12 mẹo nhỏ giúp giải quyết "ngon ơ" những khó khăn hàng ngày

Sống khỏe 14/11/2017 04:33

Chỉ một số thủ thuật nhỏ nhưng bạn đã có thể giải quyết được những tình huống không biết phải "ngỏ" cùng ai.

12 mẹo nhỏ giúp giải quyết 'ngon ơ' những khó khăn hàng ngày - Ảnh 1

1. Nếu muốn kìm nén cảm xúc khi đang ở nơi công cộng, hãy nắm chặt bàn tay và mở to hai mắt không chớp. Điều này giúp ngăn chặn những giọt nước mắt hình thành.

 12 mẹo nhỏ giúp giải quyết 'ngon ơ' những khó khăn hàng ngày - Ảnh 2

2. Cười không kiểm soát có thể giải quyết bằng cách suy nghĩ về một chuyện buồn nào đó. Nếu điều này không hiệu quả, hãy tự véo vào tay hoặc cắn nhẹ vào lưỡi của mình.

 12 mẹo nhỏ giúp giải quyết 'ngon ơ' những khó khăn hàng ngày - Ảnh 3

3. Nếu muốn nhịn thở dưới nước lâu hơn, hãy hít từng hơi nhỏ trước khi nín thở dưới nước. Điều này sẽ đánh lừa bộ não khiến nó nghĩ rằng có nhiều oxy trong cơ thể và bạn có thể kéo dài thêm vài giây.

 12 mẹo nhỏ giúp giải quyết 'ngon ơ' những khó khăn hàng ngày - Ảnh 4

4. Có rất nhiều cách để chữa nấc cụt, nhưng cách đơn giản và hiệu quả nhất là tăng nồng độ CO2 trong máu. Do đó, hãy thở vào một chiếc túi nilong trong khoảng 30 giây và bạn sẽ hết nấc ngay.

 12 mẹo nhỏ giúp giải quyết 'ngon ơ' những khó khăn hàng ngày - Ảnh 5

5. Khi gặp phải một vết thương ngoài da mà không có thuốc sát trùng, hãy sử dụng nước súc miệng listerine, vì trong nước súc miệng có các hóa chất khử trùng rất mạnh.

 12 mẹo nhỏ giúp giải quyết 'ngon ơ' những khó khăn hàng ngày - Ảnh 6

6. Khi muốn nhìn rõ một vật ở xa, hãy nắm bàn tay lại nhưng chừa một lỗ nhỏ ở giữa, sau đó nhìn qua lỗ đó giống như bạn đang nhìn qua một chiếc ống nhòm. Thủ thuật này giúp tập trung ánh sáng đến mắt và giúp bạn nhìn được xa hơn bình thường.

 12 mẹo nhỏ giúp giải quyết 'ngon ơ' những khó khăn hàng ngày - Ảnh 7

7. Nếu từng bị cảm giác “đau thắt hông” khi chạy, bạn có thể có xu hướng thở hắt ra khi chân phải chạm đất, gây áp lực lên gan. Để tránh điều đó, hãy thay đổi bằng cách thở hắt ra khi chân trái của bạn chạm đất.

 12 mẹo nhỏ giúp giải quyết 'ngon ơ' những khó khăn hàng ngày - Ảnh 8

8. Lần sau, nếu có ai đó nói với bạn việc chơi điện tử là tốn thời gian thì đừng nên tin họ. Nghiên cứu chỉ ra rằng các trò chơi điện tử giúp cải thiện phản xạ, trí nhớ, lí luận, giải quyết vấn đề, phối hợp cử chỉ tay-mắt, rèn luyện thị giác, độ phân giải không gian, kĩ năng vận động tốt, khả năng chịu đau và nhiều hơn nữa. Chỉ có điều, nếu có tất cả những kĩ năng này nhưng bạn chỉ dùng chúng để giải quyết các vấn đề trong game thì chẳng có ích lợi gì. Vì vậy, đừng quá sa đọa vào trò chơi điện tử nhé!

 12 mẹo nhỏ giúp giải quyết 'ngon ơ' những khó khăn hàng ngày - Ảnh 9

9. Nếu bị say xe và bắt đầu cảm thấy buồn nôn, hãy thử dùng ngón tay ấn vào vị trí giữa hai đường gân ở ngay cổ tay, nó sẽ giúp bạn không bị nôn.

 12 mẹo nhỏ giúp giải quyết 'ngon ơ' những khó khăn hàng ngày - Ảnh 10

10. Có một cách đơn giản để chữa ho và đau họng, đó là mỗi ngày uống một thìa giấm pha mật ong, nó sẽ giúp tiêu diệt hết vi khuẩn trong họng.

 12 mẹo nhỏ giúp giải quyết 'ngon ơ' những khó khăn hàng ngày - Ảnh 11

11. Đã bao giờ bạn có cảm giác hàng nghìn mũi kim đâm vào da khi tê chân hoặc tê tay chưa? Nếu muốn thoát khỏi cảm giác đó một cách nhanh chóng, hãy lắc đầu qua trái qua phải vài lần, nó giúp làm giảm áp suất và khiến máu ở tay và chân lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, cố gắng đi bộ một vài bước cũng là giải pháp hiệu quả.

 12 mẹo nhỏ giúp giải quyết 'ngon ơ' những khó khăn hàng ngày - Ảnh 12

12. Nếu bạn có cảm giác mình sắp bị chuột rút khi đang chạy, hãy nhấc ngay chân trái của mình lên khỏi mặt đất, để yên trong giây lát sẽ không bị chuột rút nữa. Còn không thì bạn hãy thẳng chân ra và đi lùi, cứ thẳng chân và đi lùi là sẽ không còn bị nữa.

Những mẹo hay ho này không có mấy người biết cũng chẳng ai dạy bạn ở trường học. Tuy nhiên, nếu biết vận dụng khéo léo trong cuộc sống, bạn sẽ giải quyết được kha khá vấn đề đau đầu đấy!

Mách bạn những mẹo trị nhức răng hiệu quả mà không cần đến nha sĩ

Đau nhức răng không chỉ gây nên cảm giác khó chịu mà nó còn là biểu hiện của những bệnh răng miệng vô cùng nguy hiểm. Vậy làm sao để thoát khỏi tình trạng này nhanh nhất mà không cần đến gặp nha sĩ.

TIN MỚI NHẤT