5 thứ mà con gái nên cởi bỏ trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn

Sống khỏe 22/01/2018 05:00

Để có một sức khỏe tốt nhất, hãy chăm sóc bản thân từ cả giấc ngủ ngay từ việc loại bỏ những thứ sau trước khi lên giường nhé.

Lớp trang điểm

Nhiều bạn nữ chỉ vì đôi khi hơi lười một chút hay vì khi về nhà muộn, lại đang mệt nên cứ thế để lớp trang điểm mà đi ngủ. Điều này thật sự chẳng tốt chút nào bởi lớp tẩy trang để qua đêm thật sự rất có hại đối với làn da. Nó làm bưng bít lỗ chân lông, rất dễ gây nổi mụn, làm da xỉn màu và xuống sắc. Chưa kể tới việc, nếu bạn thường xuyên lặp đi lặp lại điều này sẽ làm đẩy nhanh quá trình lão hoá da, khiến da nhăn và xuống sắc rất nhanh nữa đó.

5 thứ mà con gái nên cởi bỏ trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn - Ảnh 1

Đồ trang sức

Đừng tưởng rằng đeo đồ trang sức khi đi ngủ không gây ảnh hưởng gì. Trái lại, nó còn rất có hại đối với sức khoẻ của chúng ta nhé.

Nguyên nhân là do khi nằm ngủ, vô tình các món đồ này có thể đè nén, khiến máu khó lưu thông, gây vướng víu khó chịu khiến giấc ngủ bị giảm chất lượng. Không chỉ thế, đôi khi, nó còn có thể gây xước xát cơ thể nếu chúng ta vô tình chuyển động, cựa mình trong giấc ngủ nữa.

5 thứ mà con gái nên cởi bỏ trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn - Ảnh 2

Áo lót

Áo lót là một trong những thứ cần cởi bỏ khi đi ngủ mà con gái cần ghi nhớ ngay. Theo nghiên cứu của các chuyên gia khoa học, cởi bỏ áo lót khi đi ngủ sẽ tốt hơn cho sức khoẻ của bạn gái. Một khảo sát của viện Hawaii còn cho thấy việc mặc áo ngực nhiều hơn 12 tiếng mỗi ngày làm gia tăng khả năng phát triển ung thư vú cao gấp 20 lần so với những người không mặc hoặc mặc ít hơn. Cởi bỏ áo ngực cũng sẽ khiến giấc ngủ trọn vẹn hơn bởi cơ thể thoải mái, không bị gò bó nữa.

5 thứ mà con gái nên cởi bỏ trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn - Ảnh 3

Kính áp tròng

Vẫn là thói quen lười khiến nhiều bạn gái cứ thế đeo kính áp tròng đi ngủ. Nhưng bạn có biết, như rất nhiều bộ phận khác trên cơ thể, đôi mắt cũng cần được nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày làm việc mệt mỏi và việc bạn cứ đeo kính áp tròng đi ngủ sẽ làm ngăn cản điều này. Chưa kể tới việc kính áp trọng có thể gây tổn thương mắt, làm ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ đôi mắt nếu bạn đeo đi ngủ. Vì thế, hãy tháo kính, tra thuốc nhỏ mắt để đôi mắt dễ chịu, được nghỉ ngơi nhé.

5 thứ mà con gái nên cởi bỏ trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn - Ảnh 4

Quần áo chật

Mặc quần áo chật khi đi ngủ không chỉ gây khó chịu, ngủ mất ngon mà điều quan trọng hơn, nó khiến cho máu trong cơ thể khó lưu thông, vừa ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ mà còn không tốt cho sức khoẻ. Khi ngủ, các bạn nên mặc những bộ đồ rộng rãi, thoải mái để cơ thể cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất nhé.

Để vùng kín không bị viêm nhiễm thì ngay sau khi tắm bạn cần làm ngay việc này

Đây chính là việc cần làm ngay sau khi tắm để vùng kín không có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT