3 việc cần làm để detox cơ thể trong những ngày đầu năm

Sống khỏe 27/01/2017 21:40

Detox - làm sạch cơ thể là việc ai cũng nên làm để đón năm mới để luôn khỏe mạnh, đặc biệt là khi khởi đầu một năm mới.

Đây cũng là điều tốt nhất bạn nên làm khi biết trước rằng mình sẽ khó tránh khỏi những bữa tiệc tràn đầy thức ăn và đồ uống. Có rất nhiều lợi ích của việc làm sạch cơ thể một cách cẩn thận, bao gồm: loại bỏ các hóa chất và chất độc tích tụ trong cơ thể từ thực phẩm chúng ta ăn, nâng cao hiệu quả của hệ thống miễn dịch, giảm cân và có sức khỏe tốt.

Thực tế, việc thải độc cho cơ thể không nhất thiết phải dùng sản phẩm hỗ trợ nào. Chỉ cần hàng ngày bạn chú ý một chút trong ăn uống và sinh hoạt là đã có thể giữ cho cơ thể mình sạch sẽ rồi.

3 việc cần làm để detox cơ thể trong những ngày đầu năm - Ảnh 1.

Có một điều vô cùng quan trọng là ai cũng cần nhớ là: Bạn cần phải hiểu rõ bản chất và yêu cầu của cơ thể mình trước khi quyết định thanh lọc, làm sạch. Đầu năm mới là thời điểm đặc biệt thích hợp để làm sạch cơ thể, tạo cho mình thói quen khỏe mạnh trong suốt cả năm. Và cách đơn giản nhất để làm sạch cơ thể là bắt đầu với những thứ có ngay trong nhà bép của bạn.

Dưới đây là 3 lời khuyên để giúp bạn tận hưởng một năm mới hạnh phúc và khỏe mạnh!

Giữ cho cơ thể đủ nước

3 việc cần làm để detox cơ thể trong những ngày đầu năm - Ảnh 2.

Nước là chìa khoá để giữ cho cơ thể nhẹ nhàng sau một đêm, nhất là với đêm hôm trước bạn có một buổi tiệc lớn. Lý do là vì nước giúp lọc rửa chất độc ra khỏi cơ thể và hỗ trợ hệ thống tiêu hóa hồi phục nhanh chóng. Ngoài ra, bạn càng cần bổ sung nước cho cơ thể vào những tháng mùa đông để giữ cho làn da không bị khô, các cơ quan khác hoạt động trơn tru.

Theo Matt Dower, Giám đốc spa tại Trung tâm Mirbeau Inn & Spa ở Skaneateles, NY., cơ thể bạn sẽ như được tiếp thêm sức sống nếu mỗi buổi sáng, sau khi thức dậy bạn uống một cốc nước ấm với một lát chanh tươi. Nếu muốn bạn cũng có thể cho thêm chút mật ong. Hỗn hợp này rất giàu chất chống oxy hóa nên dễ dàng đẩy nhanh quá trình làm sạch cơ thể.

3 việc cần làm để detox cơ thể trong những ngày đầu năm - Ảnh 3.

Bạn cũng có thể nhấm nháp thức uống này rong suốt cả ngày vì nó rất có lợi. Vitamin C và kali có mặt trong đó sẽ giúp cơ thể đạt được hiệu suất thải độc tối ưu. Vitamin C giúp phá vỡ các chất độc thành dạng hòa tan trong nước và tăng tốc độ loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Chanh cũng giúp sản xuất enzym trong cơ thể và làm sạch máu nhanh.

Ăn rau xanh

3 việc cần làm để detox cơ thể trong những ngày đầu năm - Ảnh 4.

Cơ thể cần rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất và bạn có thể bổ sung chúng từ các loại rau lá xanh như cải xoăn, mù tạc, ngọn củ cải, củ cải đường, rau bina... - những thực phẩm dễ dàng tìm thấy trong mùa đông.

Chad Sarno, nhà nghiên cứu và phát triển cho sức khỏe của tập đoàn Whole Foods, gợi ý chế độ ăn uống để thải độc cho cơ thể mà bạn nên học theo là: Bổ sung một loạt rau củ và trái cây đầy màu sắc cùng với ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậ, và các loại hạt.

Rau có lá màu xanh đậm là một trong những loại thực phẩm có tác dụng thải độc mạnh nhất, hơn nữa nó còn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, bao gồm mangan, kali, chất phytochemical, vitamin A, C, K, E và một loạt các chất dinh dưỡng khác.

3 việc cần làm để detox cơ thể trong những ngày đầu năm - Ảnh 5.

Những thực phẩm này giúp tạo ra một môi trường kiềm mạnh trong cơ thể giúp làm giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn có hại và axit. Môi trường kiềm thích hợp trong cơ thể còn ngăn ngừa sự tích tụ các chất độc tế bào, bao gồm các gốc tự do gây ung thư.

Ngoài ra, chất diệp lục có trong rau lá xanh sẽ tăng cường cung cấp oxy cho các tế bào, do đó cải thiện sức khỏe của bạn.

Tập thể dục nhẹ nhàng

3 việc cần làm để detox cơ thể trong những ngày đầu năm - Ảnh 6.

Ông Matt Dower cũng cho biết: "Tập thể dục thường xuyên khuyến khích lưu thông trong hệ thống máu và bạch huyết. Làm như vậy cũng sẽ tăng cường tiêu hóa, giảm căng thẳng, bôi trơn các khớp xương, và tăng cường cơ thể của bạn. Những người tập thể dục thường xuyên sẽ thải độc tố khỏi cơ thể rất tốt".

Tập thể dục nặng mỗi khi bạn cảm thấy có vấn đề về tiêu hóa hoặc ăn no có thể gây hại nhiều hơn có lợi. Nhưng tập thể dục nhẹ nhàng lại khác. Nó có thể cung cấp cho các "cú xóc" rất cần thiết cho sự trao đổi chất trong cơ thể, đặc biệt là việc trao đổi chất béo và đường mà bạn đã trót "nạp" quá nhiều.

Yoga là một hình thức tập luyện tuyệt vời mà bạn có thể lựa chọn. Nó không những đem lại lợi ích sức khỏe cả về thể chất mà còn làm dịu tinh thần. Một tâm trí lành mạnh là một phần thiết yếu trong quá trình làm sạch cơ thể. Nếu không thích tập yoga, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các hình thức vận động, tập luyện khác, chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ, thiền...

3 việc cần làm để detox cơ thể trong những ngày đầu năm - Ảnh 7.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn loại bỏ sự tích tụ cồn dư thừa ra khỏi cơ thể của bạn. Thực phẩm có chứa fructose sẽ giúp đốt cháy rượu trong cơ thể. các loại nước ép trái cây tươi, nước dừa và nước ép cà chua sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi từ một nôn nao, và họ cũng cung cấp các vitamin và khoáng chất.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT