Phụ nữ muốn giữ 'giá', đừng bao giờ làm những điều này trước khi quyết định bước chân về nhà chồng

Phụ nữ yêu 08/05/2018 05:06

Phụ nữ lấy chồng như đánh một canh bạc, vì thế đừng để mình thua ngay từ những nước đi đầu tiên.

Con gái đến tuổi cập kê, lúc nào cũng sẽ văng vẳng lời mẹ dặn: "Yêu đương gì cũng phải giữ giá." Những người có kinh nghiệm tình trường và cả hôn nhân như mẹ, quả thật nói gì cũng thấy đúng đắn, chí lí.

Được bố mẹ đẻ nâng niu chiều chuộng hai mấy năm trời, tội gì có "giá" mà không giữ. Nhỡ đâu đấy, đây có thể không phải là cuộc tình cuối cùng trong đời bạn cơ mà. Thế nên hãy giữ lại một chút bí mật, một chút kiêu kì, hơi nhiều tự trọng trước khi bước chân về làm dâu một gia đình xa lạ bằng việc tránh làm những điều sau đây.

Phụ nữ muốn giữ 'giá', đừng bao giờ làm những điều này trước khi quyết định bước chân về nhà chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Để 2 bên thông gia gặp nhau không đúng lúc

Ai mà chẳng mong bố mẹ chồng sẽ thân thiết với bố mẹ mình để cuộc sống "dễ thở’ hơn sau khi bước chân về làm dâu, thế nhưng thời điểm "vàng" để sắp xếp những cuộc gặp gỡ của 2 thông gia tương lai cũng là vấn đề cần phải cân nhắc rất nhiều.

Trường hợp may mắn, 2 gia đình sẽ thân thiết và "đi lại" thường xuyên, thế nhưng có lỡ bạn cùng người ấy gặp vấn đề gì đó mà chia tay, khi đó mở miệng nói chuyện với bề trên sẽ là chuyện rất khó khăn. Và đen đủi hơn cả, nếu bố mẹ 2 bên gặp nhau quá sớm, mà 1 trong 2 bên, thậm chí là cả 2 bên đều không "ưa" nhau, khi ấy rắc rối đến với các cặp đôi sẽ thật khó giải quyết.

Cần là có, gọi là đến

Các cô gái dường như bỏ quên luôn việc phải "giữ giá" chỉ vì muốn lấy lòng nhà chồng một cách tối đa. Cưới xin, giỗ chạp, ăn uống, tụ tập, thậm chí chẳng dịp gì, chỉ cần nhà trai có việc cần, các cô lại hào hứng, nhiệt tình đến giúp, mà nói đúng hơn là nấu nướng, dọn dẹp, rửa bát…

Có người coi đó là sự chân thành và đánh giá bạn là người chăm chỉ. Thế nhưng một số bà mẹ chồng kĩ tính hơn, họ lại rất dễ cho rằng bạn chỉ đang "thảo mai" để đổi lấy sự quý mến của nhà chồng tương lai.

Phụ nữ muốn giữ 'giá', đừng bao giờ làm những điều này trước khi quyết định bước chân về nhà chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Làm mọi việc được nhờ vả

Đôi khi bạn cần phải nói "không" với những nhờ vả đến từ những người vốn đã "xa lạ" này. Ở mức độ những việc bình thường mà bạn có thể giúp đỡ được, bạn hoàn toàn nên bỏ công. Nhưng với những việc quá phức tạp, nhạy cảm, chẳng hạn như vay tiền giúp, hãy biết cách từ chối khôn khéo.

Biết là bạn cũng yêu quý gia đình đối phương, thế nhưng bởi vì tình cảm đó mà đồng ý với mọi việc họ nhờ vả, họ sẽ hình thành lối suy nghĩ ỷ lại và dần dần coi bạn chẳng khác gì một người dễ lợi dụng.

Tiết lộ quá nhiều về bản thân

Phụ nữ muốn giữ 'giá', đừng bao giờ làm những điều này trước khi quyết định bước chân về nhà chồng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cởi mở với những người có khả năng sẽ trở thành người thân với mình trong tương lai là điều rất nên làm, thế nhưng cởi mở đến mức kể hết mọi thứ về bản thân mình cho họ cũng vẫn là điều tối kị cho dù bạn có thân thiết với họ đến bao nhiêu.

Đừng đem những chuyện riêng tư của cá nhân cũng như gia đình mình ra kể với nhà chàng. Bởi có những việc họ có thể hiểu, có những việc thì không. Họ có thể không nói ra, nhưng chẳng ai biết chắc rằng họ không để ý và có sự hiểu lầm không đáng có về bạn.

Phụ nữ lấy chồng như đánh một canh bạc, hãy nằm lòng những điều trên để không phải thua từ những nước đi đầu tiên, cô gái nhé!

7 bí quyết giúp phụ nữ trở thành 'thỏi nam châm' với đàn ông

Theo chuyên gia tâm lý Trần Ly và một số chị em dù có sở thích khác nhau nhưng đa số đấng mày râu vẫn chọn những cô gái có những đặc điểm nổi bật như sau để yêu và nguyện cưới làm vợ.

TIN MỚI NHẤT