5 sai lầm trước khi ngủ khiến da "chăm" mãi mà vẫn không đẹp như ý được

Sống khỏe 31/10/2017 04:47

Chỉ cần mắc một trong những thói xấu này cũng đủ khiến da bạn kém sắc đi mấy phần.

Không làm sạch da trước khi ngủ

Ngày nay, khi thời đại công nghệ phát triển thì hầu như ai cũng có thói quen ôm máy tính, điện thoại trước khi ngủ khiến da hấp thụ bức xạ nhiệt, tiết thêm dầu nhờn và bám nhiều bụi bẩn trong không khí. Thế nhưng, nhiều bạn do đã rửa mặt trước đó rồi nên cứ vô tư lăn ra ngủ mà không biết rằng thói quen này cực hại da. Lượng bụi bẩn, bã nhờn mới phát sinh trên da có thể gây mụn và lão hóa nhanh chóng.

Do đó, để bảo vệ da tối ưu hơn thì ngay trước giờ ngủ bạn nên rửa mặt lại một lần nữa. Và sau đó thì nên đi ngủ thật sự chứ không ôm điện thoại hoặc máy tính nữa nhé.
5 sai lầm trước khi ngủ khiến da 'chăm' mãi mà vẫn không đẹp như ý được - Ảnh 1

Để tóc ẩm khi ngủ

Do cả ngày bận rộn nên hầu như rất nhiều bạn có thói quen gội đầu buổi tối. Và nếu như tóc chưa khô hẳn mà bạn đi ngủ sẽ khiến độ ẩm trên tóc bám vào chăn, gối tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.

Chính lượng vi khuẩn này sẽ tấn công trở lại da mặt và gây mụn không ngờ. Do đó, tốt nhất bạn nên hạn chế gội đầu quá khuya, ngoài ra sau khi gội đầu xong thì cũng nên làm cho tóc khô hẳn rồi hãy đi ngủ thì mới không hại sức khỏe lẫn làn da.

5 sai lầm trước khi ngủ khiến da 'chăm' mãi mà vẫn không đẹp như ý được - Ảnh 2

Ăn quá gần giờ ngủ

Thông thường, ai cũng nghĩ ăn khuya chỉ ảnh hưởng cân nặng và vóc dáng chứ không nghĩ nó ảnh hưởng đến làn da. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá khuya sẽ khiến dạ dày không đủ thời gian tiêu hóa nên phải hoạt động mệt mỏi trong lúc bạn ngủ. Chính vì lý do này khiến giấc ngủ chập chờn khó ngon giấc nên ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phục hồi và tái tạo da vào ban đêm.

Một khi không được phục hồi và tái tạo hoàn hảo thì da bị xỉn màu, lão hóa nhanh chóng. Do đó, nếu muốn giữ gìn làn da tốt hơn thì bạn không nên ăn quá gần giờ ngủ mà nếu đói thì bạn chỉ nên ăn trước khi ngủ ít nhất hai tiếng để thức ăn có thời gian tiêu hóa hết.

5 sai lầm trước khi ngủ khiến da 'chăm' mãi mà vẫn không đẹp như ý được - Ảnh 3

Nằm sấp khi ngủ

Đối với nhiều bạn, tư thế nằm sấp khi ngủ khá thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn có thói quen này thì nên bỏ ngay. Bởi nằm sấp khi ngủ không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn gây hại da.

Khi bạn nằm sấp như thế thì tuần hoàn máu trong cơ thể kém đi, lượng oxy đưa đến các tế bào da không đủ nên da cũng không được phục hồi hoàn hảo. Ngoài ra, khi nằm sấp thì khả năng da mặt bị ma sát và ép chặt lên gối nên dễ tạo nếp nhăn và chảy xệ hơn.

5 sai lầm trước khi ngủ khiến da 'chăm' mãi mà vẫn không đẹp như ý được - Ảnh 4

Đi ngủ muộn

Thói quen đi ngủ muộn hại da thì hầu như bạn nào cũng biết. Thế nhưng, vấn đề là mặc dù biết nhưng nhiều bạn vẫn chủ quan và nghĩ rằng ngủ muộn thêm một đêm chắc sẽ không sao. Nếu bạn đang có suy nghĩ sai lầm này thì nên bỏ ngay nhé. Bởi cho dù ngủ muộn có một đêm cũng đủ khiến da bạn lão hóa nhanh và trở nên xấu xí bất ngờ.

Chỉ cần một đêm ngủ muộn, da không chỉ giảm độ đàn hồi, xuất hiện nếp nhăn, đốm nâu mà còn xỉn màu, kém sáng hẳn đi. Do đó, nếu thật sự muốn sở hữu làn da đẹp thì bạn phải tập thói quen ngủ sớm, muộn nhất thì cũng nên ngủ lúc 11 giờ thì da mới được tái tạo và phục hồi hoàn hảo.

5 sai lầm trước khi ngủ khiến da 'chăm' mãi mà vẫn không đẹp như ý được - Ảnh 5

Trên đây là những thói quen xấu có hại trước khi ngủ mà bạn cần sửa đổi ngay từ bây giờ. Nhờ đó, sức khoẻ lẫn làn da mới được cải thiện rõ rệt hơn!

5 bước loại trừ mụn hiệu quả giúp bạn có làn da sáng mịn rạng ngời

Chỉ cần tuân thủ đúng 5 bước này cũng đủ giúp da bạn sạch mụn rõ rệt hơn.

TIN MỚI NHẤT