6 cách chữa nhiệt miệng “dễ ợt” mà hiệu quả ngay tức thì

Sống khỏe 26/01/2017 06:11

Nước muối ấm có tính sát khuẩn cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn ở các vết loét và khiến chúng nhanh chóng lành lặn trở lại bằng cách giảm nồng độ axit và vi khuẩn.

6 cách chữa nhiệt miệng “dễ ợt” mà hiệu quả ngay tức thì - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tránh xa các loại đồ uống có chứa axit và đồ ngọt

Axit khiến cho các vết nhiệt miệng bị kích thích và càng khó chịu hơn, gây ra cảm giác đau rát và kéo dài quãng thời gian lành lại. Đường trong đồ ngọt khi được đưa vào miệng sẽ chuyển hóa thành axit và gây nên  hậu quả tương tự.

Đổi loại kem đánh răng

Các nghiên cứu rằng các loại kem đánh răng cùng với hành động súc miệng khiến cho sản sinh ra nhiều chất natri sun-phát, thủ phạm chính khiến các vết lở miệng ngày càng nghiêm trọng hơn và mãi không khỏi. Vậy nên khi bạn bị nhiệt miệng, hãy đổi sang loại kem đánh răng dịu nhẹ (ví dụ như kem đánh răng cho trẻ em.)

Súc miệng nước muối

Nước muối ấm có tính sát khuẩn cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn ở các vết loét và khiến chúng nhanh chóng lành lặn trở lại bằng cách giảm nồng độ axit và vi khuẩn.

Oxy già là dung dịch sát khuẩn được sử dụng rất nhiều, nước oxy già có tác dụng chính tẩy rửa vết thương, sát khuẩn (ảnh minh họa)

Súc miệng bằng baking soda

Baking soda hay còn gọi là bột nở có thể làm trắng răng là nhờ có tính kiềm yếu, khi tiếp xúc với nước sẽ giải phóng các gốc tự nhiên tấn công vào vi khuẩn ở các vết lở loét và khiến quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng hơn.

Súc miệng bằng oxy già

Oxy già là dung dịch sát khuẩn được sử dụng rất nhiều, nước oxy già có tác dụng chính tẩy rửa vết thương, sát khuẩn.

Sử dụng Milk Of Magnesia

Dùng một muỗng Milk of magnesia (thuốc đau bụng, chữa táo bón) trộn với 1 muỗng thuốc dị ứng Benadryl Allergy Liquid súc miệng trong một phút, rồi nhả ra. Có thể làm 3-4 lần ngày cho đỡ đau. Cũng giống như baking soda, loại thuốc này có chứa các hợp chất có thể làm giảm viêm, sưng ở các chỗ lở miệng và hỗ trợ cải thiện tốc độ phục hồi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT