5 thói quen hàng ngày chúng ta vẫn làm hóa ra lại chứa những nguy hiểm tiềm ẩn

Sống khỏe 11/12/2017 21:46

Thật khó tưởng tượng rằng các thói quen hàng ngày, đồ dùng chúng ta vẫn sử dụng tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể chứa những nguy hiểm tiềm ẩn.

Bạn sẽ không thể ngờ rằng những thứ như thế này hóa ra lại nguy hiểm đến như vậy. Theo thống kê của trang Bright side, ngay cả những thói quen hàng ngày cũng có thể có hại mà bạn không biết.

5. Uống nước bằng chai nước bằng nhựa rẻ tiền

5 thói quen hàng ngày chúng ta vẫn làm hóa ra lại chứa những nguy hiểm tiềm ẩn - Ảnh 1

Hầu như tất cả các chai nhựa rẻ tiền mà chúng ta sử dụng hàng ngày đều được làm bằng nhựa polycarbonate, có chứa một hóa chất công nghiệp độc hại gọi là bisphenol-A (BPA). Hóa chất nhân tạo này có thể ảnh hưởng đến quá trình sửa chữa tế bào, tăng trưởng, mức năng lượng và sinh sản.

Mức BPA được giải phóng phụ thuộc vào nhiệt độ của nước: Nước càng nóng thì càng có nhiều chất hóa học vào cơ thể bạn.

Lời khuyên: Uống đồ uống nóng bằng cốc bằng thủy tinh, sành sứ, thép không rỉ hoặc nhựa polyethylene.

4. Tiêu thụ các loại hoa quả sấy khô

5 thói quen hàng ngày chúng ta vẫn làm hóa ra lại chứa những nguy hiểm tiềm ẩn - Ảnh 2

Hoa quả sấy khô chứa sulfur dioxide - một chất được sử dụng làm chất bảo quản để tránh bị hỏng. Những người bị hen hoặc nhạy cảm với sulfite nên tránh những thực phẩm này. Chúng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, từ khó thở đến dị ứng đe dọa mạng sống và thậm chí tử vong.

Lời khuyên: Để tránh sulfites, nên chọn sản phẩm hoa quả hữu cơ và không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào. Trái cây khô hữu cơ sẽ không để được lâu nhưng sẽ an toàn hơn cho bạn. Nên trao đổi với bác sĩ nếu bạn nhạy cảm với lưu huỳnh.

3. Đóng gói thức ăn nhanh trong giấy

5 thói quen hàng ngày chúng ta vẫn làm hóa ra lại chứa những nguy hiểm tiềm ẩn - Ảnh 3

Hầu hết các loại thức ăn nhanh ưa thích của chúng ta được bọc hoặc đóng gói trong các loại giấy gói chống hóa dầu. Tuy nhiên, loại giấy này có thể chứa các hợp chất fluorin, có thể ảnh hưởng đến trẻ nhỏ hoặc thai nhi đang phát triển trong bụng mẹ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh Hoa Kỳ (CDC) liệt kê các hậu quả có thể xảy ra khi dùng nguyên liệu này để đóng gói đồ ăn như sau đây: Ảnh hưởng đến sự tăng trưởng, hành vi và học tập, giảm khả năng sinh sản, can thiệp vào các hormone tự nhiên, tăng cholesterol và nguy cơ ung thư.

Số lượng các hợp chất flo được đưa vào cơ thể phụ thuộc vào nhiệt độ của thực phẩm, loại thực phẩm và khoảng thời gian ở trong bao bì.

Lời khuyên: Nếu bạn không thể cưỡng lại được thức ăn nhanh, hãy hạn chế sử dụng đồ ăn được đóng gói trong những nguyên vật liệu này.

2. Ăn trưa ở bàn làm việc

5 thói quen hàng ngày chúng ta vẫn làm hóa ra lại chứa những nguy hiểm tiềm ẩn - Ảnh 4

Có thể bạn nghĩ rằng bàn làm việc của mình sạch sẽ, nhưng thực tế nó có nhiều vi trùng hơn so với khu vệ sinh tới 400 lần. Riêng bàn phím của bạn đã có nhiều vi khuẩn hơn khu vệ sinh đến 70%. Ngoài ra, ăn ở bàn làm tăng thời gian bạn ngồi tại chỗ và tăng nguy cơ bệnh tim.

Lời khuyên: Luôn luôn lau bàn, ngay cả khi bạn không định ngồi ăn tại chỗ. Tốt nhất bạn nên ăn trong khu vực nhà bếp hoặc căng tin. Nếu bạn phải ăn ở bàn làm việc của bạn, hãy chắc chắn lau bàn trước và đảm bảo thực phẩm của bạn không chạm vào bất kỳ bề mặt nào.

1. Ngồi bắt chéo chân

5 thói quen hàng ngày chúng ta vẫn làm hóa ra lại chứa những nguy hiểm tiềm ẩn - Ảnh 5

Tư thế ngồi "vô hại" này có thể làm tăng huyết áp lên đầu gối. Huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ đau tim hoặc suy tim. Nó cũng gây áp lực lên các khớp hông và có thể dẫn đến tích tụ máu ở chân khi tĩnh mạch của bạn bị nén, có thể hình thành cục máu đông. Các bác sĩ khuyên bạn không nên ngồi bắt chéo chân lâu hơn 10 hoặc 15 phút.

Lời khuyên: Bạn nên ngồi đặt chân trên sàn hoặc dùng vật kê chân để sao cho chân bạn uốn cong ở một góc hơn 90 độ một chút. Nếu bạn tiếp tục ngồi bắt chéo chân, cố gắng đứng dậy và đi bộ loanh quanh sau mỗi giờ.

Đừng xem thường: Những thói quen sử dụng bàn chải đánh răng sai be bét thế này khiến cơ thể rước hàng loạt ổ bệnh

Bàn chải đánh răng rất dễ bị nhiễm bẩn từ môi trường bên ngoài nếu dùng sai cách. Chính vì vậy, bạn cần thay đổi những thói quen sai lầm này khi sử dụng bàn chải nếu không muốn rước cả đống vi khuẩn vào người.

TIN MỚI NHẤT