'Nếu muốn yên ổn thì đừng ngoại tình, đừng lăng nhăng để rồi bắt đàn bà chúng tôi đánh ghen phải... văn minh'

Phụ nữ yêu 17/05/2018 05:13

Khi đàn bà lên cơn cuồng nộ vì đau đớn, tổn thương, người đàn ông ngoại tình lại ngồi đó dạy chúng tôi đánh ghen phải biết “văn minh”. Xin thứ lỗi, đàn bà không làm được!

Đừng bắt đàn bà chịu đựng quá ngưỡng giới hạn của mình

Đàn ông có quyền lăng nhăng? Còn đàn bà thì không? Đàn ông có quyền có bạn bè khác giới. Nhưng đàn bà có bạn bè khác giới lại bị nói là người phụ nữ hai lòng, khả năng cắm sừng chồng rất cao? Từ bao giờ đàn ông làm gì cũng đúng và phụ nữ thì dù chẳng làm gì cũng vẫn sai? Thú thực, chẳng một người đàn bà nào trên đời có thể sống cho vừa lòng thiên hạ.

Ghen tuông thì bị người đời nói rằng dại dột. Không ghen thì người ta lại hỏi: “Hay không sợ mất chồng?”. Thực ra, hầu hết đàn bà trên đời đều thừa hiểu rằng ngưỡng giới hạn của bản thân là thứ duy nhất giữ lấy hạnh phúc gia đình. Vượt qua ngưỡng giới hạn đó, mọi thứ sẽ biến mất.

Thế nên đàn ông ạ, đừng bao giờ để người đàn bà của mình phải chịu đựng mọi thứ vượt quá ngưỡng giới hạn của bản thân. Bởi vì đến lúc đấy, mọi sự cứu vãn của anh sẽ chỉ là vô nghĩa. Chúng ta thừa hiểu là đàn ông còn nhiều hơn một mối bận tâm ngoài phụ nữ. Và đàn ông cũng chỉ đạt được thành công khi anh bước ra thế giới rộng lớn ngoài kia chứ không phải quanh quẩn bên một người đàn bà.

'Nếu muốn yên ổn thì đừng ngoại tình, đừng lăng nhăng để rồi bắt đàn bà chúng tôi đánh ghen phải... văn minh' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Anh có thể trò chuyện cùng người khác, nhưng phải biết giữ khoảng cách. Anh có thể về trễ, nhưng phải biết đâu là điểm dừng. Anh có thể đi cùng bạn bè nhưng phải nhớ vợ ở nhà đang đợi. Sự kiên nhẫn và sức chịu đựng của một người đàn bà luôn luôn có một điểm giới hạn. Vượt qua ngưỡng giới hạn ấy, bạn buộc phải chấp nhận một sự thật rằng “bạn mất họ”.

Đàn bà ghen vì đau, ghen vì phản bội, cũng bởi vì yêu

Tính sở hữu của đàn ông hay đàn bà thì cũng đều như nhau thôi. Họ sẽ ghen, khi họ còn yêu và hết ghen khi trong lòng muốn từ bỏ. Đàn bà ghen vì đau lòng, ghen vì phản bội, tất cả cũng bởi vì yêu thôi. Nên đàn ông ạ, đừng trách đàn bà, có trách xin hãy trách bản thân mình. Đàn bà khi yêu một ai đó, bản thân chỉ là đơn thuần muốn giữ người đó làm của riêng.

Đồ tốt thì không dùng chung, và đàn ông tốt cũng vậy. Nên việc đàn bà ghen cũng là lẽ dĩ nhiên. Chẳng có người đàn bà nào không ghen khi thấy người đàn ông của mình tình tứ đi bên người khác. Chẳng có người đàn bà nào để chồng ôm hôn người phụ nữ khác mà bản thân vẫn không chút cảm xúc đau lòng. Có chăng là họ không yêu, không yêu thì nhất định sẽ không ghen.

'Nếu muốn yên ổn thì đừng ngoại tình, đừng lăng nhăng để rồi bắt đàn bà chúng tôi đánh ghen phải... văn minh' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sự phản bội và rời bỏ của đàn ông đôi khi khiến đàn bà không kịp trở tay. Đàn bà bị bỏ lại trong những hoang hoải nỗi buồn và cô đơn bất tận với tâm niệm: “Ghen cũng chỉ vì yêu, giờ tình yêu vỡ rồi, ghen cũng không được nữa".

Đàn ông ngoại tình không có tư cách đòi đàn bà đánh ghen phải biết “văn minh”

Khi đàn bà lên cơn cuồng nộ vì đau đớn, tổn thương, người đàn ông ngoại tình lại ngồi đó dạy chúng tôi đánh ghen phải biết “văn minh”. Xin thứ lỗi, đàn bà không làm được! Đàn bà bao dung thật đấy, hy sinh thật đấy nhưng khi vượt quá giới hạn cũng đáng sợ và ích kỷ vô cùng.

Chúng tôi vốn dĩ không muốn vì một người đàn ông mà tổn thương một người đàn bà khác. Vì sau cùng, đàn bà vẫn là những người thiệt thòi, kể cả là vợ hay là kẻ thứ ba. Nhưng nếu như đàn bà không đứng dậy và bảo vệ bản thân mình, đàn bà sẽ thua thiệt, thua cả người mới đến.

'Nếu muốn yên ổn thì đừng ngoại tình, đừng lăng nhăng để rồi bắt đàn bà chúng tôi đánh ghen phải... văn minh' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi đánh ghen chúng tôi không thể “đánh yêu” rồi gọi kẻ thứ ba với giọng điệu van xin “làm ơn trả chồng lại cho em/cho chị”. Khi đánh ghen chúng tôi không thể văn minh gọi người thứ ba là “kẻ giữ hộ chồng” mà chỉ có thể gắt lên là "kẻ giật chồng”…

Nếu đàn ông biết ngại khi thấy cảnh ấy, làm ơn biết cách gìn giữ bản thân mình. Đàn bà chúng tôi không phải vật thế thân, càng không phải là thứ để cách anh mang ra đùa giỡn. Và điều quan trọng nhất, đó là nếu muốn yên ổn thì đừng ngoại tình, đừng lăng nhăng để rồi bắt đàn bà chúng tôi đánh ghen phải “văn minh”. Vì quá giới hạn chịu đựng, chúng tôi sẽ lập tức rời đi ngay tức khắc, đàn ông ạ!

Bài viết thể hiện quan điểm của cá nhân tác giả

Điều bẽ bàng sau cùng của người phụ nữ biến mình thành kẻ thứ ba khi cuộc hôn nhân đầu tan vỡ

Tôi nhận ra mình chưa bao giờ là ưu tiên số một của anh cũng như là người mà anh nghĩ về đầu tiên mỗi khi gặp khó khăn hay áp lực trong cuộc sống...

TIN MỚI NHẤT