Nếu người yêu của bạn ngoại tình, hãy mừng vì điều đó xảy ra

Phụ nữ yêu 22/04/2018 05:11

"Chung thuỷ đôi khi nó là bẩm sinh. Đôi khi là sự tự nguyện. Nhưng nhiều khi nó lại là bản lĩnh và nhiều khi nó lại là thứ kết tinh từ tình yêu thương trọn vẹn dành cho người bạn đời..."

Thường khi các chị em qua gặp gỡ tôi, 99% ai ai cũng hỏi về chuyện tình cảm, chuyện gia đạo, chuyện vợ chồng. Trong số đó có 20% hỏi về vấn đề sao bao lâu vẫn ế. 30% các bạn còn lại hỏi về việc khắc mệnh hay khắc khẩu trong mối quan hệ và cách hoá giải. Còn 50% còn lại luôn là vấn đề liên đới đến việc người thứ 3 xen vào hay có đôi khi - bóc bánh trả tiềnKhông khó để gặp những trường hợp tình tay ba, có bồ nhí, hoặc người đàn ông đổi gió linh tinh bây giờ.

Nếu người yêu của bạn ngoại tình, hãy mừng vì điều đó xảy ra - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một phần vì dễ quá - quơ tay là gặp1 phần vì xã hội tha hoá - coi đấy là đương nhiên. Và dĩ nhiên một phần vì cái tu trong tâm tính của người đó không đủ - làm trái với đạo lý về sự chung thuỷ thật tâm.

Thường trong số những ng hỏi về việc ngoại tình, nếu đã có gia đình tôi sẽ khuyên họ tiếp tục cố. Cố đôi khi không phải vì tình, mà là cố vì nghĩa. Cố đôi khi không phải vì mình, mà là cố vì con. Hoạ hoằn lắm không cố được, tôi mới bảo tự về suy xét thêm, vì suy cho cùng gia đình đổ vỡ nó đi kèm cùng rất nhiều hệ luỵ.

Nếu người yêu của bạn ngoại tình, hãy mừng vì điều đó xảy ra - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng hầu hết các trường hợp mới chỉ là người yêu và chưa cưới, tôi đều khuyên nên buông bỏ - bất kể rằng đó là mối quan hệ đó là 1 năm 3 năm 5 năm hay 7 năm. Vì thực ra mọi thứ khá đơn giản. Tôi cũng là đàn ông nên tôi hiểu - đàn ông đã không muốn - chẳng ai ép được.

Lý lẽ chung là hay đổ tại bia rượu, tại bạn bè, tại phải tiếp khách. Nhưng tôi chưa bao giờ nghe người đàn ông nào thú nhận , tại anh thấy hay hay , tại anh muốn đổi gió, tại anh muốn chơi hay đơn giản lúc đó anh yếu lòng...

Nếu người yêu của bạn ngoại tình, hãy mừng vì điều đó xảy ra - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Vậy nên khi yêu đã như vậy, khi cưới thì sẽ diễn biến như thế nào đây. Hầu hết khi nghe tôi khuyên buông bỏ, các chị em đều không làm theo được.Chắc đấy là thiên tính của con người. Luôn hi vọng vào một điều không tưởng. Họ tin rằng sự bao dung của họ sẽ mang tới sự thay đổi ở người mình yêu.

Nhưng họ không hiểu rằng :"Chung thuỷ đôi khi nó là bẩm sinh. Đôi khi là sự tự nguyện. Nhưng nhiều khi nó lại là bản lĩnh và nhiều khi nó lại là thứ kết tinh từ tình yêu thương trọn vẹn dành cho người bạn đời. Yêu đủ nhiều để tự chủ được bản thân. Nếu người đàn ông đã không muốn , dí vào cũng không lên. Nếu người đàn ông đã muốn, đẩy ra cũng tự úp mặt vào "

Không có nhiều cơ hội để một người biết được rằng họ đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng của cuộc đời. Vậy nên khi người yêu của bạn ngoại tình, hãy mừng vì nó đã xảy ra.

Vì khi nó xảy ra cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đứng trước một cơ hội lựa chọn, một hướng đi mới thay vì đâm đầu vào một con đường của sự đau thương. Vì ít ra bạn mới chỉ yêu chứ chưa hề cưới. Vì ít ra bạn còn đang có cơ hội để làm lại. Vì thanh xuân của bạn có thể lãng phí cho một người không xứng đáng, nhưng cả cuộc đời còn lại có thể dành cho một người trọn vẹn hơn.

Sai một lần không sai có gì đáng sợ, đáng sợ là biết là sai nhưng vẫn cứ đâm đầu vào. Để bao năm tháng sau nhìn lại, thấy mình được gì, thấy mình mất gì, hay toàn bộ những yêu thương cố gắng nỗ lực, đổi lại chỉ là sự đau thương. Và sau khi sai cũng sẽ là khi lựa chọn đúng. Nợ hết rồi, duyên sẽ được vẹn nguyên .

Đàn bà hóa lặng thinh từ những điều nhỏ nhặt  

Đàn bà còn cần điều nhỏ nhặt thì đàn ông nên thấy là chuyện lớn lao. Đàn bà thôi cần đàn ông làm điều chẳng lớn lao cho mình, thì đàn ông nên hiểu đó là lúc đàn bà sắp buông tay…

TIN MỚI NHẤT