5 sai lầm bạn thường hay mắc phải khiến việc rửa mặt không mang lại hiệu quả

Sống khỏe 22/04/2018 05:20

Sử dụng sai nhiệt độ của nước, không tẩy trang trước khi rửa mặt, dùng khăn mặt chà mạnh vào da... đều có thể là một trong các sai lầm thường gặp mỗi khi bạn rửa mặt.

Sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp với làn da

Bạn cần biết rõ làn da của mình là loại da gì để mua đúng loại sữa rửa mặt phù hợp. Nếu không chú ý đến việc chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn hay da khô thì các lớp vỏ axit trên da của bạn sẽ không được bảo vệ và làn da của bạn cũng sẽ mất cân bằng độ pH.

5 sai lầm bạn thường hay mắc phải khiến việc rửa mặt không mang lại hiệu quả - Ảnh 1

Không tẩy trang trước khi rửa mặt

Khuôn mặt của bạn sau một ngày dài trở về nhà cần được làm sạch bằng nước tẩy trang trước. Bởi lẽ, nước hay sữa rửa mặt thông thường không đủ mạnh để loại bỏ được hết những lớp son môi hay mascara trên khuôn mặt, nhất là với các loại mỹ phẩm không thấm nước. Do đó, để tránh gặp phải tình trạng bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn trên da thì bạn nên chú ý tẩy trang sạch da mặt trước đã rồi mới sử dụng sữa rửa mặt.

5 sai lầm bạn thường hay mắc phải khiến việc rửa mặt không mang lại hiệu quả - Ảnh 2

Không rửa mặt kỹ

Đã mất công sử dụng sữa rửa mặt thì đừng làm qua loa cho xong bạn nhé! Bởi các chuyên gia khuyến cáo rằng, rửa mặt không kỹ sẽ chẳng mang lại hiệu quả gì mà còn gây nhiễm trùng da mặt về sau. Đặc biệt, khi rửa mặt thì bạn cần chú ý đến các vùng da mà bọt rửa có xu hướng đọng lại như góc cánh mũi, sau tai hoặc chân tóc. Hãy rửa sạch lại mặt nhiều lần cho đến khi cảm thấy làn da mịn màng và không còn chất nhờn bám dính.

5 sai lầm bạn thường hay mắc phải khiến việc rửa mặt không mang lại hiệu quả - Ảnh 3

Sử dụng sai nhiệt độ của nước

Dùng nước có nhiệt độ quá cao hay quá thấp đều không tốt cho làn da của bạn, nước nóng có thể làm bỏng mặt hoặc làm cho làn da trở nên khô ráp. Mặt khác, nước quá lạnh sẽ gây kích ứng da nên nhiệt độ an toàn nhất cho da là nước ấm. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp làm sạch khuôn mặt và loại bỏ dầu nhờn một cách tự nhiên. Do đó, bạn hãy nhớ chú ý đến nhiệt độ của nước khi vệ sinh khuôn mặt.

5 sai lầm bạn thường hay mắc phải khiến việc rửa mặt không mang lại hiệu quả - Ảnh 4

Chà quá mạnh bằng khăn

Nguyên tắc bạn cần nhớ khi rửa mặt là không bao giờ dùng khăn mặt chà mạnh lên da. Bởi hành động này sẽ làm hình thành các nếp nhăn và khiến cho quá trình lão hóa da diễn ra sớm hơn. Thay vì dùng khăn mặt để lau khô mặt thì bạn có thể vỗ nhẹ vào da hoặc dùng loại khăn mềm thấm nước nhẹ nhàng sẽ tốt cho làn da hơn.

5 sai lầm bạn thường hay mắc phải khiến việc rửa mặt không mang lại hiệu quả - Ảnh 5

Thường xuyên đi nắng mà không che chắn, bạn có thể phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về da sau

Làn da sẽ bị tổn thương nghiêm trọng nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cùng tìm hiểu những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây hại trên làn da ngay bây giờ bạn nhé!

TIN MỚI NHẤT