Phụ nữ và sự im lặng trong tình yêu: Những gì của mình sẽ mãi là của mình, không phải sẽ tự trôi đi

Phụ nữ yêu 26/04/2018 05:13

Tại sao lại phải lên tiếng cho sự phản bội? Khi lên tiếng rồi liệu có thay đổi được gì không?

Một ngày khi lên MXH tôi được đọc không biết bao nhiêu câu chuyện về chồng ngoại tình và vợ mải miết lên xin ý kiến chị em. Nào là đánh ghen, nào là hạ triệt cho bồ nhí của chồng không còn đường sống… Rất nhiều những câu chuyện đau lòng về sự bội bạc trong tình yêu, trong đời sống vợ chồng.

Nhưng tôi cũng lại nhận ra rằng, phụ nữ đôi khi đánh mất trọng tâm trong cuộc sống của mình quá nhiều. Họ đau khổ vì tình yêu là vì họ dành cho tình yêu vị trí quan trọng nhất. Họ mất niềm tin vào đàn ông là vì họ luôn đặt người đàn ông ở vị trí tối cao.

Trong khi đó, chỉ cần cân bằng lại vị trí giữa tình yêu và cuộc sống, phụ nữ sẽ dễ dàng vượt qua những mối tình sai. Và người đàn ông bội bạc quá nhiều lần, họ cũng thẳng thừng từ chối quay trở lại.

Trên đời này vốn dĩ không có tình yêu bất biến, mọi thứ đều sẽ thay đổi theo thời gian. Và người tình cũng vậy. Chỉ có điều chúng ta có biết vì nhau mà sống hay không?

Phụ nữ và sự im lặng trong tình yêu: Những gì của mình sẽ mãi là của mình, không phải sẽ tự trôi đi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chúng ta có thể vượt qua những sự thay đổi khắc nghiệt của thời gian để mà gắn bó bên nhau như lời ước hẹn thuở ban đầu hay không? Nếu đã là vì nhau mà cố gắng, nếu đã là vì nhau mà ở lại, sẽ không bao giờ có chỗ cho một người thứ ba.

Dạo gần đầy trên MXH cũng xôn xao câu chuyện tình tay ba trong showbiz. Nhưng trong khi nam chính và nữ phụ đua nhau lên mặt báo để phân bua, thì nữ chính chỉ làm một công việc duy nhất: Im lặng.

Cô ấy im lặng ngày này qua ngày khác, chứng minh sự yên ổn của mình bằng việc cập nhật những tấm ảnh đẹp, những công việc mình đang làm, cho người hâm mộ được yên tâm rằng cô ấy vẫn ổn.

Phụ nữ và sự im lặng trong tình yêu: Những gì của mình sẽ mãi là của mình, không phải sẽ tự trôi đi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đôi khi sự im lặng mới là câu trả lời đắt giá nhất, đồng thời cũng là hành động thông minh nhất giữa lúc dầu sôi lửa bỏng. Thử nghĩ xem, việc bù lu bù loa lên phân bua giữa người đời có giúp cho những lùm xùm xẹp bớt đi không, hay là lại thêm phần khuấy động cho nó trở nên ồn ã hơn?

Chuyện tình cảm cá nhân mà đi phơi bày giữa MXH, qua miệng người đời ắt hẳn chẳng phải chuyện vui vẻ gì. Huống hồ trong tình yêu, chung thủy là một khái niệm không thể thay đổi bằng vài ba câu nói.

Tôi vẫn nghĩ đơn giản thế này, khi một ai đó tình nguyện thuộc về bạn, dù cho bạn không phải tranh giành thì họ cũng luôn đi về phía bạn. Còn một ai đó không dành cho bạn, dù bạn cố níu kéo, cố giữ chặt người ta lại, người ta cũng sẽ tìm mọi cách để ra đi.

Phụ nữ và sự im lặng trong tình yêu: Những gì của mình sẽ mãi là của mình, không phải sẽ tự trôi đi - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Có những thứ đơn giản như là tình yêu và trái tim một người đàn ông: là của bạn thì không ai đánh cắp được, không là của bạn thì sẽ tự động lạc trôi theo một người con gái khác. Không phải người này thì nhất định sẽ là người kia, yên tâm rằng người ta đã không tình nguyện thuộc về bạn, người ta sẽ không mãi đi chung một con đường với bạn đâu.

Cho nên, tôi đánh giá cao sự im lặng của những người phụ nữ khi biết đàn ông của mình phản bội. Sự im lặng đó không phải bởi họ nhu nhược, họ hèn kém hay họ yếu mềm cam chịu. Sự im lặng đó là thứ quyền uy tối thượng để ném nhẹ một sự khinh bỉ về phía người đã đang tâm phản bội lại tình yêu của họ, đồng thời cũng giúp họ có nhiều thời gian mà suy nghĩ thấu đáo hơn.

Mây của trời cứ để gió cuốn đi. Người không thuộc về mình cớ sao phải giữ?

Dành cả thanh xuân bên chồng cuối cùng vẫn thua một vòng eo son rỗi - Tâm sự cay đắng của người vợ bị chồng phản bội

"Đêm nay ngồi lục lại từng bức ảnh của 2 vợ chồng, đau buồn xóa từng cái một và tôi quyết định ly hôn, chấm dứt 5 năm yêu nhau và 2 năm làm vợ chồng...".

TIN MỚI NHẤT