mạnh mà còn hỗ trợ đắc lực trong việc giảm cân, giữ dáng.

Có rất nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau xoay quanh việc ăn uống lành mạnh. Điều này được hiểu như là một lẽ đương nhiên. Chúng ta đều muốn nuôi dưỡng cơ thể mình theo những cách tốt nhất. Và vấn đề của mỗi người chỉ là chọn lọc ra những gì thực sự phù hợp nhất với sức khỏe, thể trạng của mình. Christy Brissette, một chuyên gia về chế độ ăn uống đồng thời là Giám đốc sản xuất của 80 Twenty Nutrition tại Toronto (Mỹ) cho biết: "Rất nhiều chế độ ăn kiêng quay trở lại, trở nên hợp thời vì phù hợp với một nhóm người nhất định". Điều đó không có nghĩa là những chế độ ăn uống đó sẽ tốt với tất cả chúng ta hay thực hiện đúng mục đích mà bất cứ ai mong muốn. Chuyên gia nhấn mạnh, không có câu trả lời nào là dễ dàng khi nói đến dinh dưỡng.

6 chế độ ăn kiêng được chuyên gia hàng đầu thế giới dự đoán sẽ 'làm mưa làm gió' vào năm 2018 - Ảnh 1
Có rất nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau xoay quanh việc ăn uống lành mạnh.

Với suy nghĩ đó, chúng ta sẽ được chuyên gia đưa ra 5 chế độ ăn uống dự đoán sẽ gây bão vào năm 2018 để cùng xem xét và áp dụng chế độ phù hợp nhất với bản thân mình. U.S. News mới đây đã nhờ các chuyên gia về thực phẩm và sức khoẻ cân đo đong đếm 40 chế độ ăn uống theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như cách thực hiện dễ dàng, khả năng giúp giảm cân nhanh và hiệu quả nhất, giảm cân an toàn… Ngoài chế độ ăn uống tốt nhất cho sức khỏe, giới chuyên gia cũng xếp hạng 6 chế độ ăn uống này giúp giảm cân, chăm sóc cơ thể tốt nhất. Theo Báo cáo từ U.S. News & World Report, trong 6 chế độ ăn kiêng này, chế độ ăn Địa Trung Hải và chế độ ăn DASH đứng đầu bảng. Cùng lắng nghe phân tích chế độ ăn uống của các chuyên gia được U.S. News tổng kết ngay dưới đây:

Chế độ ăn kiêng DASH

Chế độ ăn kiêng DASH ra đời nhằm mục đích giúp hạ huyết áp ở những người bệnh huyết áp cao. Chế độ ăn này chủ yếu là trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, protein từ thịt nạc và sữa ít chất béo. Chế độ ăn kiêng DASH giúp chúng ta tránh tiêu thụ chất béo bão hòa, đồ uống có đường, đồ ngọt, sữa chứa chất béo và một số loại dầu và cũng giúp người thực hiện ăn ít muối hơn. Vào năm 2018, chế độ ăn uống này tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng chế độ ăn trong việc giúp bảo vệ sức khỏe, đồng thời giảm cân hiệu quả.

6 chế độ ăn kiêng được chuyên gia hàng đầu thế giới dự đoán sẽ 'làm mưa làm gió' vào năm 2018 - Ảnh 2
Chế độ ăn kiêng DASH ra đời nhằm mục đích giúp hạ huyết áp ở những người bệnh huyết áp cao.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn này được lấy tên từ thói quen ăn uống của những người sống ở các nước Địa Trung Hải. Theo đó, chế độ ăn Địa Trung Hải được giới chuyên gia đánh giá đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ. Trong chế độ ăn Địa Trung Hải, bạn ăn nhiều trái cây và rau quả cũng như các thực phẩm giàu chất béo như cá, các loại hạt và dầu ôliu. Vào năm 2018, chế độ ăn Địa Trung Hải tiếp tục được bình chọn ở top đầu nhờ những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại.

6 chế độ ăn kiêng được chuyên gia hàng đầu thế giới dự đoán sẽ 'làm mưa làm gió' vào năm 2018 - Ảnh 3
Chế độ ăn Địa Trung Hải được giới chuyên gia đánh giá đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ.

Chế độ ăn kiêng linh hoạt Flexitarian

Chế độ ăn kiêng Flexitarian khuyến khích người ta ăn chay vào mọi thời điểm để có sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, chế độ ăn chay này rất linh hoạt và bạn không nhất thiết phải cắt giảm thịt khỏi chế độ ăn. Trong chế độ ăn này, bạn được ăn nhiều đậu phụ, hạt đậu, đậu và trứng, hoa quả, rau xanh, gạo lứt, bơ sữa, sử dụng gia vị từ thảo mộc khô, ít đường. Đây là một chiến lược ăn 3-4-5. Bữa sáng, bạn ăn khoảng 300 calo, trưa 400 calo, và tối 500 calo, ăn nhẹ 150 calo. Tổng số calo hàng ngày là khoảng 1500 calo.

6 chế độ ăn kiêng được chuyên gia hàng đầu thế giới dự đoán sẽ 'làm mưa làm gió' vào năm 2018 - Ảnh 4
Chế độ ăn kiêng Flexitarian khuyến khích người ta ăn chay vào mọi thời điểm để có sức khỏe tốt hơn.

Chế độ ăn kiêng giảm béo bụng Weight Watchers

Weight Watchers là một chế độ ăn uống rất phổ biến, được quảng bá rộng rãi bởi những người nổi tiếng như Oprah Winfrey. Nguyên lý của chế độ ăn giảm cân này như sau: Mỗi loại thức ăn được cho một số điểm, và thức ăn khiến bạn ăn no sẽ có điểm ít hơn thức ăn không có giá trị dinh dưỡng. Tham gia vào chế độ ăn này, bạn sẽ được chuyên gia thiết kế ăn uống để thay đổi phong cách sống, giúp bạn ăn uống lành mạnh và năng động hơn, từ đó giúp giảm cân, giảm béo bụng và đồng thời giữ mức cân nặng vừa ý với mục tiêu lâu dài mãi mãi.

6 chế độ ăn kiêng được chuyên gia hàng đầu thế giới dự đoán sẽ 'làm mưa làm gió' vào năm 2018 - Ảnh 5
Weight Watchers là một chế độ ăn uống rất phổ biến, được quảng bá rộng rãi bởi những người nổi tiếng như Oprah Winfrey.

Chế độ ăn kiêng MIND

Chế độ ăn MIND là sự kết hợp của chế độ ăn DASH và Địa Trung Hải, giúp bảo vệ não và ngăn ngừa bệnh Alzheimer, mặc dù hiện nay vẫn có nhiều nghiên cứu yêu cầu xác định lại chế độ này có thực sự giúp ngăn chặn suy giảm nhận thức hay không. Trong chế độ ăn này, người thực hiện được khuyến khích ăn từ 10 nhóm thực phẩm lành mạnh với não như rau lá xanh, các loại rau củ quả nói chung, quả hạch, quả mọng, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, cá, thịt gia cầm, dầu ôliu và rượu vang. Ngoài ra, bạn phải kiêng thịt đỏ, bơ thực vật, pho mát, đồ ngọt, thức ăn chiên rán, đồ ăn nhanh.

6 chế độ ăn kiêng được chuyên gia hàng đầu thế giới dự đoán sẽ 'làm mưa làm gió' vào năm 2018 - Ảnh 6
Chế độ ăn MIND là sự kết hợp của chế độ ăn DASH và Địa Trung Hải, giúp bảo vệ não và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Chế độ ăn kiêng TLC

Phương pháp ăn kiêng TLC giảm cholesterol được dự đoán sẽ được nhiều người tìm đến vào năm 2018. Theo chế độ ăn này, các học viên sẽ được cắt giảm tổng thể chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa. Bạn cũng sẽ được khuyến khích ăn nhiều chất xơ hơn.

Chế độ ăn giảm cân thể tích Volumetrics

Những người thực hiện chế độ ăn giảm cân thể tích Volumetrics sẽ luôn cảm thấy no chứ không phải là tình trạng đói như nhiều chế độ ăn giảm cân khác. Tác giả của Volumetrics, tiến sĩ Barbara Rolls cho biết, thực phẩm có mật độ năng lượng cao sẽ có rất nhiều calo dù có lượng thức ăn ít, ngược lại, thực phẩm có mật độ năng lượng thấp có ít calo hơn dù có lượng thức ăn nhiều hơn. Nguyên tắc của chế độ ăn giảm cân thể tích là như vậy.

6 chế độ ăn kiêng được chuyên gia hàng đầu thế giới dự đoán sẽ 'làm mưa làm gió' vào năm 2018 - Ảnh 7

Những người thực hiện chế độ ăn giảm cân thể tích Volumetrics sẽ luôn cảm thấy no chứ không phải là tình trạng đói như nhiều chế độ ăn giảm cân khác.

Trong chế độ ăn này, bạn sẽ được ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Bạn được ăn hoa quả, rau không tinh bột, gạo nguyên hạt, protein nạc, hạt đậu và sản phẩm bơ sữa ít mỡ. Phương pháp Volumetrics này dựa trên thức ăn có chứa rất nhiều nước như hoa quả và rau, vì chúng khiến bạn no mà không tăng nhiều calo. Chỉ uống nước là không đủ vì nước chỉ làm bạn hết khát chứ không làm bạn hết đói.

Với những chế độ ăn uống được dự đoán sẽ thành xu hướng gây bão vào năm 2018 này, bạn đã sẵn sàng lựa chọn một chế độ phù hợp nhất với mình chưa?

Thực hiện 5 việc này hàng ngày không ngờ lại giúp giảm cân hiệu quả

Chăm chỉ áp dụng những thói quen thường ngày này có thể giúp các cô nàng giảm cân hiệu quả ngay cả khi không có nhiều thời gian.

TIN MỚI NHẤT