Vợ chồng xưng mày tao còn bị tổn thương hơn phản bội

Phụ nữ yêu 01/03/2018 05:14

Có thể bạn không biết chính cách xưng hô sẽ làm ảnh hưởng đến tình cảm, hạnh phúc của vợ chồng. Bởi vì có rất nhiều trường hợp cặp vợ chồng vì cách xưng hô thô thiển, suồng sã đã đẩy họ gặp phải nhiều mâu thuẫn không đáng có.

Thông thường những lúc vui vẻ mọi cặp vợ chồng thường gọi là “ ông xã” “ bà xã”… nhưng khi cãi nhau họ lại xưng hô “ anh – tôi”, “ cô- tôi” những cách xưng hô này cơ bản là có thể chấp nhận được, tuy nhiên đôi lúc nóng nảy vợ chồng gọi nhau là “ mày tao”.

Vợ chồng xưng mày tao còn bị tổn thương hơn phản bội - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo khảo sát cho thấy có đến 99% người vợ hoặc người chồng cho rằng bản thân mình cảm thấy bị tổn thương khi bị người bạn đời của mình xưng “ mày” “ tao”. Nhiều người còn tỏ ra không thể tha thứ cho việc này của đối phương, họ cho rằng một khi đã không tôn trọng nhau thì nên chia tay.

Các chuyên gia cũng cho biết nhiều người vẫn biện minh rằng vợ chồng quan trọng là ở với nhau như thế nào chứ không quan trọng trong cách xưng hô, ngôn ngữ là cái vỏ tình cảm mới là cốt lõi nhưng không phải muốn gọi thế nào cũng được.

Trong cuộc sống vợ chồng cách xưng hô thể hiện tình cảm trong cuộc sống vợ chồng, nó thể hiện nếp văn hóa, mức độ hòa hợp ở trong đời sống hôn nhân, qua cách xưng hô này có thể thấy rõ được sắc thái, tình cảm vợ chồng như yêu thương hay xung đột, giận dỗi.

Cho dù có đang cãi nhau vì bất cứ lý do gì ai đúng, ai sai đi nữa thì vợ chồng cũng không nên xưng “ mày tao” với nhau. Sẽ khiến cho cả hai cảm thấy mình bị coi thường, không được tôn trọng và làm mâu thuẫn bị đẩy lên cao. Hãy cố gắng trấn tĩnh lại và cố gắng để xóa tan đi mâu thuẫn không đáng có.

Nếu bạn tiếp tục xưng hô mày tao dẫn sẽ trở thành thói quen và dần khiến cho vợ chồng trở nên coi thường nhau, hãy thể thiện sự tôn trọng nhau trong cách xưng hô cũng là nguyên tắc để tránh xung đột kéo dài.

Những đôi vợ chồng hạnh phúc luôn có chung những đặc điểm này, vợ chồng bạn có không?

Càng ở bên nhau lâu, những cặp vợ chồng hạnh phúc càng có những điểm chung không ngờ này…

TIN MỚI NHẤT