5 điều bạn tuyệt đối "cấm" bạn làm với âm đạo

Sống khỏe 17/04/2017 19:45

Chị em tuyệt đối không được mắc phải lỗi dưới đây trong quá trình chăm sóc âm đạo.

Tắm nắng

Bạn nghĩ rằng để vùng kín tắm nắng là có thể cung cấp vitamin D cho nó? Sự thực thì hoàn toàn không phải vậy. "Vùng kín của bạn sẽ nhận được những lợi ích từ vitamin D nhưng là vitamin D từ thực phẩm hoặc thuốc uống bổ sung chứ không phải nhờ tắm nắng. Tắm nắng thậm chí còn dẫn đến tác dụng ngược là tăng nguy cơ ung thư da như khối u ác tính", Tiến sĩ Shirazian chỉ ra.

5 điều bạn tuyệt đối 'cấm' bạn làm với âm đạo - Ảnh 1

Rửa bằng sữa tắm, xà phòng hay chất tẩy rửa mạnh

Đây là một sai lầm thường gặp, nhất là trong mùa hè. Nhiều phụ nữ tranh thủ khi tắm liền vệ sinh ngay vùng kín bằng chính sữa tắm, xà phòng đang dùng. Những sản phẩm này có tính sát khuẩn cao, có chất kiếm, sẽ làm thay đổi pH âm đạo, gây mất cân bằng sinh lý âm đạo, vừa dễ bị viêm nhiễm, vừa ảnh hưởng trực tiếp tới quan hệ tình dục.

Ngâm trong chậu nước

Nhiều phụ nữ có thói tắm bồn thường ngâm cả người trong bồn tắm, hoặc nhiều phụ nữ khi vệ sinh vùng kín thường ngâm trong nước. Như vậy, vô tình, những vi khuẩn vốn rất sẵn có hậu môn được dịp lan vào nước và tấn công lại vùng kín.

Đưa vật lạ vào âm đạo

Nhiều người có thói quen đưa các vật lạ vào âm đạo và cũng vì tình trạng sức khỏe, chúng ta phải sự dụng như băng vệ sinh, cốc nguyệt san, ngón tay thậm chí đồ chơi tình dục... Tuy nhiên, phải chú ý vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng. Tuyệt đối không dùng dưa chuột, chuối... để đưa vào bên trong. Điều này cực kì nguy hại.

Thụt rửa âm đạo

Chắc chắn, bạn cũng đã từng làm điều này rồi. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn không nên thụt rửa âm đạo. Điều này sẽ khiến mất đi sự cân bằng axit trong âm đạo, còn làm ảnh hưởng tới môi trường tốt để tiết dịch. Thụt rửa sẽ gây ra các bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng âm đạo, nhiễm trùng nấm men, nguy hại cho cơ thể. Không những vậy, còn làm tổn thương hoặc trầy xước vùng bên trong, gây đau đớn.

Chị em nên biết được những điều này để luôn có một cơ thể khỏe mạnh, đảm bảo cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, an toàn, vui vẻ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT