Phụ nữ, tuyệt đối tránh xa những thói xấu này trong hôn nhân

Phụ nữ yêu 08/05/2018 05:11

Dưới đây, các chuyên gia hôn nhân và gia đình chia sẻ những lý do phổ biến nhất khiến các ông chồng bực mình và cách làm thế nào để bảo vệ cuộc hôn nhân của bạn, phụ nữ nên biết để tránh.

Tranh cãi không “đẹp”

Phụ nữ, tuyệt đối tránh xa những thói xấu này trong hôn nhân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tiến sĩ tâm lý, chuyên gia trị liệu các vấn đề gia đình và hôn nhân Bob Navarra cho rằng, muốn hạnh phúc, các cặp vợ chồng không nhất thiết phải giảm tranh cãi mà chỉ cần tranh cãi một cách tốt hơn. Đó là miêu tả cảm giác và nhu cầu của mình chứ không phải quy chụp người bạn đời đã sai lầm.

Các chuyên gia phát hiện các bà vợ thường nâng tầm vấn đề khi tranh luận trong khi các ông chồng có xu hướng thu lại khi có dấu hiệu cãi nhau to. Để tranh cãi xảy ra, phụ nữ thường bắt đầu cuộc tranh luận với những nhận định tiêu cực, điều đó chỉ khiến mọi thứ trở nên xấu đi. Thay vì tấn công cá nhân: “Anh lúc nào cũng không cẩn thận”, “Chúng ta sẽ lại bị muộn giờ vì anh”... sẽ khiến chồng trở nên phòng thủ và chống đối, các bà vợ hãy bắt đầu bằng những mệnh đề khác như: “Khi…, em cảm thấy rất thất vọng, cái em cần là…).

Kể chuyện gia đình mình cho người khác

Những thứ bạn nghĩ là vô hại như những lời phàn nàn về chồng con, gia đình với bạn bè và người thân thực sự lại có thể phá vỡ niềm tin nơi chồng bạn. Đàn ông cảm thấy nhục nhã và bị tổn thương. Chuyên gia các vấn đề xã hội Norene Gonsiewski khuyên: "Nếu bạn thật sự cần phải trút bầu tâm sự, hãy đến gặp các chuyên gia, bác sĩ tâm lý để mọi thứ được bí mật".

Phóng đại và nói quá mọi việc

Phụ nữ, tuyệt đối tránh xa những thói xấu này trong hôn nhân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ thích phóng đại và nghĩ quá về tất cả mọi việc, dù đó là sự việc vô cùng nhỏ nhưng qua miệng truyền đạt của phụ nữ thì nó lại trở thành vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Nếu chàng không nghe điện thoại, ngay lập tức nhiều nàng nghĩ rằng anh ta đang làm việc gì mờ ám. Hay chàng không may quên mua món đồ mình dặn, nàng vội kết luận rằng chàng vô tâm, không chăm lo đến mình. Và danh sách những điều tương tự như vậy còn rất dài.

Nhai đi nhai lại mọi chuyện

Phụ nữ thích “nhai” lại mọi chuyện cho dù nó đã xảy ra rất lâu rồi. Chỉ cần chàng mắc một lỗi sai nào đó, nhiều cô nàng sẽ lôi cả chuyện trong quá khứ ra để chỉ trích. Thật lòng, chẳng gã đàn ông nào thích một người phụ nữ chuyên đào bới dĩ vãng như thế.

Xem chồng như một đứa trẻ

"Một vấn đề lớn mà tôi nhìn thấy ở những ông chồng bất mãn với vợ là vì anh ta cảm thấy đang bị vợ coi như trẻ con", chuyên gia trị liệu các vấn đề hôn nhân và gia đình Mary Kelleher cho biết. Điều này khiến anh ấy cảm thấy mình thua kém và bất bình. Rõ ràng chẳng người đàn ông nào muốn cưới một phụ nữ về để làm mẹ của mình cả.

Những hờn dỗi mà không biết rõ nguyên do

Trong cuộc sống hôn nhân nếu những điều không bằng lòng về nhau hãy nói ra vì nếu vẫn cứ giữ trong im lặng thì có thể những suy nghĩ, những phán đoán đó đôi khi không đúng và điều này khiến người bạn đời không thể hiểu điều gì đang xảy ra và phản ứng, cư xử như thế nào?

Ghen tuông khi anh ta nhìn ngắm phụ nữ khác

"Đàn ông là những sinh vật trực quan", tiến sĩ Meunier cho biết, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi một người đàn ông dị tính điển hình sẽ chú ý đến một người phụ nữ đẹp. "Những người vợ hiểu được điều này và không quan tâm đến nó, sẽ giảm thiểu được những cuộc tranh cãi không hiệu quả do ghen". Khi một người vợ phản ứng quá mức với một tình huống, người chồng sẽ trở nên phòng thủ và bất mãn. Meunier khuyên: "Hãy bình tĩnh. Bạn không cần phải lo lắng. Những hành vi như thả tay vợ ra để qua góc phòng bên kia nói chuyện với một người phụ nữ mới là biểu hiện của việc thiếu cam kết với bạn".

Phụ nữ, tuyệt đối tránh xa những thói xấu này trong hôn nhân - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Dành nhiều thời gian cho điện thoại

Theo các nhà trị liệu thì điện thoại đôi khi đã chiếm hết thời gian của cặp vợ chồng. Cuộc sống “kỹ thuật số’ vô cùng tác hại cho cuộc sống hôn nhân. Thêm vào đó điện thoại thông minh đã làm thay đổi sự giao tiếp lẫn nhau vì những nhắn tin không thể hiện được sắc thái của người đối diện. Để giảm thiểu điều này bạn nên để chế độ “máy bay” khi đang trao đổi trò chuyện với người bạn đời.

Đàn ông đến với phụ nữ thường chỉ để làm 3 điều, nếu bạn muốn hạnh phúc đừng để điều thứ 3 xảy ra

Đàn bà muốn hạnh phúc, nhất định phải đi cùng người yêu mình, cũng thật lòng thương mình. Với phụ nữ, thương hại người, hay tự tổn thương mình đều không bao giờ là sự lựa chọn đúng đắn...

TIN MỚI NHẤT