Ở đời mà làm được 7 điều này PHÚC ĐỨC PHÚ QUÝ sẽ tự tìm đến, TRIẾT LÝ VỀ CUỘC SỐNG cực ý nghĩa

Phụ nữ yêu 02/02/2018 05:31

Nếu làm được 5 điều dưới đây thì cuộc sống của bạn và người thân sẽ không lo thiếu phú quý phúc đức.

1. Khẩu đức

Chỗ nào tha được cho người khác thì nên tha.

Lời thẳng thắn có thể nói vòng vo một chút.

Những lời nói lạnh lùng: Có thể thêm nhiệt rồi mới nói.

Ở đời mà làm được 7 điều này PHÚC ĐỨC PHÚ QUÝ sẽ tự tìm đến, TRIẾT LÝ VỀ CUỘC SỐNG cực ý nghĩa - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Lời nói không phải là gió bay. “Thiện ý một câu ấm ba đông, lời ác lạnh người sáu tháng ròng”. Lời nói không nên giảo hoạt, cũng đừng quá lạnh lùng. Suy từ mình muốn nghe gì mà nói với người như vậy. Đấy gọi là chân thành tự đáy lòng.

2. Diện đức

Không nể mặt là sự vô lễ lớn nhất.

Nên giữ thể hiện cho người khác như là mình muón giữ thể diện cho mình. Cái đó là sự tinh tế, thấu hiểu, khiêm nhường. Thể diện là điều tối quan trọng đối với một con người. Không thể giữ thể diện cho đối phương thì chắc chắn làm tổn thương người mà mình cũng chỉ nhận được oán thù mà thôi.

3. Lễ tiết đức

Người biết phép tắc lễ nghi là người hiểu đạo. Người hiểu đạo là người biết sống có trước sau, phải trái. Là người đáng trọng và đáng tin. Người như thế không thể không thành tựu.

4. Tôn trọng đức

Sống trong đời, điều quan trọng bâc nhất cần phải tu dưỡng, ấy là tôn trọng người khác. Không làm được vậy thì không thể trách người không tôn trọng mình. Người biết tôn trọng người khác là người lịch thiệp, đáng tin. Không thể tôn trọng được người khác thì chính là thể hiện nhân cách kém cỏi. Vì vậy hãy tôn trọng từng người bạn gặp trong đời, dù họ có giàu hay nghèo, đều không khác gì nhau cả.

5. Chung thủy đức

Phàm là vợ chồng, nên sống chung thủy, không ngoại tình, không hãm hạihôn nhâncủa người khác, nếu ta làm vậy thì về sau bản thân ta và con cháu luôn bị người khácphản bộivà phá hoạihạnh phúccủa mình. Rồi lại sẽ gặp quả báo đau khổ.

6. Lương thiện đức

Ở đời mà làm được 7 điều này PHÚC ĐỨC PHÚ QUÝ sẽ tự tìm đến, TRIẾT LÝ VỀ CUỘC SỐNG cực ý nghĩa - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Nếu kinh doanh mà làm ăn lừa đảo, trốn thuế, cân sai, ăn bớt, thay linh kiện kém, sản phẩm gây độc hại cho nhiều người sử dụng, dùng âm mưu hãm hại đối thủ, bán cho xong tay, rồi mặc cho sự đau khổ của người khác thì những việc làm thất đức của bản thân, về sau ta và con cháu của ta phải gánh chịu Quả Báo rất nặng. Làm ăn chân chính và Tích Đức thì có Phúc lớn về sau.

7. Khoan dung đức

Không thể khoan dung người khác có thể là bởi vì lòng dạ của mình còn quá nhỏ hẹp! Dùng khoan dung có thể cải biến một con người lầm lỗi. Người có lòng khoan dung sẽ dễ dàng chiếm được lòng người khác. Hãy học cách tha thứ khuyết điểm của người khác. Đôi lúc, một quan hệ tốt đẹp là từ nhẫn mà sinh ra đấy!

'Hay mẹ nhường bố cho cô ấy đi'

Khuya, chồng tôi vẫn chưa về. Trước đó, vào bữa tối, hai vợ chồng tôi cãi nhau. Chồng tôi dan díu với một cô gái trẻ, ba lần bảy lượt nói mình sai, xin lỗi đủ kiểu nhưng vẫn chưa chấm dứt.

TIN MỚI NHẤT