Những điều tưởng lãng mạn nhưng lại đang giết chết hôn nhân, vợ chồng nào cũng làm mỗi ngày

Phụ nữ yêu 31/10/2017 05:23

Dưới đây là 5 việc tưởng chừng lãng mạn nhưng lại đang âm thầm giết chết hôn nhân của bạn.

Tán tụng không ngớt lời

Ai cũng thấy vui sướng khi được khen ngợi, nhưng nếu những lời khen được lặp lại liên tục thì đối phương sẽ cảm thấy chúng chỉ như một thủ tục thay vì lời nói thật lòng.

Lúc nào cũng muốn ở cùng nhau

Mới đầu có thể hai người sẽ cảm thấy mình trong lòng đối phương thật quan trọng và thấy tự hào về điều đó.

Tuy nhiên, khi người bạn đời lúc nào cũng dính như sam, không cho đối phương không gian riêng tư và những mối quan hệ cá nhân thì mọi chuyện lại khác. Người bị gò bó quá nhiều sẽ rất khó chịu, thậm chí có cảm giác đang bị thao túng và điều khiển.

Bắt người kia mặc đồ theo ý mình

Không có gì sai khi bạn muốn xuất hiện trước mắt bạn đời với bộ dạng hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, đừng nên áp đặt thẩm mỹ của bạn với đối phương và bắt họ mặc theo kiểu mà bạn cho là đẹp. Điều đó chỉ khiến họ cảm thấy bị kiểm soát quá nhiều.

Những điều tưởng lãng mạn nhưng lại đang giết chết hôn nhân, vợ chồng nào cũng làm mỗi ngày - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Tặng quà để xin lỗi

Mỗi khi có xung đột, thay vì giải quyết vấn đề, bạn lại cố làm người yêu bỏ qua bằng cách bù đắp một món quà đắt tiền hay một chuyến du lịch xa hoa.

Tuy nhiên, việc làm này không chỉ che giấu đi vấn đề thực sự giữa cả hai (vấn đề này sẽ lặp lại và thậm chí còn tệ hơn lần trước) mà còn dẫn đến thói quen không tốt trong tình cảm. Hành động tặng quà này dù xuất phát từ nam hay nữ đều mang lại kết quả không tốt đẹp như nhau, tuy nhiên tôi sẽ lấy một ví dụ điển hình: nam tặng quà nữ để xin lỗi.

Thử tưởng tượng một phụ nữ đang tức giận với chồng hay bạn trai cô ấy, và người đàn ông giải quyết vấn đề bằng cách tặng cô ấy một món quà xinh xinh, hay đưa cô tới một nhà hàng sang trọng. Điều này không chỉ làm cô ấy muốn kiếm thêm chuyện để bắt bẻ mà còn khiến anh ta dần vô trách nhiệm với các vấn đề giữa hai người. Vậy kết quả là gì? Ông chồng cảm thấy mình chỉ như cái máy ATM và bà vợ thì thấy đau lòng vì không bao giờ được lắng nghe.

Lúc nào cũng nghĩ tới “chuyện ấy”

Nếu cả hai đang ở không gian riêng tư như phòng ngủ thì điều này sẽ thật lãng mạn, nhưng nếu ngay cả ở văn phòng, siêu thị hay khi đối phương đang nghe điện thoại, bạn vẫn khiêu khích và muốn được thỏa mãn thì lại tuyệt đối gây tác dụng ngược.

Phụ nữ yêu ai cũng được nhưng nhất định phải độc lập

Không nhất thiết phải có thu nhập quá cao, nhưng phụ nữ phải có một công việc ổn định để không phải phụ thuộc vào bất cứ ai.