'Người ấy' vừa trở thành 'người cũ', bạn nên tránh làm những điều này

Phụ nữ yêu 22/05/2018 05:07

Cảm giác đau khổ, tổn thương, thấy mình bất hạnh sẽ đến, nhưng trong lúc bạn không thể khống chế những cảm xúc tiêu cực của một trái tim tan vỡ, vẫn còn một số điều có thể làm để chữa lành vết thương. Hãy tránh những điều sau bởi dù sao thì bạn vẫn cần sống tiếp.

1. Quên những điều thực tế

Người cũ có mật khẩu, chìa khóa hay bất cứ tài sản nào khác của bạn không? Hãy lên kế hoạch khôi phục lại những tài sản đó, lập mật khẩu mới, thay chìa khóa, mời người ấy ra khỏi ngôi nhà của bạn... đó là những điều trên hết bạn không được quên, theo chuyên gia Toni Coleman.

2. Cố trừng phạt người cũ

Hành động này không mang được nỗi đau của bạn đi, không giúp cho bạn cảm thấy khá hơn, trái lại, khiến bạn đau hơn đấy.

'Người ấy' vừa trở thành 'người cũ', bạn nên tránh làm những điều này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

3. Nghĩ đến chuyện quay lại với nhau trong vài tuần

Khi người ta sống trong một mối quan hệ nhùng nhằng, hàn gắn rồi lại vỡ, quay lại rồi lại đi, đó thường chỉ là dấu hiệu người trong cuộc đã không còn muốn ở trong mối quan hệ này nữa rồi nhưng cố tìm ra những lý do không phù hợp để ở lại. Có thể là vì sợ chỉ còn lại một mình, sợ nỗi cô đơn.

4. Phán xét cảm xúc của mình

Cảm xúc của bạn luôn quý giá. Bạn chẳng cần phải chứng minh hay giải thích tại sao.

5. Lo lắng về bạn bè chung

Các chuyên gia đều cho rằng bạn bè của hai người không nên được đưa chung vào sự đổ vỡ tình cảm cá nhân. Nếu họ đứng về phía người kia, họ không phải bạn thực sự của bạn, có vậy thôi.

'Người ấy' vừa trở thành 'người cũ', bạn nên tránh làm những điều này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

6. Gọi điện, nhắn tin cho người cũ

Người kia có thể coi đó là dấu hiệu bạn không chắc chắn về cuộc chia tay và muốn cố gắng thử lại, bạn đang cần thời gian và đằng nào cũng quay về.

7. Nuôi hy vọng với người kia

Đừng nói những câu kiểu như "Em chỉ cần chút thời gian", "em cần được ở một mình". Nên nói thẳng thắn rằng hai người cần chia tay.

8. Ngay lập tức bắt đầu mối quan hệ khác

Khoảng thời gian sau khi bạn chia tay một ai đó là khoảng thời gian rất kỳ diệu, bạn có thể lấy lại bầu trời riêng của mình, nhận ra mình đã sai ở đâu, và nhìn nhận được mình dự định làm gì khác đi để có kết cục tốt hơn trong tương lai. Bởi thế, đừng vội vàng lao vào ngay một mối quan hệ khác nhằm lấp chỗ trống.

9. Rình mò mạng xã hội của người cũ

Các chuyên gia tâm lý đều cho rằng sau khi chia tay, bạn nên hoàn toàn loại bỏ người kia ra khỏi mạng xã hội của mình, không nên bận tâm đến họ nữa.

10. Dò hỏi bạn chung về tình hình người kia

Tương tự như việc rình mò facebook, twitter... của người kia, hỏi thăm thông tin về họ qua người khác là biểu hiện của việc bạn đang bị ám ảnh bởi người cũ. Tại sao phải để tâm đến họ? Hãy chỉ tập trung vào cuộc sống của mình.

11. Khóc lóc mãi không thôi

Bạn có thể khóc lóc và ngốn kem trong 4 ngày, nhưng chỉ thế thôi đừng để bản thân đi quá xa trong bi lụy.

12. Quên chăm sóc bản thân

Điều tốt nhất bạn có thể làm sau khi chia tay là đi tập thể dục, nấu những bữa ăn lành mạnh hay tham gia bất cứ hoạt động nào bạn thích.

13. Chẳng thiết tha ai nữa

Bạn không thể một mình hàn gắn nỗi đau, hãy tìm đến gia đình, bạn bè để nhận được sự động viên, họ sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên thoải mái hơn.

'Người ấy' vừa trở thành 'người cũ', bạn nên tránh làm những điều này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

14. Ngay lập tức xác định "không yêu nữa thì làm bạn"

Chuyện đó để sau đi, thời điểm hiện tại, khi vừa mới chia tay, tất cả những gì hai người cần là hoàn toàn không gặp nhau và để nỗi đau chia tay lùi vào quá khứ.

15. Để chuyện chia tay ảnh hưởng đến công việc

Chuyện này thực sự có ảnh hưởng đến bạn, hãy tìm ai đó đủ tin cậy để được tư vấn.

16. Thu mình trước đời sống xã hội

Tại sao phải làm vậy? Bạn bè cực kỳ hữu ích và sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn trong khoảng thời gian này.

17. Gần gũi, tiếp xúc với người cũ

Gần gũi, tiếp xúc thể xác với người kia sẽ gây bất lợi cho bạn trong quá trình hàn gắn vết thương chứ không hề có lợi ích gì cả.

18. Giữ lại đồ của người kia

Việc làm này chỉ khiến bạn luôn nhớ đến họ và từ chối tiếp tục cuộc sống mới.

19. Quay lại chốn xưa

Hãy cố gắng ngăn bước chân mình đến những nơi hai người đã từng đến, quán quen hẹn hò, nơi hai người chia sẻ nụ hôn đầu tiên... bởi đó là cánh cửa kéo bạn về hoài niệm, ảo tưởng tốt đẹp của ngày cũ.

20. Nghe lại bài hát "đặc biệt" của hai người

Đừng cố nhắc mình về một mối quan hệ đã đặt dấu chấm hết.

21. Đi xăm mình

Rất có thể khi vượt qua giai đoạn này bạn sẽ thấy hối hận bởi hình xăm. Đừng khắc lên mình vĩnh viễn một nỗi đau chỉ tạm thời là bi kịch lúc này nhưng sẽ chẳng là gì nếu về sau nhìn lại.

22. Đọc đi đọc lại những tin nhắn cũ

Bạn nên xóa hết đi bởi chúng đã thuộc về quá khứ, những lời nhắn chẳng còn giá trị trong hiện tại, chỉ khiến bạn thêm ám ảnh về mối tình đã qua.

Đàn bà ngoại tình: Ly hôn hay là ‘chết’

Chị chỉ hỏi tôi đúng một câu như thế: “Ly hôn hay là chết?”. Nếu tôi không dám ly hôn thì sẽ "chết", “chết” như chính chị bây giờ…

TIN MỚI NHẤT