Những thời điểm phụ nữ nên mạnh dạn ly hôn

Phụ nữ yêu 06/01/2018 15:37

Đa số phụ nữ luôn cố gắng chữa trị một cuộc hôn nhân ốm yếu, nhưng đôi khi sẽ thông minh hơn nếu chúng ta bỏ nó đi. Đừng để hôn nhân khiến bạn bất hạnh, là mồ chôn cuộc đời bạn.

Dưới đây là những thời điểm mà dù bạn hoàn toàn không muốn nhưng cũng đã đến lúc bạn cần phải dứt áo ra đi để giải thoát cho chính mình.

Chồng ngoại tình nhiều lần

Bị chồng phản bội – với người phụ nữ nào thì điều đó cũng là một nỗi đau quá lớn. Tuy nhiên, vì các con, vì gia đình hai bên, rất nhiều người vợ đã cố gắng bỏ qua cho chồng. Thứ mà những người vợ mong đợi là chồng sẽ nhận thức được cái sai của mình và thay đổi quay về bên vợ, bên con.

Ai trong chúng ta cũng đều có thể gặp sai lầm và cũng cần được tha thứ. Nếu chuyện ngoại tình của chồng chỉ là một lần và anh ấy nhận ra cái sai của mình, bạn có thể bỏ qua. Tuy nhiên, khi thuộc về bản chất, nghĩa là anh ta luôn tìm cách để cặp kè với người khác bất cứ khi nào có thể thì bạn không nên tốn tình yêu và lòng tốt với loại đàn ông như vậy.

Một người chồng bất chấp cảm giác của vợ, không coi trọng gia đình, không đáng để bạn chịu những tổn thương và hi sinh vì anh ta như vậy.

Vũ phu

Rất nhiều người phụ nữ cắn răng chịu đựng đòn roi của chồng chỉ vì sợ ly hôn thiên hạ sẽ chê cười, sợ con cái sẽ khổ. Đó cũng là nguyên nhân gây ra nhiều cái kết thương tâm, nhiều mảnh đời bất hạnh…

Hơn ai hết, phụ nữ cần phải biết bảo vệ chính mình trước đòn roi, trước những lần “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” lên như vậy của chồng. Đàn ông như thế không đáng để bạn sống bên anh ta. Hãy ly hôn để giải thoát cho chính mình.

Coi thường vợ

Những thời điểm phụ nữ nên mạnh dạn ly hôn - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Dù cho anh ta làm ra nhiều tiền, giỏi giang, đẹp trai tới đâu nhưng không có sự tôn trọng dành cho vợ, đó cũng là người bạn không nên hi sinh cả đời vì anh ta.

Nếu chồng bạn là kẻ luôn coi thường, khinh rẻ vợ, anh ta xúc phạm vợ bằng những lời lẽ nặng nề, miệt thị… Đó rõ ràng là biểu hiện của một người đàn ông không yêu thương và trân trọng vợ.

Bạn sẽ không thể nào nhịn mãi được một người chồng mà trong mắt anh ta bạn chẳng có chút giá trị nào như thế. Vợ chồng sống cần phải có sự tôn trọng nhau.

Ghen tuông vô lý và không có niềm tin

Nếu như anh ấy là một người ghen tuông chỉ khi bạn đứng nói chuyện với một người khác giới, đi theo giám sát khi bạn rời khỏi nhà và kiểm tra mọi sự riêng tư của bạn từ điện thoại, nhật ký, máy tính… điều này không phải là vì anh ấy quá yêu bạn mà là dấu hiệu cho thấy bạn đang ở trong một cuộc hôn nhân không tốt.

Bất cứ mối quan hệ nào, kể cả tình yêu hay hôn nhân đều cần sự tin tưởng. Bạn không thể xây dựng hôn nhân trên nền tảng một người đàn ông lúc nào cũng hoài nghi, ghen tuông, ngờ vực vô căn cứ như vậy được.

Nghiện ngập, lừa đảo

Nếu như chồng của bạn là một người nghiện ma túy, nghiện rượu, lừa đảo, không chỉ trong quá khứ mà ngay cả hiện tại, nếu như bạn đã tha thứ và cho anh ta cơ hội nhưng anh ta vẫn tái phạm, đó là thời điểm bạn nên nói lời tạm biệt. Lời nói dối và vấn đề về đạo đức của anh ta thực sự là điều không thể chấp nhận được. Bạn không thể dùng cả đời để chạy theo và hi vọng anh ta sẽ tốt lên. Hãy dừng lại mối quan hệ đó và giải thoát cho mình. Nếu như thực sự có ngày anh ta thay đổi được, khi đó hãy tính tới chuyện kết nối lại cũng không muộn.

Phụ nữ càng xinh đẹp càng phải khắc cốt ghi tâm những điều này

Đừng cố tỏ ra mình bất cần, khi mình vẫn xứng đáng được yêu thương hơn. Phụ nữ dại chính là giả vờ kiên cường mà tâm can thì bão giông dày xéo.

TIN MỚI NHẤT