10 bài thuốc dân gian điều trị ho

Sống khỏe 04/11/2017 13:11

Ho là phản ứng của cơ thể để bài tiết những dị vật ra ngoài cơ thể và làm sạch đường hô hấp. Tuy nhiên, nếu ho lâu ngày không khỏi có thể là triệu chứng của những căn bệnh nguy hiểm. Vì vậy, việc điều trị dứt điểm ho là vô cùng quan trọng. Sau đây là 10 bài thuốc dân gian trị ho hiệu quả.

Củ cải trắng trị ho

Cách trị ho lâu ngày không khỏi bằng củ cải trắng rất hiệu quả. Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch rồi ăn sống sẽ giúp mát họng, hết ho.

Ngoài ra, có thể chế biến củ cải trắng bằng cách thái miếng nhỏ, cho nước đun sôi. Mỗi tối lấy nước này uống một lần, mỗi lần khoảng 1/4 kg nước củ cải, uống liên tục trong một tuần sẽ thấy giảm ho rõ rệt.

10 bài thuốc dân gian điều trị ho - Ảnh 1

Trị ho bằng chuối và đường phèn

Chuối bóc vỏ đem hầm cùng đường phèn. Mỗi ngày ăn một lần. Ăn liên tục trong nhiều ngày sẽ giúp điều trị chứng ho ở dạng nhẹ.

Trị ho bằng trứng gà

Trứng gà đập vào một chiếc bát khuấy đều với đường, nước gừng tơi cùng nửa cốc nước sôi. Khuấy đều hỗn hợp trên rồi uống khoảng hai đến ba lần sẽ hết ho.

Trị ho kéo dài bằng gừng tươi

Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng. Sau khi ho, bệnh nhân nên ăn một lát gừng. Mỗi khi họng bị ngứa lại ăn một miếng gừng. Mỗi ngày ăn từ hai đến ba lần. Trước khi đi ngủ nên ăn một miếng gừng nữa. Thực hiện khoảng hai đến ba ngày sẽ thấy ho thuyên giảm đi rất nhiều.

Hạ đậu xanh và dầu thơm

Đun nóng dầu thơm sau đó cho đậu xanh vào chiên vàng. Khi còn hơi ấm thì cho thêm một chút mật ong và ăn vào tối trước khi đi ngủ.

Chữa ho lâu ngày với dấm pha đường phèn

Dấm pha đường phèn đem lọc qua cho tới khi đạt độ bão hòa. Uống mỗi ngày từ ba đến năm lần, mỗi lần uống từ một đến hai thìa canh sẽ khỏi bệnh ho kéo dài.

Chữa ho gió, ho khan bằng quất

Lấy quả quất chín, hoa hồng bạch, hạt chanh rửa sạch cho vào bát cùng mật ong hay đường phèn, hấp trong nồi cơm khoảng 20 phút lấy ra nghiền nát, chắt lấy nước uống.

Ngoài ra, có thể dùng 10 quả quất, gừng tươi, trúc thiên hoàng 6g sắc lấy nước uống hàng ngày.

Cây rẻ quạt chữa ho, viêm họng

Cây rẻ quạt có thể chữa ho, viêm họng. Có thể kết hợp cây rẻ quạt với rễ mạch môn, Húng chanh, hoa Ðu đủ đực, đem giã nhỏ, hấp cơm, hoặc với rễ Cam thảo đất, rễ Đậu săng, giã ngậm.

Lá húng chanh chữa ho, viêm họng, khản tiếng

Lá húng chanh giã nát vắt lấy nước cốt nóng. Có thể đem giã nhỏ lá húng chanh cho thêm nước rồi lọc lấy nước uống khoảng hai lần trong ngày.

Chữa ho trẻ em, hen suyễn, họng sưng đau bằng lá hẹ

Lá hẹ hấp với đường đặt trong nồi cơm hoặc đun cách thuỷ lấy nước cho uống.

Trên đây là 10 bài thuốc dân gian đơn giản điều trị ho lâu ngày. Tuy nhiên, bệnh ho có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, do vậy cần đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh ho kéo dài gây những biến chứng khó lường.

Cách trị ho cho trẻ dưới 1 tuổi hiệu quả mẹ nên áp dụng ngay

Cách trị ho cho trẻ dưới 1 tuổi tốt nhất là làm sạch đường thở và cung cấp các loại thức ăn giàu dinh dưỡng nhưng mềm, dễ nuốt.

TIN MỚI NHẤT