Những quy luật tâm lý đàn ông mà phụ nữ khôn ngoan thường hay làm để giữ chồng

Phụ nữ yêu 19/03/2018 05:05

Chỉ có phụ nữ khờ mới chạy theo giữ chồng. Đàn bà khôn ngoan sử dụng cách “lạt mềm buộc chặt” để chồng quấn chặt không rời.

Kết hôn nên người phụ nữ cho mình quyền được làm chủ cuộc đời, thậm chí là quyết định thay cho người đàn ông. Những việc này thường được phụ nữ cho là điều hiển nhiên và không nghiêm trọng. Thế nhưng, họ không hay biết rằng, sự chán ngán của người đàn ông lại bắt nguồn từ chính những điều này mà ra.

Dưới đây là những "vùng cấm địa" mà người phụ nữ khôn ngoan không bao giờ động tới để giữ chồng.

Tôn trọng sự riêng tư

Những quy luật tâm lý đàn ông mà phụ nữ khôn ngoan thường hay làm để giữ chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Kiểm soát thói quen của chàng là thói quen nên bỏ của nhiều phụ nữ nếu muốn chồng yêu thương mình.

Phụ nữ luôn muốn biết tất cả về đàn ông. Đây là lí do nhiều phụ nữ quản lý điện thoại, trang xã hội, tiền… Họ không ngại tìm hiểu các mối quan hệ xã hội của nửa ấy: bạn bè, họ hàng, đồng nghiệp.

Nhưng thực tế, đàn ông không thích điều này vì họ bị điều tra và quản thúc như con. Đàn ông cũng muốn có những bí mật riêng. Vì thế, phụ nữ khôn ngoan không bao giờ có những hành động như trên, hãy tạo cho đàn ông không gian riêng với điều kiện là mọi thứ ở trong tầm kiểm soát.

Đừng so sánh với người đàn ông khác

Những quy luật tâm lý đàn ông mà phụ nữ khôn ngoan thường hay làm để giữ chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Người chồng trong gia đình được xem là "thuyền trưởng" chèo lái con thuyền gia đình đi tới bến bờ hạnh phúc. Với trách nhiệm lớn lao đó, các ông chồng luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành trách nhiệm. Tuy nhiên, vốn là con người, đàn ông không thể hoàn hảo, tồn tại nhiều khuyết điểm, sai phạm.

Trong trường hợp này, nhiều phụ nữ hay tìm cách so sánh với một người khác, ví dụ như anh rể, hàng xóm… với mong muốn giúp người ấy tốt hơn. Nhưng thực tế, không đàn ông nào thích bị so sánh, nhất là từ người phụ nữ của mình.

Đàn ông không thích bạn đời lấy ưu điểm của người khác để công kích khuyết điểm của mình, đàn ông sẽ có cảm giác bị coi thường, thậm chí sẽ tự ái, phản pháo một cách kịch liệt.

Vậy nên, muốn đàn ông cố gắng, cách tốt nhất là nên nói chuyện thẳng thắn với nhau. Giữ thái độ nghiêm túc, nhẹ nhàng nhưng không xúc phạm tới bản tính đàn ông trong con người anh ấy.

Cho phép chồng của mình nhìn phụ nữ khác

Những quy luật tâm lý đàn ông mà phụ nữ khôn ngoan thường hay làm để giữ chồng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ngắm gái xinh chính là bản năng của đàn ông, không phải thói quen xấu.

Đàn bà muốn khẳng định quyền sở hữu người đàn ông của mình đến mức sẵn sàng lườm nguýt, tức giận khi chồng nhìn một người phụ nữ xinh đẹp khác.

Thực tế, ai cũng thích cái đẹp, phụ nữ vẫn dán mắt vào trai đẹp, đàn ông nhìn gái đẹp cũng chỉ là một bản năng, không phải một thói quen xấu.

Đừng ghen tuông một cách vô cớ, cũng đừng cố kiếm chuyện không hay. Nếu không, anh ấy sẽ chỉ thấy bạn vô lý và càng cảm thấy khó chịu hơn.

Không phê phán mẹ chồng

Với đàn ông, mẹ là một người mà anh ấy luôn yêu thương, kính trọng, khó ai thay thế được. Mẹ chính là "vùng cấm" mà mọi đàn ông không muốn người phụ nữ chạm vào.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề muôn thuở, chung sống với nhau lại càng nhiều va chạm dẫn tới tranh cãi. Tuy nhiên, đừng nói xấu mẹ chồng trước mặt anh ấy. Phụ nữ khôn ngoan luôn giả ngốc, không chấp nhặt, cởi mở trong quan hệ với mẹ chồng để anh ấy không phải khó xử.

Đừng chê bai khả năng chăn gối

Đừng bao giờ chê bai khả năng giường chiếu của chồng mà hãy khéo léo góp ý để cải thiện. Chuyện chăn gối là một vấn đề then chốt trong chuyện tình cảm vợ chồng. Thế nhưng, nhiều khi cuộc sống giường chiếu của hai người không hòa hợp được, nguyên nhân cũng có thể là bắt nguồn từ chồng. Mặc dù đây là một chuyện tế nhị nhưng nên được giải quyết dứt điểm.

Thay vì than phiền, hãy khích lệ và chia sẻ để cả hai thấu hiểu và hoàn thiện hơn. Cũng đừng để chàng là người hoàn toàn chủ động trong cuộc yêu, bản thân phụ nữ cũng nên học hỏi, một chút "hoang dại", một chút cuồng nhiệt cũng là cách níu giữ đàn ông khôn ngoan.

Đừng ngoại tình

Trong cuộc sống vợ chồng, do áp lực công việc, mâu thuẫn vợ chồng, cả hai rất dễ ngoại tình. Trong thực tế, khi nửa kia ngoại tình, một người phụ nữ sẵn sàng vì con cái, danh dự mà tha thứ, nhưng đàn ông lại khác, họ không đủ bao dung để tha thứ cho sai lầm này của phụ nữ.

Thậm chí, có tha thứ, họ cũng sẽ coi đó như một vết nhơ, thường xuyên đem ra chỉ trích khi tranh cãi. Vì vậy, phụ nữ đừng bao giờ ngoại tình, đó là đường cùng với phụ nữ.

Đừng bắt chồng từ bỏ đam mê

Đàn ông sống không chỉ cần mỗi tình yêu, họ cần đam mê, mục tiêu sống và cả các mối quan hệ khác. Hãy thôi ngay tham vọng biến mình thành toàn bộ cuộc sống của đàn ông, thay vào đó hãy tôn trọng những sở thích và đam mê lành mạnh của chồng.

Nếu được, hãy đồng hành cùng chồng để anh ấy được sẻ chia sở thích, tăng sự gắn kết.

Đừng bắt chồng "nghỉ chơi" với bạn bè

Thay vì cấm chồng đi tụ tập bạn bè, hãy nhắc chồng ăn lót dạ trước.
Bạn có thể khó chịu khi chồng ra ngoài uống rượu cùng bạn bè, nhưng đừng bắt anh ấy từ bỏ bạn bè. Đàn ông giàu nhờ bạn, sang nhờ vợ, nếu không nhờ những mối quan hệ bạn bè ấy chồng bạn khó lòng có được các cơ hội thăng tiến.

Thay vì suy nghĩ tiêu cực rằng những người bạn thường tụ tập với chồng sẽ ảnh hưởng xấu đến anh ấy, hãy nhắc chồng ăn lót dạ trước khi uống rượu bia.

Đừng than phiền khả năng kiếm tiền

Đàn ông luôn muốn thăng tiến trong sự nghiệp, kiếm nhiều tiền lo cho gia đình. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi thứ cũng thuận lợi, sẽ có lúc đàn ông muốn từ bỏ.

Việc thúc giục chàng kiếm nhiều tiền, công việc tốt hơn nhiều khi vô tình khiến người đàn ông thấy áp lực, kém cỏi. Vì vậy, trong trường hợp này bạn lên lắng nghe, động viên anh ấy cố gắng nhiều hơn là chỉ kêu ca, trách móc.

Nếu một ngày bỗng phát hiện chồng ngoại tình, hãy bình tĩnh và cư xử thật ngầu

Dù có không may bị chồng "cắm sừng", xin hãy cứ là một người phụ nữ thật thông minh và bản lĩnh.

TIN MỚI NHẤT