Những điều phụ nữ thông minh không nên ngăn cấm chồng

Phụ nữ yêu 27/04/2018 05:08

Một người vợ thông minh sẽ biết giữ tình yêu của mình bằng sự dịu dàng, thấu hiểu chứ không phải bằng những đòi hỏi dưới đây...

Đừng bắt chồng từ bỏ đam mê

Đàn ông sống không chỉ cần mỗi tình yêu, họ cần đam mê, mục tiêu sống và cả các mối quan hệ khác. Hãy thôi ngay tham vọng biến tình yêu thành toàn bộ cuộc sống của đàn ông, thay vào đó hãy tôn trọng những sở thích và đam mê lành mạnh của chồng. Nếu được, hãy đồng hành cùng chồng để anh ấy thấy mình được sẻ chia, sự gắn kết giữa vợ chồng bạn cũng nhờ thế mà tăng lên.

Đừng bắt chồng phải giống đàn ông khác

Những điều phụ nữ thông minh không nên ngăn cấm chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Những người vợ khờ dại thường mắc sai lầm tai hại khi mang chồng mình ra so sánh với một người đàn ông khác. Không chỉ khiến chồng khó chịu, tổn thường mà còn chạm đến tự ái của họ.

Thay vì mang chồng ra so sánh, hãy khuyến khích và động viên để chồng cố gắng hoàn thiện bản thân.

Đừng cấm chồng nhìn đàn bà khác

Đàn bà muốn khẳng định quyền sở hữu người đàn ông của mình đến mức sẵn sàng lườm nguýt, sừng sộ hay nhéo khi chồng nhìn một người phụ nữ xinh đẹp khác. Đừng buồn cười và ngớ ngẩn như thế, hãy tự vấn mình xem nếu một anh chàng điển trai đi ngang qua, bạn có dán mắt vào họ hay không trước khi trách cứ chồng.

Đừng ghen tuông một cách vô cớ, nếu không muốn mình thật nhàm chán và tầm thường trong mắt chồng.

Đừng bắt chồng lựa chọn giữa mẹ và vợ

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu là vấn đề "nói nữa, nói mãi vẫn chưa hết", nhất là ở những gia đình nàng dâu sống chung với mẹ chồng. Đừng để những mâu thuẫn nho nhỏ trong cuộc sống giữa bạn và mẹ chồng thành vấn đề lớn trong hôn nhân.

Nên ngừng việc hỏi chồng các câu đại loại như: "Anh yêu em nhiều hơn hay mẹ nhiều hơn?", "Nếu phải chọn lựa giữa mẹ và em thì anh sẽ chọn ai?",... Khi nghe xong câu nói này chàng sẽ nghĩ rằng, bạn là người phụ nữ ích kỷ, bạn không thấu hiểu cho anh ấy. Thậm chí, anh ấy sẽ cho rằng, bạn là người phụ nữ vụng về khi không tự mình điều chỉnh được các mối quan hệ trong gia đình chồng.

Những điều phụ nữ thông minh không nên ngăn cấm chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đừng cằn nhằn chồng vì tất cả mọi thứ

Một thói quen của các bà vợ mà ông chồng nào cũng ghét chính là… cằn nhằn. Các đấng mày râu không thích một thực tế là phụ nữ đặt lên vai họ một gánh nặng lớn lao với vô số mong muốn, những điều hạn chế, và một danh sách những việc phải làm và không được làm sau khi kết hôn.

Hãy chắc chắn rằng bạn không biến mình trở thành kiểu phụ nữ đó, hoặc bất kỳ kiểu phụ nữ nào khiến anh ấy bắt đầu né tránh bạn. Thay vào đó, bạn nên cảm thông hơn và hỗ trợ anh ấy nhiều hơn. Thay vì chỉ ra một đống những việc mà bạn muốn anh ấy làm nhưng anh ấy không thể thì hãy khen ngợi những điều anh ấy đang làm vì bạn.

Và phải nhớ tất cả những ngày quan trọng

Những điều phụ nữ thông minh không nên ngăn cấm chồng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Sẽ thật hạnh phúc khi chồng bạn có thể nhớ rất rõ những ngày lễ quan trọng, ngày kỷ niệm tình yêu, ngày cưới... Tuy nhiên, đàn ông còn bao nhiêu thứ phải quan tâm khác ngoài vợ con. Đôi khi áp lực trong công việc, sự bận rộn khiến anh ấy có thể quên đi những ngày như vậy. Thay vì buồn phiền, trách móc, giận hờn chồng, bạn có thể khéo léo nhắc chồng để cả hai cùng có những kỷ niệm đẹp.

Phụ nữ dại dột và phụ nữ thông minh khác nhau ở 14 câu nói này

Phụ nữ dại dột xem đàn ông như cung tên, kéo càng căng, mũi tên bay càng xa. Phụ nữ thông minh xem đàn ông như cánh diều, thong thả giữ lấy dây diều trong tay.

TIN MỚI NHẤT