Phụ nữ có giỏi giang hơn người, sắc nước hương trời thế nào cũng đừng quên điều này

Phụ nữ yêu 28/03/2018 05:30

Là phụ nữ, hạnh phúc hay bất hạnh đều do suy nghĩ và lựa chọn của bản thân. Nếu con không thể hạnh phúc, đừng trách người đàn ông bên cạnh, phải trách mình không đủ sức bảo vệ chính mình.

Con gái, hãy nghe lời mẹ dặn, là phụ nữ, hạnh phúc hay bất hạnh đều do suy nghĩ và lựa chọn của bản thân. Nếu con không thể hạnh phúc, đừng trách người đàn ông bên cạnh, phải trách mình không đủ sức bảo vệ chính mình.

- Ở với nhau có lúc giận, có khi chán chê cũng đừng cãi tay đôi với chồng. Có thể im lặng, có thể không làm việc nhà nhưng nhất định đừng để những lời nói lúc thiếu suy nghĩ tổn thương nhau.

- Cãi nhau với chồng rồi thì đừng để cả thiên hạ biết. Lúc ấy, khi con chạy ra khỏi nhà chính là từng bước đẩy chồng con ra khỏi gia đình. Anh ấy có lùi một bước thì con phải tiến lên hai bước, vợ chồng chính là phải học cách giữ lấy nhau.

Phụ nữ có giỏi giang hơn người, sắc nước hương trời thế nào cũng đừng quên điều này - Ảnh 1
Anh ấy có lùi một bước thì con phải tiến lên hai bước, vợ chồng chính là phải học cách giữ lấy nhau - Ảnh minh họa: Internet

- Với phụ nữ, ngôi nhà chính là nơi đóng quân không thể dịch chuyển. Có thế nào con cũng không được bỏ đi, vì đi rồi sẽ chẳng dễ tìm được đường về.

- Là vợ chồng rồi, đừng chỉ biết đến sĩ diện. Đến khi mất nhau rồi, sĩ diện có tìm lại được nhau không?

- Vợ chồng phải học cách bao dung và cảm thông cho nhau. Đâu ai là hoàn hảo, tốt xấu ai chẳng có. Không có hôn nhân hoàn hảo, chỉ có hai kẻ phù hợp nhất dành cho nhau.

- Đàn ông có chức cao vọng trọng, tiền bạc lắm của thế nào cũng muốn con có thể luôn gọn gàng và sạch sẽ đợi anh ta trong một căn nhà ngăn nắp tinh tươm.

- Là phụ nữ, nhất định phải đi làm, đừng chỉ ở nhà đợi đàn ông mang tiền về. Có thể không kiếm được nhiều tiền, nhưng quan trọng là có thể tìm thấy mục tiêu và ý nghĩa của cuộc sống. Nếu con chỉ muốn ở nhà làm vợ, làm mẹ thì chính là tạo cơ hội cho chồng con có lúc xem thường con chỉ biết ở nhà để anh ta nuôi.

Phụ nữ có giỏi giang hơn người, sắc nước hương trời thế nào cũng đừng quên điều này - Ảnh 2
Là phụ nữ, nhất định phải đi làm, đừng chỉ ở nhà đợi đàn ông mang tiền về - Ảnh minh họa: Internet

- Con đi làm, có bận thế nào cũng phải thu xếp chuyện nhà cửa. Nếu không thể tự mình làm thì phải tìm người giúp việc theo giờ. Phụ nữ giỏi giang mấy thì trước nhất cũng phải là người vợ biết lo toan nhà cửa, một người mẹ chăm con chu đáo.

- Chồng con vì con làm những điều bất ngờ, con cảm động, cũng có thể khen ngợi nhưng đừng bao giờ nói câu “Hôm nay chuyện lạ lùng gì đây?”. Lòng tự tôn của đàn ông con đừng chạm đến, nếu không anh ta sẽ không làm điều đó vì con lần hai nữa đâu.  

- Không ai hoàn hảo nhất dành cho ai hết. Chồng con cũng không phải là nhà ngoại cảm mà đọc hết mọi suy nghĩ tình cảm của con. Con cần điều gì, con không thích gì, nhất định phải nói để chồng con biết.

- Cha mẹ chồng cũng là cha mẹ con. Ngay cả khi họ đối xử với con chưa được tốt thì con cũng phải đối tốt với họ. Quan hệ này chính là họ có lùi 10 bước thì con cũng nhất định phải bước tới 20 bước để bù lấp.

- Một khi con đã chọn người đàn ông này thì dù có hạnh phúc hay khổ đau con cũng nhất định phải chịu. Phụ nữ, chọn rồi thì phải chịu, không chịu được thì nhất định phải chọn lại.

- Tiền nhiều con có thể đem xuống dưới 7 tấc đất sâu được không? Vì vậy, đừng lúc nào cũng nghĩ về tiền, hãy nghĩ về hạnh phúc con nhé.

- Đừng vì giận mà nói với con cái: Mẹ không cần con. Cũng đừng dại mà đuổi con mình ra khỏi nhà, con mất nó rồi, con liệu có chịu được không ?

- Đời này mọi thứ đều có thể đổi thay, tình cảm vợ chồng cũng khó như ngày cũ. Quan trọng là giữ gìn vì nhau, nhẫn nhịn vì nhau.

Phụ nữ có giỏi giang hơn người, sắc nước hương trời thế nào cũng đừng quên điều này - Ảnh 3
Vì vậy, đừng lúc nào cũng nghĩ về tiền, hãy nghĩ về hạnh phúc con nhé - Ảnh minh họa: Internet

- Nếu một ngày chồng con lạc lối, hãy giúp chồng nhớ lại con đường trở về nhà. Nếu anh ta không muốn, đừng ép. Nếu chồng con hối lỗi, hãy thứ tha.

- Đừng đánh ghen con nhé. Phụ nữ mình có tổn thương thế nào cũng phải kiêu hãnh nhất, mình làm vợ thì việc gì phải đôi co với kẻ thứ ba dư thừa hả con. Người con phải nói chuyện giải quyết cùng là chồng con.

- Con phải luôn xinh đẹp nhất có thể. Con xinh đẹp, chính là không hổ thẹn với mình trước gương, cũng không để chồng phút giây nào lơ là con được. Đừng để chồng nghĩ con chỉ là cô vợ đầy mùi dầu mỡ bếp núc. Hãy là người phụ nữ có thể theo chồng đi bất cứ đâu, từ bàn tiệc xa xỉ đến phòng khách trang trọng, nhà bếp ấm cúng hay cả giường ngủ riêng tư con nhé!

Và cuối cùng, mẹ mong con hiểu là vợ chồng chính là thương nhau, thương đến trọn đời. Vì vậy, đừng vì chuyện không đáng mà buông tay, đừng vì chút trở ngại mà đánh mất nhau…

8 điều phụ nữ vẫn ‘ôm mộng’ về đàn ông có vợ

Nhiều “con giáp thứ 13” vẫn ôm những ảo tưởng thế này khi yêu người đàn ông có vợ!

TIN MỚI NHẤT