5 bộ phận dễ bị lão hóa sớm sau 25 tuổi mà con gái nên chú ý

Sống khỏe 25/05/2018 05:25

Bạn hoàn toàn có thể nhận biết được tình trạng lão hóa của mình thông qua những biểu hiện lạ trên các bộ phận cơ thể.

Đôi tay

Tay của bạn sẽ là một trong những bộ phận dễ bị lão hóa sớm nhất trên cơ thể. Do sự thay đổi nội tiết theo thời gian và đôi tay phải hoạt động quá nhiều trong suốt cả ngày dài, dẫn đến việc mất đi độ đàn hồi của da, từ đó khiến đôi tay trở nên nhăn nheo, các mạch máu dần nổi lên rõ hơn.

Lúc này, hãy chăm bổ sung những loại thực phẩm chống viêm như các loại cá, dầu olive, rau xanh, trà xanh... để làm đảo ngược lại quá trình lão hóa da do tác hại từ tia cực tím. Đồng thời, trước khi ra đường thì bạn cũng nên bôi kem chống nắng và đeo găng tay chống nắng để hạn chế các ảnh hưởng gây hại từ tia cực tím chiếu xuống bàn tay.

5 bộ phận dễ bị lão hóa sớm sau 25 tuổi mà con gái nên chú ý - Ảnh 1

Ngực

Nếu bạn nghĩ rằng, vùng ngực là nơi được che chắn mỗi ngày nên không cần phải quá quan tâm thì bạn đã lầm. Chính việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày, hay còn do thói quen mặc đồ lót quá chật nên vô tình khiến phần da ở vùng ngực xuất hiện các nếp nhăn.

Do đó, bạn cần bổ sung thêm các vitamin thiết yếu như vitamin A, C và B3 để giúp cơ thể sản xuất các tế bào mới cũng như hạn chế nếp nhăn da ở vùng ngực.

5 bộ phận dễ bị lão hóa sớm sau 25 tuổi mà con gái nên chú ý - Ảnh 2

Môi

Thói quen sử dụng son môi hàng ngày có thể là một trong các nguyên nhân gây lão hóa sớm ở vùng môi. Trong đó, có rất nhiều cô nàng thường bỏ qua việc chăm sóc đôi môi, nhưng môi lại là nơi dễ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.

Vậy nên, bạn cần tìm đến sản phẩm dưỡng môi loại tốt và chứa các đặc tính chống lão hóa trên môi. Đồng thời, bạn nhớ đeo khẩu trang trước khi ra đường để bảo vệ môi tốt nhất có thể.

5 bộ phận dễ bị lão hóa sớm sau 25 tuổi mà con gái nên chú ý - Ảnh 3

Cổ

Bạn cần cố gắng bảo vệ vùng da cổ thật tốt vì chúng chính là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, đừng quá trông chờ vào những sản phẩm chăm sóc da mặt mà sử dụng xuống cả vùng cổ. Bởi lẽ, chúng sẽ chẳng mang lại hiệu quả gì cho vùng da cổ.

Cách tốt nhất là nên bôi kem chống nắng và mặc áo che kín cổ trước khi ra đường sẽ giúp hạn chế phần nào những tác hại gây ra từ ánh nắng mặt trời.

5 bộ phận dễ bị lão hóa sớm sau 25 tuổi mà con gái nên chú ý - Ảnh 4

Đôi chân

Với những người thường xuyên đi giày cao gót, nguy cơ lão hóa ở đôi chân xảy ra sớm là chuyện rất bình thường. Mặt khác, đi giày cao gót quá lâu còn khiến khớp gối, cột sống bị ảnh hưởng xấu, từ đó gây ra chứng tăng trưởng xương, hoặc thoát vị đĩa đệm.

Vậy nên, bạn cần dành thời gian mát xa chân đều đặn, hoặc tẩy tế bào chết ở vùng da chân thường xuyên sẽ hạn chế phần nào quá trình lão hóa sớm, đồng thời còn tăng cường sự dẻo dai cho đôi chân.

5 bộ phận dễ bị lão hóa sớm sau 25 tuổi mà con gái nên chú ý - Ảnh 5

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và rút ra 10 bí quyết giúp đẩy lùi quá trình lão hóa và trẻ lâu hơn tuổi

Các nhà khoa học tin rằng tuổi tác chỉ là một con số, điều quan trọng là bạn trẻ cảm thấy thế nào bên trong và có những cách có thể đẩy lùi quá trình lão hóa rất tốt.

TIN MỚI NHẤT