Muốn hôn nhân bền vững, cần thống nhất những điều này trước khi kết hôn

Phụ nữ yêu 13/03/2018 05:10

Khi đã quyết định tiến đến hôn nhân, các cặp đôi cần phải thống nhất những chuyện mà có khi trong lúc yêu nhau họ chỉ xem đó là chuyện nhỏ, hoặc không đáng phải bàn.

Con cái

Đó là điều hiển nhiên khi bạn nghĩ đến con cái nếu như bạn đang có kế hoạch cho một đám cưới. Hôn nhân có nghĩa là bắt đầu một gia đình dù gia đình đó có thể chưa bao gồm cả những đứa con. Trước khi kết hôn, bạn cần thảo luận về việc các bạn sẽ có con, có bao nhiêu đứa, khi nào thì có và việc chăm sóc chúng sẽ ra sao. Đừng nghĩ rằng, hôn nhân sẽ giúp cho suy nghĩ của mỗi người thay đổi. Thật không công bằng khi bạn cho rằng con cái là do người chồng quyết định. Nếu cả 2 bạn cùng chủ động và thoải mái thì bạn sẽ thấy cuộc sống hạnh phúc hơn.

Tín ngưỡng

Tin hoặc không tin nhưng vấn đề tôn giáo, tín ngưỡng vẫn rất quan trọng để bàn đến trước khi kết hôn. Rất có thể, 2 bạn đến từ những tôn giáo khác nhau và nó đã được bàn đến không dưới 1 lần. Vậy nên, bạn cần thảo luận về việc kỷ niệm ngày lễ của tôn giáo và xử lý những khác biệt giữa các giáo phái.

Còn nếu các bạn không đi theo tôn giáo thì vấn đề tín ngưỡng cũng cần được đề cập đến để trao đổi rõ ràng.

Dự định tương lai

Trước tiên, bạn cần lấy một mẩu giấy liệt kê mọi thứ mà cả hai người muốn làm cùng nhau trong tương lai. Nó có thể là bất cứ điều gì: đám cưới của bạn, dự định mua nhà và con cái, đi du lịch... Việc bàn bạc với nhau về các dự định trong tương lại sẽ giúp hai bạn hiểu nhau hơn và phát triển mối quan hệ tốt hơn trước khi kết hôn.

Muốn hôn nhân bền vững, cần thống nhất những điều này trước khi kết hôn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Những mối quan hệ cũ

Đây là vấn đề có thể làm bạn khó chịu khi nhắc đến nhưng đáng tiếc là bạn vẫn phải thảo luận về nó. Tốt hơn là nên nói rõ ràng về việc duy trì các mối quan hệ cũ như thế nào trước khi diễn ra ngày trọng đại.

Nhu cầu chăn gối

Rõ ràng khi hai bạn về chung sống với nhau, thì chuyện ấy cũng thường tình như chuyện ăn uống và mua sắm vậy. Nghĩa là các bạn cũng có nhu cầu muốn tìm hiểu về nhu cầu chăn gối của đối tác, đồng thời cũng muốn đối tác lắng nghe và chiều chuộng mình. Vậy nên hãy cùng nhau trao đổi hay có những tìm hiểm về chuyện đó.

Tài chính

Những người hẹn hò thường không quá để tâm đến chuyện tiền nong. Tuy nhiên sau khi kết hôn, vấn đề tài chính có thể sẽ không giống như lúc còn đang yêu nữa. Hai bạn nên thống nhất về tài khoản chung dùng để chi trả những khoản chi trong gia đình, tiền dự phòng, tiền cho con cái, tiền cho bố mẹ hai bên... để tránh những tranh cãi trong đời sống hôn nhân.

Sở thích và không gian cá nhân

Hãy làm rõ vấn đề này trước khi hai người xác định sẽ về chung một nhà, nhất là đối với những cặp đôi có một trong hai (hoặc cả hai người) tham gia vào một lĩnh vực nghệ thuật nào đó. Việc trao đổi trước với đối phương sẽ giúp bạn chắc chắn nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ người ấy cho việc theo đuổi đam mê của mình.

Những câu nói của vợ chỉ khiến chồng ‘phát điên’ tức thì!

Nhiều chị em không hề hay biết đây là những câu nói dễ khiến chồng “phát điên” nhất!

TIN MỚI NHẤT