5 thói quen không ngờ đang âm thầm gây hại bộ não của bạn

Sống khỏe 25/04/2018 05:25

Vốn là một bộ phận quan trọng để chỉ huy toàn bộ các chức năng khác trong cơ thể. Tuy nhiên, một số thói quen trong cuộc sống hàng ngày lại đang vô tình gây tổn hại đến bộ não của bạn.

Bỏ bữa sáng

Có thể do quá bận rộn, hay vì bạn có thói quen ngủ nướng nên thường xuyên bỏ qua bữa ăn đầu tiên trong ngày. Thế nhưng, điều này khiến não của bạn nhận được ít glucose hơn và dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, uể oải suốt cả ngày. Theo thời gian, việc bỏ bữa sáng thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc hay chuyện học tập của bạn.

5 thói quen không ngờ đang âm thầm gây hại bộ não của bạn - Ảnh 1

Căng thẳng thường xuyên

Nếu gặp căng thẳng thường xuyên, cơ thể của bạn sẽ không được giải phóng hormone cortisol, từ đó gây hại lên bộ não. Để cải thiện vấn đề này, bạn nên ngồi thiền hay tập yoga để giảm bớt căng thẳng cũng như bảo vệ sức khỏe não bộ tốt hơn.

5 thói quen không ngờ đang âm thầm gây hại bộ não của bạn - Ảnh 2

Uống ít nước

Bạn có biết rằng, không uống đủ nước sẽ kéo theo tình trạng mất nước toàn cơ thể, từ đó gây ra hiện tượng choáng váng, phản ứng chậm chạp, kém linh hoạt. Do đó, hãy duy trì thói quen uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước trong ngày để giảm bớt khả năng gây tổn thương não bộ.

5 thói quen không ngờ đang âm thầm gây hại bộ não của bạn - Ảnh 3

Hút thuốc lá

Thói quen hút thuốc lá hàng ngày có thể âm thầm đưa vô số các chất độc hại vào cơ thể của bạn. Chính điều này làm ngăn chặn dòng máu nuôi dưỡng não bộ của bạn, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh thần kinh trong tương lai.

5 thói quen không ngờ đang âm thầm gây hại bộ não của bạn - Ảnh 4

Thiếu ngủ

Mỗi ngày, cơ thể của bạn cần ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng để khởi động lại và tái thiết lập các nơ-ron thần kinh vào sáng hôm sau. Thế nên, việc ngủ không đủ giấc trong ngày sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tập trung của bạn, từ đó khiến bạn "ngáp ngắn ngáp dài" và làm việc kém hiệu quả trong ngày tiếp theo. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng, thiếu ngủ sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng của não bộ, làm tăng cao nguy cơ mắc các bệnh về não khi có tuổi.

5 thói quen không ngờ đang âm thầm gây hại bộ não của bạn - Ảnh 5

Muốn có giấc ngủ đã đời hơn mỗi ngày, chị em nên chấm dứt 5 thói quen sau

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy kiệt sức hoặc mệt mỏi suốt cả ngày thì chắc chắn là thói quen trước khi đi ngủ của bạn có vấn đề, chẳng qua là do bạn chưa tập chấm dứt chúng đấy. Đã đến lúc bạn cho phép mình có một giấc ngủ ngon rồi.

TIN MỚI NHẤT