4 điều cấm làm vào ngày đèn đỏ phải nhớ rõ kẻo hối hận cả đời

Sống khỏe 19/10/2017 04:39

4 điều cấm làm vào ngày đèn đỏ phải nhớ rõ kẻo hối hận cả đời - nếu chưa biết bạn hãy tìm hiểu ngay.

4 điều cấm làm vào ngày đèn đỏ phải nhớ rõ kẻo hối hận cả đời - Ảnh 1

Đấm lưng

Vào ngày “đèn đỏ”, hầu như ai cũng bị đau nhức lưng do khung xương chậu xung huyết gây nên. Mặc dù việc đấm lưng sẽ làm cho chị em cảm thấy dễ chịu nhưng hành động này càng làm khung xương chậu thêm xung huyết, vùng chậu bị tổn thương, các nội mạc tử cung bong ra khó phục hồi.

Theo đó, máu kinh ra càng nhiều và càng kéo dài ngày kinh nguyệt.
Để giảm cảm giác đau nhức, chị em có thể xoa bóp nhẹ nhàng vùng thắt lưng, tuyệt đối không được mạnh tay đối với khu vực này.

Mang vác vật nặng hay luyện tập thể chất nặng

Việc mang vác vật nặng hay tập luyện với cường độ cao vào những ngày của chu kỳ sẽ làm tăng áp lực lên vùng xương chậu và khiến các cơn đau tăng thêm. Ngoài ra, việc này sẽ làm cho kỳ kinh nguyệt của chị em kéo dài hơn, máu kinh ra nhiều, đau bụng kinh nhiều, mệt mỏi hơn…

Vì vậy, chỉ nên làm những việc nhẹ nhàng để an toàn cho cơ thể.
4 điều cấm làm vào ngày đèn đỏ phải nhớ rõ kẻo hối hận cả đời - Ảnh 2 

Kiêng ăn chua, cay, nóng

Nhiều người có sở thích ăn chua, cay trong những ngày đèn đỏ, nhưng thói quen này cực kỳ có hại cho cơ thể bạn bởi những chất kích thích từ các món, cay nóng sẽ khiến cơ thể bạn chịu tác động dẫn đến đau bụng dữ dội và có thể gây nên việc rong kinh kéo dài.

Còn các loại đồ ăn chua sẽ khiến kích thích co bóp dạ dày và tử cung làm tăng các cơn đau bụng dữ dội. Không những thế, các chất chua còn khiến tăng lượng máu kinh gây nên tình trạng rong kinh nhiều ngày.

Kiêng ăn thức ăn nhiều muối, nhiều dầu mỡ, đồ ăn lạnh

Trong thời kỳ kinh nguyệt, lỗ chân lông mở rộng, cơ thể khó có thể bài tiết các chất thải dư thừa. Chính vì vậy, ăn thức ăn nhiều dầu mỡ sẽ khiến lượng mỡ hấp thụ vào cơ thể lớn nhưng lại khó có thể bài tiết ra ngoài gây nên sạm da, nổi mụn. Với các loại đồ ăn lạnh, như các loại hải sản, hoa quả lạnh, măng chua... khiến lượng máu trong cơ thể bạn lưu không được lưu thông tốt, dẫn đến các cơn đau bụng kinh dữ dội.

Tác nhân khiến kinh nguyệt của bạn chuyển sang màu đen mà không biết

Tình trạng kinh nguyệt có màu đen là một trong những dấu hiệu cho thấy sự bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt.

TIN MỚI NHẤT