Người khiến bạn tổn thương, kỳ thực đang mang may mắn đến cho bạn

Phụ nữ yêu 26/05/2018 05:00

Nếu bạn đang cảm thấy bị dày vò, buồn bã hay bất mãn vì một ai đó, hãy đọc ngay bài viết này để hiểu rằng, người khiến bạn tổn thương, kỳ thực đang mang may mắn đến cho bạn.

1. Nếu người khác nhục mạ bạn, hãy coi như họ đang mang may mắn đến cho bạn

Người làm tổn thương người khác chính là đang tiêu hao công đức, tài phú mà mình đã tích lũy được mà không tự biết. Họ chẳng khác chi kẻ ngốc đang dâng tài vận, những điều may mắn và hạnh phúc của mình cho người khác, để bù đắp lại những đau khổ họ đã gây ra. Dẫu họ muốn hay không thì lẽ trời luôn công bằng. Vậy nên nhẫn nhịn chính là đang mở rộng cửa đón nhận thần may mắn và tài lộc vào nhà. Một chuyện tốt như vậy thực chẳng đáng mừng lắm sao?

2. Dẫu cho người khác nhục mạ hay hãm hại, hãy vẫn dùng cái tâm thiện lương mà đối đãi với họ, và cảm ơn họ tự đáy lòng

Theo Phật gia tuyên giảng, con người tại thế gian phải luân hồi qua muôn ngàn kiếp. Và mỗi lần chuyển sinh thì những ký ức ở đời trước sẽ bị xóa nhòa. Nhưng thiện duyên và ác duyên mà họ kết từ đời trước vẫn sẽ theo họ tới tận đời này.

Người khiến bạn tổn thương, kỳ thực đang mang may mắn đến cho bạn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vậy nên hãy ngẫm ra rằng họ làm nhục, phỉ báng và hãm hại bạn lại chính là đang giúp bạn tiêu giảm tội nghiệp mà bạn đã tạo ra trong đời trước và trong kiếp này. Có nợ thì phải trả, âu cũng là quy luật. Chúng ta sao có thể oán hận người mà mình đã từng làm tổn thương, đã từng nhục mạ, đã từng hãm hại đây? Bởi lẽ nếu có một chút tâm oán hận thì không những tội nghiệp kia không được tiêu giảm, mà ngược lại nợ cũ chưa trả, nợ mới lại càng chồng chất thêm. Làm vậy há chẳng giống với chuyện mua dây buộc mình hay sao?

3. Khi bạn tức giận thì mọi việc sẽ đều trở thành chướng ngại

Có câu rằng: “Một niệm tức giận nổi lên, hàng vạn cửa ải mở ra”.

Tâm phẫn nộ nổi lên thì trí huệ sẽ tiêu tan, lý trí bị che khuất, nên con người chỉ có thể hành sự theo cảm tính. Điều này không chỉ làm tổn thương chính mình mà còn vô tình hay cố ý kết thù kết oán với mọi người xung quanh.

Bạn nhớ rằng... 

Cảm xúc chân thật, cảm xúc yêu thương mà bạn bị tổn thương thì thông thường sẽ được những cảm xúc tương tự chữa lành dần dần qua thời gian. 

Người mà bạn thích hoặc yêu trong quá khứ đã liên tục đối xử với bạn như một thứ vô giá trị thì người đó không có gì giá trị về tinh thần cũng như trí tuệ để khiến bạn thêm nhức đầu và đau lòng mãi cho đến thời điểm hiện tại.

Người khiến bạn tổn thương, kỳ thực đang mang may mắn đến cho bạn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể gặm nhấm; bị ám ảnh và cứ ám ảnh mãi về những việc đã xảy ra, những điều bạn đã làm sai hoặc nên làm khác đi thì cũng chẳng có ích gì. Sẽ không thay đổi được điều gì bây giờ cả. 

Có một số sự việc đã xảy ra trong cuộc sống của chúng ta mà chúng ta cần phải khép lại và quên đi. Chẳng có ích gì khi bạn đánh mất chính mình bằng cách cố gắng giữ lại bên mình những thứ không có ý nghĩa gì. 

Bảy chữ cái. Hai từ. Một câu nói. Có thể giúp bạn mở ra phần cốt lõi loại bỏ được nỗi đau đớn khủng khiếp ra khỏi bạn, hoặc có thể giúp bạn giải thoát trái tim và tâm hồn của bạn; và hất được một khối nặng nề đáng kể ra khỏi đôi vai bạn. Câu nói đó là: Chấm dứt!

Người khiến bạn tổn thương, kỳ thực đang mang may mắn đến cho bạn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi bạn không có được những gì bạn muốn, đôi khi đó là sự khởi động cần thiết, và lần khác đó là sự bảo vệ cần thiết. Nhưng thời gian không bao giờ được lãng phí. Hãy từng bước từng một bước đi trên cuộc hành trình của bạn.

Một ngày nào đó bạn sẽ nhìn lại khoảng thời gian này trong cuộc sốngcủa bạn như là một khoảng thời gian quan trọng của sự đau buồn và trưởng thành. Bạn sẽ nhận ra rằng bạn đã chìm đắm trong muộn phiền và trái tim của bạn đã tan nát, nhưng cuộc sống của bạn đã thay đổi.

Sự chuyển tiếp trong cuộc đời là cơ hội hoàn hảo để tiếp tục bước đến nắm lấy một cái gì đó thậm chí tốt hơn đang đến trong cuộc hành trình của bạn.

Một trong những bài học khó khăn nhất để học: Bạn không thể thay đổi người khác. Mỗi sự tương tác, sự từ chối và bài học đổ vỡ là một cơ hội để thay đổi chính mình mà thôi.

Bạn hãy xác định tích cực và nên hiểu rằng phần lớn cột mốc của sự đau khổ hay bất hạnh của bạn là không phải do hoàn cảnh của bạn, mà là do thái độ của bạn.

Vì đâu đàn bà ngoại tình

Đàn ông ngoại tình vì dễ dãi với ham muốn, đàn bà ngoại tình là vì cảm xúc, do đó mà cứ si mê không dứt. Đàn bà một khi đã ngoại tình rồi còn đáng sợ hơn đàn ông gấp trăm lần. Vì đàn bà đã lầm đường rồi sẽ khó mà quay lại. Dưới đây là những lý do khiến đàn bà ngoại tình.

TIN MỚI NHẤT