Tiêu chuẩn của tình yêu không phải sự hoàn hảo mà là chân thành

Phụ nữ yêu 01/01/2018 05:17

Tình yêu hoàn hảo không phải việc mà chúng ta có thể mong muốn mà được. Chính vì từ những cái nhỏ nhặt nhất đã không hoàn hảo cho nên đừng bao giờ ép buộc tình yêu phải hoàn hảo.

Khi hoàn hảo là một tiêu chuẩn

Tình yêu luôn đẹp theo một cách nào đó. Nó mở ra những cảm xúc trong chúng ta, khiến cho chúng ta cảm thấy thế giới này thay đổi chỉ bằng một giây. Đó là bước khởi đầu. Nhưng con người đang không ngừng phát triển theo cái sự vận hành của không gian và thời gian, càng phát triển thì họ lại càng yêu cầu những điều mới lạ hơn và hoàn hảo hơn. Và đương nhiên, sự mong muốn hoàn hảo ấy xuất hiện trong cả tình yêu đôi lứa.

Người ta vẫn luôn nói trên đời này không có thứ gì là tuyệt đối, cũng như không có thứ gì là vẹn toàn. Khi một thứ đạt đến đỉnh cao thì cũng là khoảnh khắc nó đang sụp đổ.

Tiêu chuẩn của tình yêu không phải sự hoàn hảo mà là chân thành - Ảnh 1

Phụ nữ chúng ta mang tâm thế yêu một người như những gì mà bản thân tưởng tượng. Anh ta cao bao nhiêu, nặng bao nhiêu. Anh ta đẹp hay là xấu. Anh ta giàu hay nghèo. Điều quan trọng nhất là anh ta đối xử với bản thân mình ra sao. Hình mẫu đàn ông trong mắt phụ nữ luôn luôn rất cao. Có đến một ngàn lẻ một tiêu chuẩn được đặt ra cho các chàng trai của họ. Và đừng vội mừng nếu bạn đã được cô ấy chấm, vì đó mới chỉ là bước khởi đầu. Khi tình yêu bắt đầu, phụ nữ sẽ lại tiếp tục có một ngàn lẻ một tiêu chuẩn khác dành cho bạn - người yêu của cô ấy.

Một tình yêu hoàn hảo là như thế nào?

Đó sẽ là những lời nói chung chung như thế này: Biết thấu hiểu, biết quan tâm, luôn coi người yêu là nhất… Nhưng khi bước chân vào tình yêu, mọi thứ đều như bị một màn sương giăng phủ. Chúng ta không biết phải bắt đầu từ đâu và phải làm như thế nào. Ta yêu theo bản năng mách bảo. Giận thì giận, hờn thì hờn, không cần biết điều ấy đang làm phá vỡ sự hoàn hảo mà chúng ta mong muốn.

Có nhiều người cho rằng, tình yêu không cần phải quá quan trọng mọi thứ về đối phương. Rằng anh ta đến từ đâu, đã từng yêu những ai hay anh ấy có khuyết điểm như thế nào. Họ nói: Yêu là chấp nhận mọi thứ về nhau.

Tôi nghĩ hoàn hảo chính là dùng những những điểm tốt ở vấn đề này và cải thiện mặt không tốt ở vấn đề đó. Mỗi người đều có một cách yêu riêng nhưng ai cũng thế, dù yêu nhau đến đâu cũng sẽ có những lúc giận hờn cãi vã. Dù người ấy tốt đến bao nhiêu cũng sẽ phải có những khuyết điểm và thói xấu. Tình yêu hoàn hảo không phải việc mà chúng ta có thể mong muốn mà được. Chính vì từ những cái nhỏ nhặt nhất đã không hoàn hảo cho nên đừng bao giờ ép buộc tình yêu phải hoàn hảo.

Tiêu chuẩn của tình yêu không phải sự hoàn hảo mà là chân thành - Ảnh 2

Cô bạn của tôi luôn khó chịu vì người yêu của cô ấy không biết để đồ đúng chỗ, anh ấy không biết cách gọn gàng, anh ấy không biết nấu ăn… Tôi hỏi cô ấy có yêu anh ta không? Cô ấy không suy nghĩ mà gật đầu: “Yêu thì mới tức. Không yêu thì tức làm gì!” Chúng ta không bao giờ chịu nhìn nhận vào một vấn đề tốt như thế, đó là chuyện ta yêu họ. Tình yêu lớn đến mức dù người đó làm chúng ta tức giận nhưng chúng ta vẫn yêu. Nếu như anh ta biết để đồ đúng chỗ, biết gọn gàng, biết nấu ăn, đó đã chẳng phải người cô ấy yêu.

Thiết nghĩ một tình yêu hoàn hảo là không ai muốn bỏ đi cho dù con đường ấy khó khăn đến như thế. Là sẵn sàng bộc lộ khuyết điểm, và sẵn sàng tức giận. Nhưng sau đó là những lời xin lỗi, nhưng lời yêu thương. Là chẳng mong ước gì nhiều, chỉ mong ngày nào thức dậy người đầu tiên ta thấy cũng là người đó, các món ăn ta nấu sẽ có người đó ăn, và bên cạnh người đó luôn tồn tại.

Tình yêu hoàn hảo là tình yêu chân thành

Tình yêu sẽ tự trở nên hoàn hảo nếu chúng ta chân thành với nhau. Đó là điều rất dễ mà cũng rất khó thực hiện. Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể chân thành được với nhau, và khi nỗi cô đơn đang là căn bệnh của thế kỷ, việc bộc lộ nỗi lòng lại càng xa xỉ.

Tiêu chuẩn của tình yêu không phải sự hoàn hảo mà là chân thành - Ảnh 3

Yêu luôn đi liền với thể hiện, nếu giữ lại trong lòng mọi thứ, đó sẽ là một tình yêu lặng câm. Bạn không cần phải làm mình trở nên bóng bảy hay màu mè trước mặt họ nữa, bởi vì họ yêu chính con người bạn chứ không phải cái vỏ bọc bạn đang cố tạo dựng. Càng chân thành bao nhiêu, tình yêu sẽ càng chân thật bấy nhiêu. Chân thật bao giờ cũng là tốt nhất phải không?

Khi một ngày bạn không cần phải trang điểm trước mặt anh ấy, nhưng anh vẫn muốn nắm tay bạn đi ra ngoài, hoặc là nhìn bạn thật lâu như thể bạn là người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Một ngày bạn giận dỗi vì những thói xấu của anh ấy như bừa bộn, hút thuốc, chơi game, nhưng vẫn nấu cơm, vẫn ôm anh ấy, và vẫn chăm sóc lúc anh ấy ốm… Thì tất cả đều thể hiện đó là một tình yêu hoàn hảo.

Vì cả hai vẫn chưa ai muốn bỏ đi. Vì cả hai đều cần có nhau trong cuộc đời.

Đàn bà còn yêu, không ai cản nổi, đàn bà cạn tình, chẳng ai ngờ hết

Tôi hay nói với mấy ông bạn rằng, đùa với ai thì đùa, đừng đùa với vợ. Các ông khi ấy nhiều người cười ha hả, nói một câu, đàn bà thì có gì mà sợ. Tôi lắc đầu, vốn dĩ luôn có nhiều ông chồng quá xem thường người đàn bà bên cạnh mình.

TIN MỚI NHẤT