12 mẹo tuyệt hay giúp "giải nguy" khi cơ thể mất kiểm soát

Sống khỏe 28/02/2018 05:25

Rửa tay với nước lạnh để thoát khỏi cơn đau đầu, bấm vào phần trên của mũi để nhịn hắt hơi… là những mẹo tuyệt hay giúp bạn “giải nguy” khi cơ thể mình mất kiểm soát!

Trong cuộc sống và công việc, hầu chúng ta hầu như ai cũng từng gặp phải những tình huống rất khó xử và ngượng chín mặt khi cơ thể rơi vào tình trạng mất kiểm soát như cười không kiểm soát, liên tục hắt hơi ở nơi trang nghiêm hay cứ nấc cụt không dừng lại được trong một cuộc họp quan trọng... Khi chẳng may rơi vào những tình huống như thế thì phải làm cách nào để giúp mình dừng lại nhanh nhất có thể? Dưới đây là những mẹo tuyệt hay giúp bạn đối phó với chuyện "dở khóc dở cười" này, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Cách nhanh nhất để thoát khỏi cơn đau đầu

12 mẹo tuyệt hay giúp 'giải nguy' khi cơ thể mất kiểm soát - Ảnh 1

Để nhanh thoát khỏi cơn đau đầu, bạn nên rửa tay dưới nước lạnh trong vài phút, và cố gắng giữ như thế lâu nhất có thể. Sau đó hãy dùng khăn khô chà vào tay cho đến khi tay nóng dần lên. Sự thay đổi về nhiệt độ sẽ làm tăng lưu lượng máu lưu thông. Thế nên, nếu có vấn đề về tim và mạch máu, bạn không nên dùng cách này.

2. Cách nhanh thoát khỏi cơn buồn ngủ

12 mẹo tuyệt hay giúp 'giải nguy' khi cơ thể mất kiểm soát - Ảnh 2

Nếu cảm thấy quá buồn ngủ và không dừng lại được, hãy hít thật sâu và giữ như vậy càng lâu càng tốt, sau đó thở ra thật chậm. Cách này sẽ giúp làm tăng nhịp tim và đánh thức cơ thể bạn.

3. Cách “nhịn” hắt xì

12 mẹo tuyệt hay giúp 'giải nguy' khi cơ thể mất kiểm soát - Ảnh 3

Mũi của chúng ta có thể bị kích thích bất cứ lúc nào, ngay cả khi bạn cần giữ yên lặng trong một phòng họp hay một nơi trang nghiêm nào đó. Nếu muốn “nhịn” hắt xì không đúng nơi đúng lúc, bạn chỉ cần bấm vào phần trên của mũi và chà xát nó hoặc kéo về phía trước.

4. Cách làm hết buồn nôn

12 mẹo tuyệt hay giúp 'giải nguy' khi cơ thể mất kiểm soát - Ảnh 4

Nếu buồn nôn, hãy thử cách bấm huyệt để xử lý tình trạng này. Bạn chỉ cần nhấn vào điểm ở mặt trong của tay và cách cổ tay khoảng 2,5 cm là tình trạng này sẽ giảm hẳn.

5. Cách “cắt” ngay cơn cười

12 mẹo tuyệt hay giúp 'giải nguy' khi cơ thể mất kiểm soát - Ảnh 5

Đôi khi, chúng ta đang ở một nơi nghiêm túc nhưng lại không thể kiểm soát được tiếng cười của mình. Lúc ấy, nếu muốn dừng cười lại ngay lập tức, những gì bạn nên làm là tự nhéo cánh tay của mình hoặc cắn nhẹ vào lưỡi một lúc.

6. Cách nhanh nhất để hết nấc cụt

12 mẹo tuyệt hay giúp 'giải nguy' khi cơ thể mất kiểm soát - Ảnh 6

Cách nhanh và tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng nắc cụt không kiểm soát là bạn nên nín thở càng lâu càng tốt.

7. Cách giúp giảm chứng ợ nóng

12 mẹo tuyệt hay giúp 'giải nguy' khi cơ thể mất kiểm soát - Ảnh 7

Có nhiểu nguyên nhân, nhưng đôi khi chúng ta có thể bị ợ nóng khi nằm ngủ nghiêng về bên phải. Nếu vì lí do này, khi ngũ hãy cố gắng nằm nghiêng về bên trái, tình trạng ợ nóng sẽ dịu xuống suốt cả đêm.

8. Cách để vực dậy tinh thần

12 mẹo tuyệt hay giúp 'giải nguy' khi cơ thể mất kiểm soát - Ảnh 8

Nếu đang ở trong tâm trạng chán nản, uể oải nhưng muốn vực dậy tinh thần càng nhanh càng tốt, bạn hãy ngậm một cây bút ở giữa hai hàm răng của mình. Việc này sẽ làm kích hoạt các cơ bắp mỉm cười mà đánh lừa não của bạn, từ đó giúp mình nâng cao tinh thần hơn.

9. Cách nhanh nhất để hết ngủ ngáy

12 mẹo tuyệt hay giúp 'giải nguy' khi cơ thể mất kiểm soát - Ảnh 9

Một lý do thường xuyên khiến nhiều người bị ngáy là họ nằm ngửa khi ngủ, vì thế, để giúp ai đó hay chính mình hết ngáy thì hãy tập thói quen thay đổi tư thế sang nằm nghiêng để cải thiện được hơi thở khi ngủ.

10. Để những giọt nước mắt nhanh chóng ngừng rơi

12 mẹo tuyệt hay giúp 'giải nguy' khi cơ thể mất kiểm soát - Ảnh 10

Thật khó để ngăn không cho những giọt nước mắt chảy ra, đặc biệt là khi chúng ta cần phải bình tĩnh. Nhưng bạn vẫn có thể giữ cho những giọt nước mắt ngừng rơi khi cố gắng mở rộng mắt càng lâu càng tốt mà không nháy mắt đồng thời nên hướng ánh nhìn lên trên.

11. Cách nhanh nhất để giúp giảm đau

Nếu chẳng may vấp ngã trên đường hoặc bị kẹp ngón tay vào cửa…, cách nhanhnhất để giúp giảm đau là gì bạn biết không? Lúc ấy, bạn đừng ngại thể hiện cảm xúc của mình. Chửi thề trong trường hợp này có thể giúp bạn vượt qua cơn đau rất hiệu quả đấy!

12. Cách để hết chóng mặt

12 mẹo tuyệt hay giúp 'giải nguy' khi cơ thể mất kiểm soát - Ảnh 11

Để hết chóng mặt, bạn chỉ cần đặt ngón tay vào bên trong tai rồi cẩn thận đưa tay lên trên, xuống dưới. Cách mát xa đơn giản này sẽ giúp bạn điều chỉnh áp lực nội sọ và cải thiện tình trạng chóng mặt của mình.

7 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo sức khỏe mà con gái thường hay bỏ qua

Giảm cân đột ngột, đi tiểu nhiều, chảy máu sau thời kỳ mãn kinh... đều là những dấu hiệu phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ thường hay gặp phải nhưng lại ít khi được quan tâm đến.

TIN MỚI NHẤT