'Phải chăng đàn ông chỉ tốt khi chưa bị người thứ 3 'lật mặt' những chuyện đáng xấu hổ của mình?'

Phụ nữ yêu 05/05/2018 05:09

Thật buồn làm sao khi liên tiếp có những sự vụ chứng minh đàn ông là người có trái tim tham lam và nhiều chỗ chứa hơn hết thảy. Phải chăng họ chỉ thực sự tốt đẹp khi chưa "bị lộ" những chuyện đáng xấu hổ của mình?

Đàn ông ngoại tình luôn nghĩ rằng vợ mình không biết

Tại sao đàn ông luôn quên mất rằng trực giác của phụ nữ rất tốt? Tại sao đàn ông lại luôn nghĩ rằng: "Ngoại tình cũng được, tán tỉnh, gạ gẫm ai cũng được, vì vợ mình làm sao biết được"? Thực ra đàn bà không phải là không biết, mà là biết nhưng là cho qua. Sự bao dung của đàn bà đến một thời điểm nào đó cũng sẽ vượt mức cho phép và giới hạn chịu đựng của chính bản thân họ.

Một người vợ sẽ luôn canh cánh trong lòng sau câu nói "anh về trễ", luôn không yên tâm sau những vòng ôm hời hợt, sự lạnh nhạt và thờ ơ trong lời nói của chồng. Phụ nữ mà, đa nghi vốn là điều dễ hiểu. Nhưng đàn ông ấy nghĩ vợ mình không biết được mình ngoại tình cũng chẳng phải chuyện hiếm hoi. Vì đàn ông ngoại tình giỏi che giấu mọi chuyện bằng lời đường mật, bằng những cách để khiến phụ nữ yên tâm trước khi mọi chuyện bị phanh phui bằng một cách bất ngờ nào đó: "Người thứ ba nên tiếng phân trần, người ngoài bất ngờ nhìn thấy, vợ bắt quả tang…"

'Phải chăng đàn ông chỉ tốt khi chưa bị người thứ 3 'lật mặt' những chuyện đáng xấu hổ của mình?' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngoại tình luôn là thứ kiêng kỵ nhất trong một mối quan hệ. Đàn ông đôi khi chẳng thể nào ý thức được điều đó có sức tàn phá ghê gớm đến thế nào. Nên mặc nhiên trong đầu luôn nghĩ rằng: "Đó là chuyện quá đỗi bình thường". Một người đàn ông như vậy trăm ngàn lần đáng trách. Phụ nữ hy sinh nhiều như vậy đâu phải để anh gạ gẫm hay tán tỉnh một người đàn bà khác để đánh mất đi hạnh phúc gia đình mà họ hy sinh cả đời để gìn giữ?

Đàn ông chỉ tốt khi chưa "lộ nguyên hình"?

Những vụ lùm xùm tình ái trong showbiz Việt chưa bao giờ là một chủ đề dễ thở. Scandal này chưa dập tắt, một loạt scandal mới lại phát sinh. Chúng khiến tất cả chúng ta phải đặt câu hỏi: phải chăng đàn ông chỉ tốt khi họ chưa "lộ nguyên hình" và chưa bị bất kỳ ai "bóc trần" về mọi việc?

Chúng ta đã quá thất vọng khi mà càng ngày, tình yêu của con người trở thành những thứ rất rẻ rúng ngoài kia. Và sự chung thủy cứ dần dần bị người ta quên lãng. Trường Giang với những lùm xùm chưa tắt, Bình Minh với những hình ảnh thân mật với Trương Quỳnh Anh và mới nhất là Phạm Anh Khoa mới đây bị Phạm Lịch tố gạ tình. Một người đàn ông với sự nghiệp ổn định và một người học trò rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì thì không một ai biết rõ. Nhưng nếu không có chuyện gì xảy ra, liệu có cái cớ nào cho người thứ ba nói về những điều không tốt đẹp?

'Phải chăng đàn ông chỉ tốt khi chưa bị người thứ 3 'lật mặt' những chuyện đáng xấu hổ của mình?' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thật buồn làm sao khi liên tiếp có những sự vụ chứng minh đàn ông là người có trái tim tham lam và nhiều chỗ chứa hơn hết thảy. Phải chăng họ chỉ thực sự tốt đẹp khi chưa "bị lộ" những chuyện đáng xấu hổ của mình? Không ai biết được điều đó ngoài chính bản thân họ. Nhưng có một điều chắc chắn đàn bà nên biết: Đừng tin quá sâu, đừng yêu quá đậm, phần thiệt sẽ về mình, vì đàn ông tốt, không có nhiều như chúng ta nghĩ.

Đàn ông có từng nghĩ khi anh "bị lộ" vợ mình sẽ thế nào chưa?

Nếu nghĩ về người phụ nữ của cuộc đời mình, có lẽ đàn ông sẽ không bao giờ để xảy ra một chuyện đáng buồn như thế. Dẫu câu chuyện kể lại kia có bao nhiêu phần trăm sự thật, dẫu ở đó, đàn ông chỉ có lỗi một phần thì người tổn thương và đau lòng nhất vẫn chỉ là người vợ.

Anh có biết họ sẽ khổ sở thế nào khi anh bị "lộ" chuyện ngoại tình không? Họ sẽ vừa đau lòng vì nhận ra người đàn ông đầu ấp tay gối tán tỉnh và thân mật cùng người đàn bà khác. Họ sẽ phải đấu tranh nội tâm dữ dội vì không biết làm thế nào dập tắt dư luận, làm thế nào để gia đình yên ổn, có một bữa cơm ngon mà không nhìn nhau với ánh mắt đầy phẫn nộ. Hãy nghĩ về điều đó trước khi muốn làm điều gì có lỗi.

'Phải chăng đàn ông chỉ tốt khi chưa bị người thứ 3 'lật mặt' những chuyện đáng xấu hổ của mình?' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đừng vì đàn bà chịu đựng nhiều mà đàn ông nghĩ rằng họ có thể chịu đựng thêm nữa. Mọi thứ đối với một người phụ nữ đều có những giới hạn của mình. Sự lăng nhăng của đàn ông hôm nay chỉ là một gáo nước lạnh dội vào người say để tỉnh. Đàn bà rồi sẽ biết học cách bảo vệ chính mình.

Đàn ông à, đừng vì bất cứ điều gì mà phản bội lòng tin của phụ nữ, vì khi không thể tin nhiều lần, họ sẽ tìm cách bỏ đi. Trước khi ngoại tình, hãy nghĩ đến việc vợ anh sẽ cảm thấy thế nào khi chuyện của anh "bị lộ", đàn ông nhé!

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả

Bão ngang qua căn nhà mình, chỉ vì một cơn say nắng nơi anh...

Cơn say nắng kia có bằng tháng năm nghĩa tình mình có với nhau, có so được với hạnh phúc của con mình, của cha mẹ mình không anh? Hay thứ tình cảm anh cho là yêu đương ấy lại là cơn bão, một lần đi qua, cuốn sạch những thứ quý giá anh đang có?

TIN MỚI NHẤT