Nguyên nhân không ngờ dẫn tới ly hôn khiến gia đình tan nát, mỗi người mỗi ngả, con cái đau khổ

Phụ nữ yêu 21/01/2018 05:16

Tranh luận về tiền bạc, cãi nhau vì những điều nhỏ nhặt... là những nguyên nhân ly hôn mà bạn không bao giờ ngờ tới.

Tranh luận về tiền bạc

Nhiều người đã hối tiếc vì những tranh luận liên quan tới tiền bạc đã đẩy mối quan hệ của cặp đôi đi xa. Sau khi ly hôn, bạn sẽ nhận ra rằng, những mâu thuẫn về tiền bạc không khiến bạn giàu lên, mà nó chỉ khiến mối quan hệ hôn nhân của bạn nghèo dần đi. Mọi thứ đều có giá của nó và bạn phải học cách chi tiêu tiết kiệm cũng như đưa ra những quyết định tài chính đúng đắn. Nhưng không may, đôi khi mọi thứ không diễn ra theo cách bạn muốn.

Cãi nhau vì những điều nhỏ nhặt

"Tôi không hối tiếc vì việc bày tỏ quan điểm của mình và cho những điều tôi tin tưởng là đúng đắn. Nhưng tôi hối tiếc khi biến những điều nhỏ nhặt ấy thành những cuộc cãi vã". Đôi khi, chúng ta cứ đòi hỏi những điều đúng hoặc sai quá rõ ràng như 2 mặt đen, trắng của một tờ giấy, hoặc anh ấy đúng, hoặc mình đúng.

Dù việc ai đúng ai sai không giải quyết được một điều gì cụ thể. Chưa kể, cuộc sống không hoàn toàn là đen trắng, có thể bạn đang sống trong vùng màu xám.

Hai vợ chồng không tranh luận đủ

Việc hai vợ chồng luôn tranh luận và dẫn đến to tiếng có thể là nguyên nhân sứt mẻ tình cảm. Nhưng ngược lại, việc nín nhịn tới mức không thể hiện quan điểm, chính kiến của mình cũng có thể là nấm mồ chôn hôn nhân của bạn một lúc nào không hay. Hãy bày tỏ cảm xúc của mình mà không sợ bị chế nhạo hay lên án. Thay vì tránh xung đột, hãy biết đối phó với nó.

Nguyên nhân không ngờ dẫn tới ly hôn khiến gia đình tan nát, mỗi người mỗi ngả, con cái đau khổ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Biến một mâu thuẫn thành chu kỳ tranh cãi không dứt

Đôi khi những cuộc cãi vã vợ chồng luôn bắt đầu từ cùng một mâu thuẫnvà nó tái diễn đi tái diễn lại khi 2 người nảy sinh xung đột với nhau. Nhiều người đã ân hận vì họ luôn cãi nhau vì một vấn đề thay vì đặt ra câu hỏi sớm hơn: Khi nào chúng ta có thể phá vỡ vòng tròn mâu thuẫn này? Và khi bạn nhận ra, mọi chuyện đã quá muộn.

Phân công việc nhà sòng phẳng

Thật bất ngờ là theo một nghiên cứu của Na Uy, tỉ lệ ly hôn của các cặp đôi chia việc nhà sòng phẳng lại cao hơn. Nghiên cứu thấy rằng ở hầu hết các gia đình, việc nuôi dạy con cái được chia đều nhưng việc nhà thường do phụ nữ gánh vác. Tuy nhiên, nếu người phụ nữ đòi hỏi sự công bằng và muốn chồng cùng chia sẻ với mình thì khả năng ly hôn sẽ cao hơn. Nguyên nhân được cho là do họ đã quá sòng phẳng như đối tác kinh doanh, thay vì tạo dựng mối quan hệ gần gũi, bao dung và thấu hiểu lẫn nhau.

Thiếu “hormone tình yêu”

Những nhà nghiên cứu Thụy Điển phát hiện một biến thể gen có thể góp phần khiến hôn nhân gặp khó khăn và đổ vỡ. Cơ thể một số phụ nữ không sản sinh đủ hormone “âu yếm” oxytocin, một loại hormone thúc đẩy tình yêu, sự kết nối và cảm giác hạnh phúc. Những phụ nữ có biến thể gen này thường độc thân hoặc nếu kết hôn thì 50% các cuộc hôn nhân gặp trục trặc.

Yêu phải gã SỞ KHANH sẽ không bao giờ làm được điều này cho bạn, phụ nữ hãy KHẮC CỐT GHI TÂM

Yêu một kẻ lăng nhăng, không chung tình chắc chắn sẽ không bao giờ làm điều này vì bạn.